Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thủ thuật thở 4-7-8 giúp bạn đi vào giấc ngủ ngon lành chỉ sau 60 giây

Khi thủ thuật thở này trở thành thói quen như một phản xạ tự nhiên, bạn không thấy sảng khoái vì ngủ ngon giấc hơn, mà nó còn giúp giải quyết ngay lập tức các tình huống căng thẳng, hoảng sợ hoặc huyết áp cao.

Hầu hết chúng ta đều từng trải qua điều này ít nhất một lần trong đời: bạn đã có một ngày căng thẳng, đến lúc ngả lưng xuống giường và chỉ muốn đi ngủ ngay lập tức.

Thế nhưng dù đã gần như kiệt sức nhưng việc đi vào giấc ngủ ngay lại là điều không đơn giản, bạn cứ phải lăn lộn mãi trên giường trong trạng thái mệt mỏi mà không thể nào ngủ được.

Thủ thuật thở 4-7-8 là một cách giúp đi vào giấc ngủ ngon nhanh chóng – (Ảnh: Freepik).

Bí quyết của một số người là cốc sữa ấm, trong khi những người khác thử đếm cừu để bước vào giấc ngủ. Nhưng không có phương pháp nào thực sự là viên thuốc ngủ thần kỳ.

Dưới đây là mẹo thở đúng cách để bạn có thể đi vào giấc ngủ nhanh nhất có thể. Bạn nên thực hiện thủ thuật thở này thường xuyên vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi ngủ để dưỡng da và giúp phát huy tác dụng tối ưu.

Đây còn được gọi là thủ thuật thở “4-7-8”, bạn chỉ cần thử, không tốn kém gì và chắc chắn sẽ hữu ích!

1. Hít vào (đếm đến 4)

Tất nhiên, mọi thứ bắt đầu bằng việc hít vào. Đầu tiên, đặt lưỡi của bạn trên vòm miệng, sau răng cửa. Sau đó hít vào từ từ trong khi đếm đến 4 trong đầu.

2. Giữ hơi thở (đếm đến 7)

Bây giờ giữ hơi thở trong khi vẫn thư giãn và đếm đến 7. Cơ thể bây giờ có đủ thời gian để hấp thụ oxy và cung cấp năng lượng cho tất cả các cơ quan. Trong quá trình này, hàm lượng oxy trong máu được tăng lên và cơ thể bắt đầu thư giãn.

3. Thở ra (đếm đến 8)

Trong khi thở ra, bạn hãy đếm đến 8. Bạn nên cố gắng thở ra càng nhịp nhàng càng tốt. Nếu bạn nghe thấy một tiếng động êm tai, bạn đang làm đúng. Thở ra chậm đảm bảo rằng không khí đã sử dụng hoàn toàn rời khỏi cơ thể.

Bạn nên thực hiện thủ thuật thở vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ - (Ảnh: Freepik).

Một tác dụng phụ tuyệt vời trong quá trình này là mạch của cơ thể sẽ giảm xuống và bạn sẽ bình tĩnh hơn đáng kể. Bạn gần như có thể cảm thấy sự căng thẳng tan biến.

Một điều tuyệt với khác là bạn có thể thực hành thủ thuật thở này ở mọi nơi và mọi lúc. Ngay cả khi bị căng thẳng hoặc lên cơn hoảng loạn, cơ thể sẽ thư giãn trong vòng vài giây. Nó được cho là giúp chống lại huyết áp cao và tất cả những điều đó có được chỉ bằng cách thở đúng cách.

Khi bắt đầu, bạn hãy thực hiện phương pháp thở này bốn lần lặp lại vào buổi sáng và buổi tối là đủ. Sau hai tháng, bạn có thể tăng lên 8 lần tương ứng. Phương pháp thở này hiệu quả nhất khi được thực hành thường xuyên. Nhưng ngay cả với tình trạng căng thẳng cấp tính, phương pháp thở này cũng mang lại lợi ích đáng kinh ngạc.

Chính vì vậy, nếu mất ngủ hoặc kiệt sức, trước khi tìm đến thuốc ngủ hoặc các chất có vấn đề khác, bạn hãy thực hiện theo thủ thuật thở 4-7-8 này. Nó sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ chỉ trong 60 giây.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/thu-thuat-tho-4-7-8-giup-ban-di-vao-giac-ngu-ngon-lanh-chi-sau-60-giay-31262/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY