Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thời tiết nồm ẩm tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi, áp dụng các cách sau để nhanh chóng xoa dịu vết ngứa do muỗi đốt

Thời tiết nồm ẩm hiện nay tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi và phát triển. Bạn rất dễ bị muỗi đốt nếu không được bảo vệ cả ở trong nhà hay ngoài trời. Vết muỗi đốt sẽ gây mẩn đỏ và ngứa ngáy khó chịu.

Tuy nhiên, chỉ với một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ cảm giác ngứa ngáy do muỗi đốt một cách nhanh chóng.

1. Nha đam

Nha đam có rất nhiều lợi ích khác nhau, không chỉ giúp giải nhiệt khi đi nắng quá lâu mà còn là cách trị mụn hiệu quả. Ngoài ra, nha đam cũng có tác dụng tốt nếu bạn bị ngứa do muỗi đốt. Nha đam có tác dụng làm dịu da và giảm ngứa.

2. Vỏ chuối

Đây có thể không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến, nhưng nó rất hiệu quả để trị muỗi đốt. Bạn chỉ cần chà mặt trong của vỏ chuối lên vết muỗi đốt. Độ ẩm được loại bỏ khỏi vết muỗi đốt nhờ đường trong vỏ chuối, giúp giảm ngứa.

Vết muỗi đốt sẽ gây mẩn đỏ và ngứa ngáy khó chịu.

3. Đá viên

Làm mát vết muỗi đốt càng nhanh càng tốt để ngăn ngừa ngứa ngáy. Cho một vài viên đá vào khăn và chườm lên vết muỗi đốt trong ít nhất hai mươi phút. Hơi lạnh sẽ giúp bạn không cảm thấy ngứa và vết sưng tấy sẽ biến mất. Nếu bị muỗi đốt quá nhiều trên cơ thể, bạn có thể cân nhắc việc ngâm hay tắm nước đá lạnh.

4. Muối

Muối là một loại thuốc tự nhiên chữa bách bệnh khác. Nó giúp làm khô vết muỗi đốt và vì vậy cơn ngứa sẽ biến mất ngay lập tức.

Trước hết, bạn làm ướt vùng da bị muỗi đốt, sau đó lấy một ít muối và chà lên đó. Để nguyên một lúc rồi rửa sạch bằng nước ấm. Nó có thể gây cảm giác châm chích một lúc, nhưng sau đó bạn sẽ thoát khỏi cơn ngứa ngáy khó chịu ngay lập tức.

5. Kem đánh răng

Kem đánh răng là một sản phẩm hữu ích khác để trị vết muỗi đốt. Tốt hơn là bạn nên sử dụng kem đánh răng có bạc hà. Bôi một ít kem đánh răng lên vết muỗi đốt và để một lúc. Bạn sẽ nhận thấy rằng khu vực này khô nhanh chóng và bạn đã hết ngứa.

6. Baking Soda

Trộn một ít baking soda với nước để tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó thoa đều lên vùng bị ngứa và để nguyên trong vòng mười lăm phút và bạn sẽ không nhận thấy vết muỗi đốt nữa.

7. Nước chanh

Axit tự nhiên giúp loại bỏ cơn ngứa do muỗi đốt. Chanh và nước cốt chanh giúp ngăn ngứa và ngăn ngừa nhiễm trùng hoàn hảo. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với điều này. Chỉ sử dụng nước ép chanh ở trong nhà và rửa sạch trước khi bạn ra ngoài nắng. Các axit trong nước chanh cũng có thể gây ra các đốm khó chịu trên da.

8. Giấm táo

Giống như chanh và nước chanh, giấm táo rất chua. Đó cũng là lý do nó có tác dụng chống muỗi đốt. Chấm một chút giấm này lên vết muỗi đốt và để trong vài phút. Tình trạng ngứa ngáy do muỗi đốt sẽ giảm.

Chấm một chút giấm táo lên vết muỗi đốt sẽ giúp giảm tình trạng ngứa ngáy.

9. Cồn

Không phải là loại cồn có trong rượu. Đây là loại cồn nguyên chất mà bạn có thể mua ở hiệu thuốc để khử trùng vết thương. Cho một ít cồn vào bông tăm và chấm lên chỗ ngứa. Trong vòng vài giây, cơn ngứa sẽ giảm đáng kể.

Muỗi đốt dù không gây tác hại quá nghiêm trọng nhưng việc xuất hiện các vết sưng đỏ gây ngứa ngáy khiến chúng ta rất khó chịu. Bởi vậy, nếu chẳng may bị muỗi đốt, bạn nên áp dụng các cách đơn giản trên để nhanh chóng thoát khỏi ngứa ngáy.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/thoi-tiet-nom-am-tao-dieu-kien-cho-muoi-sinh-soi-ap-dung-cac-cach-sau-de-nhanh-chong-xoa-diu-vet-ngua-do-muoi-dot-30402/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY