Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thời điểm giao mùa gây khô da, các nàng hãy khắc phục bằng 5 mẹo sau đây

Thời tiết hanh khô bởi sự chuyển giao từ hè sang thu có thể khiến các nàng mắc phải tình trạng khô da, dễ bị bong tróc và nứt nẻ. Để khắc phục tình trạng này, các chị em đừng quên áp dụng 5 mẹo chăm sóc da sau đây, giúp lấy lại làn da tươi trẻ nhanh chóng.

Nếu như vào mùa hè, thời tiết oi bức cùng cái nắng chói chang khiến da dễ bị sạm màu và khô do mất nước, thì mùa thu được đánh giá là “tương đối nhẹ nhàng” cho các chị em trong việc chăm sóc da. Tuy vậy, điều này không có nghĩa là làn da không bị ảnh hưởng.

Các chuyên gia da liễu cho biết, chuyển sang mùa thu thì thời tiết sẽ hanh khô hơn, gây ra sự mất nước cho da đồng thời khiến quá trình tiết dầu trên da diễn ra càng nhanh và mạnh, làm da xấu đi. Nếu không muốn da của bạn trở thành “nạn nhân” trong thời điểm giao mùa này, đừng quên làm theo 5 hướng dẫn trong việc chăm sóc da dưới đây.

1. Làm sạch da đúng cách

Thực tế thì đây là việc chúng ta cần làm mỗi ngày để giữ cho làn da luôn khoẻ mạnh chứ không riêng ở bất kỳ mùa hay thời điểm nào khác. Để làm sạch da đúng cách, các chị em cần ghi nhớ 3 quy tắc vàng sau đây:

Quy tắc 1 - Tẩy trang: Kể cả khi có trang điểm hay không, tẩy trang luôn là bước mà các chị em không bao giờ được quên trong quy trình chăm sóc da của mình. Hãy tẩy trang bằng các loại nước tẩy trang chuyên dụng, nếu “bí” quá thì có thể sử dụng nước muối. Tránh dùng nước lã để rửa mặt vì nó sẽ không thể loại bỏ mọi bụi bẩn hoặc phấn, tích tụ lâu dần sẽ làm tắc lỗ chân lông, khiến da khô và dễ bị lên mụn.

Quy tắc 2 - Rửa mặt với sữa rửa mặt thích hợp: Sữa rửa mặt rất đa dạng, điều quan trọng là ta cần tìm đúng loại phù hợp với da để tránh tình trạng kích ứng. Dùng sữa rửa mặt được xem là “tẩy trang bước 2” vì nó sẽ giúp làm sạch sẽ các cặn phấn, bụi bẩn còn sót lại trên da.

Bên cạnh đó, trong sữa rửa mặt cũng có nhiều loại dưỡng chất thiết yếu, giúp dưỡng da mướt và trắng sáng hơn (Ảnh: Internet)

Quy tắc 3 - Dùng nước hoa hồng: Sau mỗi lần tẩy trang và dùng sữa rửa mặt, đừng quên massage da bằng nước hoa hồng. Thao tác này giúp làm sạch sâu cho da, đảm bảo tốt các bụi bẩn đều bị loại trừ, giúp cấp nước cho da thêm mịn màng.

2. Đừng quên dưỡng ẩm cho da

Bên cạnh việc làm sạch da, ghi nhớ dưỡng ẩm cho da là việc cực kỳ quan trọng. Chuyển sang mùa thu, thời tiết hanh khô sẽ khiến cho việc thoát mồ hôi trở nên khó hơn, dẫn đến tình trạng da khô ngứa, thậm chí là bong tróc, nứt nẻ gây chảy máu.

Để hạn chế tình trạng này, sau khi rửa mặt hoặc tắm, mọi người đừng quên thoa kem dưỡng để cấp ẩm cho da. Có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm kết hợp làm trắng để làn da trông tươi sáng hơn. Nếu được, mọi người nên sử dụng các sản phẩm có chứa nhiều ceramide. Vì đây là thành phần tự nhiên trong lớp sừng, lớp ngoài cùng của da, đóng vai trò chính trong việc duy trì làn da khỏe và chống tình trạng lão hoá.

3. Đừng quên kem chống nắng

Thật sai lầm nếu bạn cho rằng mùa thu thì sẽ không có nắng gắt, và lơ là trong thoa kem chống nắng mỗi ngày cho da. Bạn có biết, ngay cả trong ngày râm mát, các tia cực tím UVA và UVB vẫn gây hại đến làn da của bạn, và lâu dần có thể gây ung thư da?

Vì vậy, trước khi ra ngoài nửa tiếng, bạn hãy dành thời gian thoa kem chống nắng. Khi chọn mua kem chống nắng, nên chọn loại có chỉ số SPF trên mức 30 để có thể bảo vệ làn da hiệu quả nhất.

Dùng kem chống nắng không chỉ giúp bảo vệ làn da khỏi các tia cực tím, nó còn có nhiều thành phần dưỡng chất giúp cấp ẩm và dưỡng da (Ảnh: Internet)

4. Tẩy tế bào chết định kỳ

Trong quá trình chăm da, chúng ta không thể nào thiếu bước tẩy da chết. Một trong những nguyên nhân khiến da dẻ thô ráp sần sùi, hình thành mụn chính là vì tế bào chết tích tụ.

Các chuyên gia da liễu khuyên các chị em nên thực hiện bước này mỗi tuần từ 1 - 2 lần, giúp loại bỏ đi hết các tế bào chết trên da, tránh việc tích tụ gây khô da và lên mụn. Bước này còn giúp da sạch sẽ và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ những bước dưỡng sau như serum, kem dưỡng, dầu dưỡng,…

Lưu ý đó là không nên tẩy tế bào chết quá nhiều vì nó có thể làm suy yếu hàng rào bảo vệ của da, khiến da bị hở và bị viêm. Ngoài ra, sau mỗi lần tẩy tế bào chết thì ra rất nhạy cảm, nếu không may tiếp xúc với vi khuẩn sẽ có thể bị kích ứng, Vì vậy, hãy đảm bảo bạn thực hiện vừa đủ.

5. Uống đủ nước

70% cơ thể là nước, thiếu nước, làn da bạn sẽ khô, thô ráp và dễ bị lão hóa. Không chỉ dừng lại ở đó, nước còn giúp cơ thể bạn đào thải các độc tố trong cơ thể, gây bít lỗ chân lông - thủ phạm gây nên mụn trứng cá. Vì thế, không chỉ trong thời điểm giao mùa mà cả ở thời điểm nào thì bạn cũng cần uống đủ nước để tránh tình trạng mất nước cho cơ thể.

Lượng nước cơ thể cần trung bình mỗi ngày khoảng 2L nước, nhưng tuỳ thuộc vào thể trạng hoặc nhiều yếu tố khác mà bạn có thể uống nhiều hoặc ít để phù hợp với sức khoẻ của mình (Ảnh: Internet)

Trên đây là 5 mẹo giúp các chị em có thể khắc phục ngay tình trạng khô da do thời tiết hanh khô khi giao mùa gây ra. Các nàng cũng nên lưu ý, chăm sóc da từ bên ngoài là việc làm không thể thiếu thế nhưng chưa đủ nếu muốn có một làn da đẹp. Bạn còn cần có chế độ sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý. Hãy ngủ đúng giờ, không thức khuya, ăn nhiều các thực phẩm giàu dưỡng chất và vitamin như rau xanh, trái cây sẽ giúp bạn sở hữu làn da đẹp, rạng rỡ từ trong ra ngoài.

Xem thêm: Cánh tay và đùi của những người thiếu ngủ thường béo hơn, đặc biệt là ở phụ nữ

Quỳnh Giang

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/thoi-diem-giao-mua-gay-kho-da-cac-nang-hay-khac-phuc-bang-5-meo-sau-day-35706/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY