Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thiết lập ngay các thói quen để có sức khỏe tốt trong mùa thu này

Đầu mùa thu là thời điểm hoàn hảo để thiết lập lại các thói quen sức khỏe của bạn. Hãy tận dụng thời tiết mát mẻ để ưu tiên một số thói quen quan trọng nhất giúp ngăn ngừa bệnh tật và cung cấp năng lượng cần thiết để hoàn thành mục tiêu của mình.

Dưới đây là những lời khuyên để có sức khỏe tốt trong mùa thu này.

1. Tập trung vào việc ăn uống lành mạnh

Các chuyên gia dinh dương khuyên bạn nên tập trung vào các loại thực phẩm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khi chúng ta bước vào mùa lạnh và cúm . Điều này bao gồm các loại thực phẩm giàu vitamin C như trái cây họ cam quýt, rau xanh, quả mọng và ớt.

Các chuyên gia dinh dương khuyên bạn nên tập trung vào các loại thực phẩm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khi chúng ta bước vào mùa lạnh và cúm.

Thực phẩm giàu beta-carotene như cà rốt, khoai lang, bí ngô, cải xoăn và cải xanh cũng rất thông minh để đưa vào mùa thu để tăng khả năng miễn dịch. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tập trung vào sức khỏe đường ruột bằng cách ăn các loại thực phẩm có men vi sinh, như sữa chua, dưa chua và kim chi.

Đường ruột khỏe mạnh là một trong những tuyến phòng thủ đầu tiên của cơ thể khi nói đến sức khỏe miễn dịch.

2. Uống đủ nước

Bạn chỉ cảm thấy tốt hơn khi cơ thể có đủ chất lỏng. Uống đủ nước cũng rất quan trọng để ngăn ngừa virus và vi khuẩn cố gắng xâm nhập qua mũi vào mua thu. Nếu đường mũi bị khô, chúng sẽ dễ dàng xâm nhập và gây bệnh.

3. Ưu tiên cho giấc ngủ

Ngủ đủ giấc luôn là điều vô cùng cần thiết để cơ thể khỏe mạnh. Mùa thu với thời tiết mát mẻ là điều kiện lý tưởng cho một giấc ngủ ngon mỗi ngày.

Hãy tắt các thiết bị điện tử ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ, tránh caffeine vào buổi chiều, sử dụng hoa oải hương để thư giãn trước khi đi ngủ.

4. Hãy vận động nhiều hơn

Tập thể dục vừa phải giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giảm mức độ căng thẳng. Thêm vào đó, tập thể dục cũng góp phần giúp bạn ngủ đủ giấc vào ban đêm.

Tập thể dục vừa phải giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giảm mức độ căng thẳng.

5. Duy trì các biện pháp an toàn ngừa COVID-19

Tất cả chúng ta nên tiếp tục thực hành những biện pháp phòng ngừa COVID-19 trong mùa thu này. Hãy tiêm phòng khi đến lượt, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và tránh chạm vào mặt khi chưa rửa tay.

6. Cam kết bỏ thuốc lá

Nếu bạn không có đủ lý do để bỏ thuốc lá, thì bây giờ bạn biết rằng hút thuốc cũng là một yếu tố nguy cơ dẫn đến COVID-19 nghiêm trọng hơn.

Nếu bạn hiện đang hút thuốc, điều tốt nhất nên làm là bỏ thuốc. Nếu bạn đã từng hút thuốc, đừng bắt đầu lại. Nếu bạn chưa bao giờ hút thuốc, đừng bắt đầu.

7. Tiêm phòng cúm

Mùa thu đến cũng là thời điểm mùa cúm phát triển. Các triệu chứng ban đầu của bệnh cúm như sốt, ho, sổ mũi, đau nhức cơ thể hay nhức đầu cũng giống với các triệu chứng COVID-19 nên bạn có thể cảm thấy khá lo lắng rằng mình bị nhiễm COVID-19 khi thực sự bị cúm. Do đó, việc tiêm phòng cúm là vô cùng quan trọng vào thời điểm này.

Những thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày mang lại những lợi ích lớn cho sức khỏe. Hãy thiết lập cho mình những thói quen lành mạnh trong mùa thu này để duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Xem thêm:

Lợi ích đáng ngạc nhiên của việc ăn ngô mà nhiều người dù ăn thường xuyên nhưng lại không hề biết

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/thiet-lap-ngay-cac-thoi-quen-de-co-suc-khoe-tot-trong-mua-thu-nay-32016/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY