Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh đã tiêm được hơn 4,3 triệu mũi vắc xin nhắc lại phòng Covid-19

(HNMO) - Tiếp tục tháng cao điểm tiêm vắc xin các mũi nhắc lại phòng Covid-19, ngày 25-6, ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh triển khai 142 điểm tiêm khắp thành phố để đón tiếp và tiêm cho người dân.

(HNMO) - Tiếp tục tháng cao điểm tiêm vắc xin các mũi nhắc lại phòng Covid-19, ngày 25-6, ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh triển khai 142 điểm tiêm khắp thành phố để đón tiếp và tiêm cho người dân.

Triển khai nhiều giải pháp

Tại điểm tiêm trường thcs chi lăng (quận 4), các bàn chức năng được bố trí thoáng đãng theo quy trình tiếp đón - đăng ký - khám sàng lọc trước tiêm - tiêm vắc xin - theo dõi sau tiêm. em trần lương trung, học sinh lớp 6, được mẹ đưa đến điểm tiêm từ sáng để tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3).

Theo dõi các quy trình được nhân viên y tế thực hiện nhanh gọn, chị Hoàng Xuân Minh, mẹ của Trung, chia sẻ: “Tôi có trình bày một số băn khoăn về tiêm mũi 3 cho cháu, nhưng sau khi được các bác sĩ giải thích đầy đủ về việc tiêm nhắc lại, tôi đã đồng thuận cho cháu tiêm, tăng kháng thể miễn dịch”.

Còn tại Bến xe Miền Đông (cũ) trên địa bàn quận Bình Thạnh, ngành Y tế và Ban Quản lý bến xe dành một góc nhà chờ để bố trí điểm tiêm lưu động cho người dân trên địa bàn và khách đi, đến bến xe. Trong lúc chờ theo dõi sức khỏe sau tiêm, bà Trương Mỹ Dung, 74 tuổi, ngụ tại phường 26, quận Bình Thạnh, nói: “Hôm nay tôi tiêm mũi 4 (mũi nhắc lại lần 2). Tham khảo ý kiến bác sĩ và gia đình, tôi thấy việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là cần thiết nên đến điểm tiêm này vì gần nhà”.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh (HCDC), hiện thành phố đã tiêm được gần 8,5 triệu mũi 1; hơn 7,5 triệu mũi 2; gần 685.000 mũi bổ sung, hơn 4,3 triệu mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) và hơn 210.000 mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4).

Để đẩy mạnh hơn nữa việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 các mũi bổ sung và nhắc lại, ngày 24-6, UBND thành phố Hồ Chí Minh ban hành Văn bản số 2108/UBND-VX, yêu cầu các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của thành phố và UBND các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 khi đến thời hạn; căn cứ dữ liệu tiêm chủng, nhắn tin đến người dân cần tiêm các mũi bổ sung, mũi nhắc lại đến các cơ sở y tế gần nhất để được tiêm.

UBND thành phố Hồ Chí Minh giao Sở Y tế chủ động phối hợp với các ban quản lý khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao thiết lập các điểm tiêm tại doanh nghiệp, nhà máy; tuyên truyền vận động công nhân tiêm đủ các mũi vắc xin phòng Covid-19. 

Hiểu đúng về các mũi vắc xin phòng Covid-19

Trong tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19, HCDC phát hành rộng rãi tài liệu tuyên truyền về việc cần thiết tiêm các mũi cơ bản, mũi bổ sung và các mũi nhắc lại để tăng khả năng miễn dịch cho người được tiêm, góp phần tạo miễn dịch cộng đồng khi dịch Covid-19 vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát trên thế giới.

Việc tiêm vắc xin vẫn là chiến lược an toàn nhất để ngăn ngừa các biến chứng do nhiễm SARS-CoV-2; giúp tăng cường khả năng chống lại sự tái nhiễm dẫn đến nhập viện và đạt được sự bảo vệ cao nhất. 

Phó Giám đốc điều hành HCDC Nguyễn Hồng Tâm nhấn mạnh: “Miễn dịch do nhiễm Covid-19 đã được chứng minh là bị suy giảm theo thời gian. Do đó, việc tiêm các liều vắc xin phòng Covid-19 nhắc lại là rất cần thiết, nhất là với những người thuộc nhóm nguy cơ, để giảm thiểu khả năng tái nhiễm Covid-19, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và gia đình. Người dân hãy liên hệ với các điểm tiêm để được tư vấn và tiêm liều nhắc lại để duy trì khả năng miễn dịch với Covid-19”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1035373/thanh-pho-ho-chi-minh-da-tiem-duoc-hon-43-trieu-mui-vac-xin-nhac-lai-phong-covid-19)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY