Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thực hư ăn ĐU ĐỦ và TRỨNG gây sảy thai

Thời kỳ mang thai rất nhạy cảm nên người phụ nữ cần có một chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh. Có những loại thực phẩm bình thường sẽ rất tốt nhưng lại rất có hại cho phụ nữ có thai.

Thiếu hụt hay thừa chất dinh dưỡng đều ảnh hưởng xấu đến người phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Có người cho rằng ăn trứng hoặc đu đủ có thể làm sảy thai, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này:

Một số lợi ích của đu đủ

Đối với người bình thường, đu đủ xanh hỗ trợ tiêu hóa và khiến các vết thương mau lành hơn. Nước ép đu đủ có tác dụng trị bỏng, mụn cơm và nhọt. Ăn đu đủ thường xuyên còn giảm nguy cơ mắc bệnh như tiểu đường, bệnh tim và thậm chí là ung thư.

Đu đủ gây sảy thai

Đu đủ xannh rất tốt cho người bình thường, nhưng lại là liều thuốc độc đối với phụ nữ có thai hoặc muốn thụ thai.

Theo phương pháp chữa bệnh Ayurveda của Ấn Độ, đu đủ xanh thuộc loại thực phẩm nóng, nhựa đu đủ (papain) gây co thắt tử cung giống hai chất prostaglandin và oxytocin khi vào trong cơ thể. Nó cũng có thể gây ra phù và xuất huyết nhau thai – những biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ, có thể dẫn tới sinh non.

Không chỉ nhựa đu đủ (enzym papain), mà đu đủ còn chứa hàm lượng cao chất latex được coi là độc dược đối với phụ nữ có thai. Latex là chất lỏng màu trắng sữa có thể gây ra các cơn co tử cung có thể dẫn đến sảy thai.

Đu đủ rất giàu vitamin C khi còn xanh và có tác dụng chỉnh chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Và khi người phụ nữ ăn đu đủ xanh lượng estrogen trong cơ thể sẽ tăng lên. Đu đủ từ thời xưa được sử dụng làm thuốc phá thai.

Thuật ngữ 'abortifacient' được sử dụng để chỉ những vật có thể gây phá thai ở nữ giới. Ở hầu hết các nước châu Á, phụ nữ sẽ ăn đủ xanh nếu họ không muốn thụ thai. Do đó, loại quả này được sử dụng như là một biện pháp tránh thai tự nhiên.

Trứng sống gây sảy thai

Tạp chí Dinh dưỡng Anh công bố một nghiên cứu về việc phụ nữ mang thai ăn đu đủ xanh bị sảy thai là có thật. Do vậy phụ nữ đang mang thai cũng nên tránh dùng thực phẩm sống như trứng sống hoặc sốt mayonnaise đánh từ trứng. Lưu ý luộc trứng chín trước khi ăn để an toàn cho thai nhi cũng như người mẹ.

Phụ nữ mang thai ăn đu đủ chín có sao không?

Tuy nhiên có nhiều lại không biết rằng khi đu đủ đã chín thì nhựa đu đủ và hai chất prostaglandin và oxytocin sẽ mất đi, thay vào đó là những chất dinh dưỡng khác như vitamin A,C,B1... giúp bổ sung dưỡng chất, khiến bà bầu loại bỏ chứng táo bón, ợ nóng, tăng sức đề kháng cho bà bầu và thai nhi.

Thu Hương

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gi Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/thuc-hu-an-du-du-va-trung-gay-say-thai-25295/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY