Khoa học hôm nay

Thông tin ngôi nhà 200 tỷ nhận kỷ lục Guiness Việt Nam về nhà sàn bằng gỗ lim lớn nhất Việt Nam

Ngôi nhà sàn bằng gỗ lim độc đáo này được xây dựng trong vòng 4 năm với trên 10.000 công thợ, sử dụng hơn 500 mét khối gỗ lim quý hiếm, ngốn cả trăm tỷ đồng.

Ngôi nhà được anh Bùi Đức Giang - đại gia phố núi Điện Biên có diện tích gần 500 m2 nằm trong khuôn viên 2.000 m2 của Khu du lịch Sinh thái Him Lam. Nơi đây được xây dựng trong vòng 4 năm với trên 10.000 công thợ, sử dụng hơn 500 mét khối gỗ lim quý hiếm. Chỉ riêng nguyên vật liệu xây dựng đã tốn tới 200 tỷ đồng và từng nhận được kỷ lục Guiness Việt Nam về nhà sàn bằng gỗ lim lớn nhất Việt Nam.

Điều độc đáo của ngôi nhà sàn là được cất dựng hoàn toàn bằng gỗ lim quý hiếm nguyên khối từ sàn nhà, nóc mái, tường, trần, cột, xà, kèo, toàn bộ nội thất... thậm chí cả tường bao.

Theo thông tin từ đại gia Bùi Đức Giang, ngôi nhà có 7 gian với chiều cao 11 mét, gồm có 16 cột cái bằng gỗ lim nguyên khối với đường kính 45 cm. Hệ thống cột quân và cột hiên có đường kính 40 cm.

Ở tầng 2 của nhà sàn được trang trí bằng 25 tấm trạm trổ tinh xảo. Tất cả cửa bằng gỗ lim cũng được đục đẽo trạm trổ công phu, độc đáo. Đặc biệt, trên các tường gỗ được trang trí bằng 25 bức chạm trổ tinh xảo các họa tiết dân gian như hoa cỏ, chim muông thú.

Khi bước vào ngôi nhà, ai nấy đều thấy choáng ngợp trước sự hoành tráng, đầu tư kỹ càng của đại gia phố núi. Cụ thể, hàng chục những bộ cột gỗ lớn, bàn ghế được đục đẽo, chạm trổ thủ công tinh xảo bởi đội ngũ thợ lành nghề trên chất liệu gỗ lim nguyên khối.

Không chỉ thế, ngôi nhà còn mang lại cảm giác mát mẻ và vô cùng dễ chịu. Vậy nên bất cứ ai đến đây đều bày tỏ sự thích thú và mong muốn có thêm thời gian trải nghiệm căn nhà “có một không hai”.

Năm 2003, Doanh nhân Bùi Đức Giang đấu thầu thuê 20 ha đất trong 50 năm để đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái Him Lam; đến thời điểm này ông đã đầu tư khoảng 300 tỷ đồng xây dựng và sử dụng bước đầu 10 ha, thu hút một lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng.

- Video những bức ảnh bí ẩn nhất thế giới, tới nay vẫn chưa có lời giải.


Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/thong-tin-ngoi-nha-200-ty-nhan-ky-luc-guiness-viet-nam-ve-nha-san-bang-go-lim-lon-nhat-viet-nam-d183700.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/thong-tin-ngoi-nha-200-ty-nhan-ky-luc-guiness-viet-nam-ve-nha-san-bang-go-lim-lon-nhat-viet-nam/20240116083613102)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY