Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 3 người nhiễm mới, Đắk Lắk có 6 ca bệnh bạch hầu

Tính đến chiều 14/7, ghi nhận ở Đắk Lắk có thêm 2 ca nhiễm bệnh mới ở xã Cư Róa, huyện Mđrắk, nâng ca mắc bạch hầu lên con số 6 ca bệnh.

Đó là trường hợp của chị V.T.D (SN 1996) và G.T.B (SN 2012) đều trú tại thôn 7, xã Cư Róa, huyện Mđrắk được xác định lây nhiễm từ anh G.S.C (là bố của cháu B và chồng của chị D). Hiện nay, tất cả đều được đưa về Trung tâm Y tế huyện Mđrắk để tiếp tục điều trị.

Ngoài ra, còn có thêm 2 ca nghi ngờ liên quan dịch bạch hầu ở xã Krông Á, xã Ea Mđoan (đều của huyện Mđrắk), cơ quan chức năng đang chờ kết quả xét nghiệm.

Cùng ngày, tại địa bàn huyện Cư Mgar ghi nhận thêm 1 ca dương tính bệnh bạch hầu.

Đó là trường hợp của cháu Y.K.K (SN 2016, trú tại xã Cư Mgar, huyện Cư Mgar). Ngành y tế xác định, ngày 10/7 vừa qua, K có các biểu hiện mệt mỏi, sốt cao, đau họng và được người nhà đưa đi khám ở phòng khám tư điều trị Thu*c (không rõ loại) nhưng bệnh không đỡ. Sau đó, người nhà tiếp tục đưa cháu Y.K.K vào Trung tâm Y tế huyện Cư M'gar để chữa trị. Kết quả xét nghiệm (vào ngày 13/7) tại Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, bệnh nhân K dương tính với bệnh bạch hầu.

Như vậy tính đến nay, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận có 6 trường hợp nhiễm bạch hầu, trong đó huyện Cư Mgar có 1 ca; huyện Mđrắk có 4 ca; huyện Lắk có 1 ca.

Ngải cứu: Cực tốt và cực độc, biết mà tránh khi ăn kẻo 'rước họa vào thân'

Rau ngải cứu có tác dụng chữa bệnh, nhưng cũng có thể gây ngộ độc, thậm chí có thể gây tổn hại thần kinh... nếu dùng không đúng cách.

Trước khi tắm có dấu hiệu này thì dừng lại ngay lập tức kẻo 'hối không kịp'

Khi gội đầu, chúng ta sẽ ảnh hưởng đến bộ não, nơi chứa rất nhiều hệ thần kinh... Còn khi tắm, xương khớp, gan, tim, phổi cũng đều có sự liên quan. Vì vậy, chuyện tắm rửa như thế nào rất quan trọng bởi có thể liên quan trực tiếp đến sức khỏe và cả tính mạng của bạn.

Những người 'đại kỵ' với lạc, đừng ăn kẻo ân hận mấy cũng muộn

Lạc được coi như ngũ cốc, thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là chất oxy hóa, Omega 3 tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn lạc, đặc biệt là những người đang mắc bệnh mạn tính dưới đây.

Vũ Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/them-3-nguoi-nhiem-moi-dak-lak-co-6-ca-benh-bach-hau-1688221.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY