Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thời điểm tốt nhất để ăn tối giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

Với những ai đang đi theo con đường sống lành mạnh, sức khỏe không phụ thuộc vào những gì bạn ăn mà phụ thuộc vào thời điểm ăn chúng. Mọi người đang thay đổi thời gian ăn tối của họ để giảm cân, nhưng còn nhiều lợi ích hơn nếu ăn tối đúng thời điểm.

Bất kể bạn đang cố gắng làm gì để đạt được sức khỏe tốt, có một số điều bạn cần lưu ý khi đến giờ ăn. Thời gian ăn tối có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ. Và như chúng ta đã biết, chất lượng giấc ngủ đóng một vai trò rất quan trọng đến sức khỏe nói chung.

Cơ thể luôn cần được nghỉ ngơi đầy đủ để phục hồi và sửa chữa và điều đó chỉ xảy ra khi bạn có một giấc ngủ ngon. Tuy nhiên hầu hết thời gian lối sống và lịch trình làm việc của chúng ta hiện nay không cho phép bạn tuân theo thói quen ăn tối sớm. Do đó, bạn cần thực hiện một số thay đổi để cung cấp cho cơ thể thời gian nghỉ ngơi cần thiết.

Thời gian tốt nhất để ăn tối là gì?

Ăn tối 2-3 giờ trước khi ngủ được cho là thời điểm lý tưởng để có một giấc ngủ ngon. Ăn tối vào nửa sau của đêm gần giờ đi ngủ được cho là một thói quen không lành mạnh. Điều này là bởi, khi ăn tối muộn quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra sẽ cản trở giấc ngủ.

Ăn tối vào nửa sau của đêm gần giờ đi ngủ được cho là một thói quen không lành mạnh.

Ngoài ra, bạn cũng nên giữ cho bữa tối của mình nhẹ nhàng hơn bất kỳ bữa ăn nào trong ngày. Quá trình tiêu hóa sẽ kéo dài nếu bạn ngủ trong tình trạng nặng bụng. Sẽ luôn tốt cho sức khỏe nếu bạn ăn một bữa tối nhẹ nhàng và dành ít nhất 2-3 giờ để thức ăn đó tiêu hóa và lắng xuống thay vì ăn tối muộn và đi ngủ ngay sau đó.

Một số lợi ích khác của việc ăn tối sớm

Theo các chuyên gia, ăn tối sớm giúp cơ thể có đủ thời gian để tiêu hóa trước khi chuyển sang chế độ nghỉ ngơi hoặc ngủ. Người ta cũng tin rằng ăn tối sớm sẽ ngăn ngừa tăng cân và duy trì cân nặng hợp lý.

Ăn tối sớm cũng giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh như tiểu đường, huyết áp và đau tim...

Ăn tối sớm cũng giúp giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh như tiểu đường, huyết áp và đau tim,… từ đó nâng cao chất lượng giấc ngủ và tăng hiệu quả công việc.

Khi giấc ngủ bị xáo trộn, bạn sẽ có xu hướng cáu kỉnh, bồn chồn và mất tập trung vào ngày hôm sau vì thiếu nghỉ ngơi và phục hồi. Nó cũng cản trở hiệu quả công việc và các hoạt động khác trong ngày.

Nếu bạn cho cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ, cơ thể sẽ hoạt động ở mức tối ưu. Chúng ta trở thành những cá nhân tốt hơn để đương đầu với những thách thức mà cuộc sống đặt ra trước mắt nếu chúng ta điều chỉnh cách ăn và ngủ của mình. Hãy chú ý điều chỉnh thời gian ăn tối và lựa chọn thức ăn phù hợp để đảm bảo cho giấc ngủ chất lượng.

Xem thêm:

7 lời khuyên của người Ấn giúp bạn luôn trẻ và khỏe mạnh

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/thoi-diem-tot-nhat-de-an-toi-giup-ban-co-giac-ngu-ngon-hon-34555/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY