Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thổi bay mụn bọc sau 1 đêm với công thức cực kì hiệu quả này

Biện pháp này chỉ áp dụng cho các mụn riêng lẻ mọc trên mặt thôi nhé. Đảm bảo những chiếc mụn bọc đáng ghét sẽ xẹp chỉ sau 1 đêm.

Đất sét xanh

Một ít đất sét xanh (có thể mua ở các cửa hàng mỹ phẩm) hòa với nước, chấm lên mụn và để qua đêm. Đất sét với 1 lượng lớn các khoáng chất thiết yếu, cùng khả năng tẩy tế bào chết, khử trùng và đặc tính hút nhờn cao, vì vậy vô cùng có lợi đối với da dầu, da mụn.

Nước trà

Những lá chè xanh được bạn dùng để giải khát hàng ngày cũng có khả năng trị mụn hiệu quả. đun nóng lá chè xanh với nước thật đặc. Cứ thể để đông đá rồi lấy ra massage chỗ mụn trong 2-3 phút.

Bạn có thể sử dụng 2 loại tinh dầu này để trị mụn bằng cách pha loãng 1 giọt tinh dầu với 3 giọt nước hoa hồng. Dùng tăm bông chấm lên nốt mụn và để qua đêm. Các nốt mụn xẹp cực kỳ nhanh.

Tỏi

Tỏi là thực phẩm siêu kháng viêm hiệu quả. Chỉ cần giã nát 1 tép tỏi, đắp lên vùng bị mụn 10 phút rồi rửa mặt lại. Tuyệt đối đừng để trên mặt quá lâu nhé các bạn.

Dầu gấc

Khi bị mụn, lúc này bạn nên nhớ đến lọ dầu gấc nhà bạn. Ban thoa chúng lên nốt mụn, sáng hôm sau cũng thấy tình trạng mụn đỡ hơn nhiều và giảm sưng trông thấy.

Giấm táo

Axit malic và axit lactic có trong giấm có thể giúp tẩy da chết, làm da mịn màng hơn, giảm các đốm đỏ và trị mụn cho cả mặt và cơ thể. Giấm táo cũng có khả năng điều chỉnh độ pH của da về mức thích hợp. Nếu bạn đang có những đốm mụn nổi loạn, hãy sử dụng dấm táo để chấm lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Những nốt mụn sẽ nhanh chóng biến mất sau 2-3 lần điều trị.

Lưu ý:

- Bạn nên thử các nguyên liệu với vùng da nhạy cảm trước khi sử dụng trên vùng da bị mụn bởi một số bạn thường có da nhạy cảm mà không biết.

- Biết rõ loại da mặt của mình để có cách sử dụng hợp lý.

- Biết rõ tình trạng mụn của mình để có cách điều trị thích hợp nhất nhé. Không nên áp dụng tùy tiện và cần đắp mặt đúng liều lượng chứ không nên sử dụng liên tục và nóng vội nhé.

- Khi tình trạng mụn có hiện tượng nhiễm trùng bạn không nên tùy tiện trị mụn, hãy đi khám bác sĩ và có liệu trình điều trị cả trong lẫn ngoài cho phù hợp.

Hiểu Đan

Theo chuyền đề Sức Khỏe Gia Đình - NB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/thoi-bay-mun-boc-sau-1-dem-voi-cong-thuc-cuc-ki-hieu-qua-nay-21338/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY