Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thuốc đặc trị Covid-19 duy nhất bán trên thị trường: Ai không được dùng?

Khi Thuốc 'đặc trị' Covid-19 được bày bán rộng rãi, nhiều người có Thuốc lại đắn đo không dám uống vì sợ tác dụng phụ của Thuốc. Vậy ai là người có thể sử dụng Thuốc này?

Hiện nay, khi Thuốc Molnupiravir được bày bán chính thức tại các nhà Thuốc, người dân dễ dàng tiếp cận với Thuốc hơn và mua được Thuốc với giá thành phù hợp. Thế nhưng, nhiều người vẫn không khỏi băn khoăn về các tác dụng phụ của Thuốc. 

Sau khi bố chị Nguyễn Lan H., (Hà Đông, Hà Nội) dương tính với Covid-19, chị H. báo y tế phường vì bố chị có bệnh nền tăng huyết áp, đã đặt 1 stent động mạch ngực. 

Chị H. tìm tới 1 bác sĩ quen để xin tư vấn và cuối cùng chị cũng đi mua cho bố một hộp Thuốc kháng virus để yên tâm hơn. Bản thân chị H. từng mắc Covid-19 vào đầu tháng. Lúc bị bệnh, chị sốt cao liên tục tới 4 ngày, sau đó ho nhiều, cảm giác đau rút lồng ngực. Do đó, chị sợ nếu bố mình mà mắc bệnh thì nguy cơ trở nặng sẽ cao hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/thuoc-dac-tri-covid-19-duy-nhat-ban-tren-thi-truong-ai-khong-duoc-dung-405690.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY