Kinh tế xã hội hôm nay

Thời tiết 7 ngày tới: Bắc và Trung Bộ hết nắng nóng, nguy cơ lũ quét, Nam Bộ nhiều mưa dông

Các tỉnh miền Bắc đón đợt mưa dông diện rộng gây nguy cơ ngập úng, sạt lở đất trong khi miền Trung, đợt nắng nóng đã dịu dần. Tây Nguyên và Nam Bộ nhiều nơi mưa dông chiều tối trong khi ngày nắng gián đoạn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông tin tình hình thời tiết từ nay đến hết thứ Sáu tuần sau (25-31/7).

Thời tiết 7 ngày tới: Bắc và Trung Bộ hết nắng nóng, nguy cơ lũ quét, Nam Bộ nhiều mưa dông - Ảnh 1.

1. Phía tây Bắc Bộ:

Từ hôm nay (25/7) đến ngày 26/7 chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng khu vực Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ chiều tối và đêm 26-30/7 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông (thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 31/7-03/8 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

2. Phía đông Bắc Bộ

Từ 25/7 đến ngày 26/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, khu vực đồng bằng và trung du có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ chiều tối và đêm 26-30/7, có mưa rào và rải rác có dông, riêng khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 31/7-03/8 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to.

3. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ 25/7 đến ngày 29/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt; riêng ngày 29/7 có nắng nóng cục bộ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 30/7-03/8, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

4. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ đêm 25-29/7, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Từ ngày 30/7-03/8, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi có nắng nóng.

5. Tây Nguyên

Từ 25/7 đến ngày 03/8, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ ngày 26-28/7 và ngày 30/7-03/8 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

6. Khu vực Nam Bộ

Từ đêm 25/7-03/8, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng thời kỳ từ ngày 26-28/7 và ngày 30/7-03/8 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

7. Khu vực Hà Nội

Từ 25/7 đến ngày 26/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ chiều tối và đêm 26-30/7, có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 31/7-03/8 có lúc có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/thoi-tiet-7-ngay-toi-bac-va-trung-bo-het-nang-nong-nguy-co-lu-quet-nam-bo-nhieu-mua-dong-20200725080018236.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY