Kinh tế xã hội hôm nay

Thành lập mạng lưới ghép giác mạc khu vực miền Trung - Tây Nguyên

(MangYTe) - Mạng lưới ghép giác mạc khu vực miền Trung - Tây Nguyên đi vào hoạt động đáp ứng nhu cầu điều trị, thay thế giác mạc cho người dân thông qua việc điều phối giác mạc và liên kết giữa các bệnh viện.
Ngày 1/7, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức “Hội thảo nhãn khoa và thànhlập mạng lưới ghép giác mạc miền Trung - Tây Nguyên năm 2022”. Hội thảo với sự tham dự của200 đại biểu là lãnh đạo Ngân hàng mắt Trung ương; Hội Nhãn khoa Việt Nam; lãnhđạo, báo cáo viên là bác sĩ chuyên gia đầu ngành về ghép giác mạc của các Bệnhviện mắt Trung ương, Bệnh viện mắt TP Hồ Chí Minh; các Bệnh viện khu vực phía Bắc, phía Nam; cácBệnh viện Tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên; các Trường Đại học Y Dược trên cảnước.

Giác mạc là bệnh lý gây mù đứng thứ 4 trong các nguyên nhân gây mù ở Việt Nam. Ở Việt Nam hiện có khoảng 30.000 người bị mù do bệnh giác mạc. Những người này có thể nhìn thấy ánh sáng nếu được ghép giác mạc.

Ra mắt mạng lưới ghép giác mạc miền Trung - Tây Nguyên.

Tại Thừa Thiên Huế có khoảng 200 người đang đợi ghép giác mạc do sẹo giác mạc. Bệnh viện TW Huế ghép giác mạc được triển khai hơn 20 năm, đã ghép và mang lại thị lực cho 34 bệnh nhân. Mặc dù bước đầu còn gặp nhiều khó khăn nhưng đến nay công tác ghép tạng của Bệnh viện đã dần hoàn thiện một cách chuyên nghiệp và đạt hiệu quả cao. Đặc biệt với sự hỗ trợ của Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia, các ngân hàng mắt trong và ngoài nước để có nguồn giác mạc trở nên phong phú hơn. Đây là cơ hội để Bệnh viện nâng cao số lượng ghép giác mạc và phát triển các kỹ thuật ghép giác mạc mới.

Dịp này, các bệnh viện tỉnh đã ký kết mạng lưới ghép giác mạc miền Trung - Tây nguyên; Bệnh viện TW Huế đã trao tặng bộ dụng cụ lấy giác mạc cho các bệnh viện trong mạng lưới; Trao Bằng khen của Hội Nhãn khoa Việt Nam cho Trung tâm Mắt – Bệnh viện TW Huế; Đại diện Bệnh viện TW Huế trao chứng nhận cho các nhà tài trợ tại hội thảo.

Vinh Hưng

Link bài gốc Lấy link

Vinh Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/thanh-lap-mang-luoi-ghep-giac-mac-khu-vuc-mien-trung-tay-nguyen/20220702070950923)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY