Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thực hư thông tin ăn tiết lợn giúp thải độc phổi

Trong cuộc sống, chúng ta thường nghe nói đến tác dụng ăn được của các loại nguyên liệu phổ biến, trong đó phổ biến nhất là tiết lợn.

Nhiều người thấy rằng đối với những người thường xuyên sống và làm việc trong môi trường khói bụi, thường xuyên ăn một ít tiết lợn cũng có tác dụng loại bỏ chất độc và rác trong phổi rất hiệu quả. Điều này có tác dụng thông phổi, làm ẩm phổi.

Ăn tiết lợn có thải độc phổi được không?

Trong dân gian đã có tin đồn ăn tiết lợn có tác dụng thải độc phổi từ lâu, nhưng nhiều người không biết việc ăn tiết lợn để thải độc phổi có cơ sở khoa học hay không. Tuy nhiên, theo ý kiến ​​của các bác sĩ, việc ăn tiết lợn giúp thải độc phổi là không đúng khoa học.

Trong dân gian đã có tin đồn ăn tiết lợn có tác dụng thải độc phổi từ lâu, nhưng nhiều người không biết việc ăn tiết lợn để thải độc phổi có cơ sở khoa học hay không.

Xét theo quá trình cơ thể hấp thụ và tiêu hóa thức ăn, tiết lợn sau khi vào cơ thể sẽ đi vào hệ thống tiêu hóa không liên quan gì đến phổi. Vì phổi thuộc hệ thống hô hấp, nên nói ăn tiết lợn có thể thanh lọc các chất độc phổi là không khoa học.

Nhiều người có thể thắc mắc, vì ăn tiết lợn không thể thải độc phổi, tại sao sau khi ăn, phân lại có màu đen? Trên thực tế, điều này chủ yếu liên quan đến chất sắt trong tiết lợn.

Chúng ta đều biết rằng tiết lợn rất giàu chất sắt. Khi cơ thể bổ sung một lượng lớn chất sắt và khi những chất sắt này không được cơ thể hấp thụ hết sẽ dẫn đến tình trạng thừa sắt. Khi phân được thải ra ngoài cùng nhau, chúng ta có thể nhận thấy phân đã chuyển sang màu đen.

Vì phổi thuộc hệ thống hô hấp, nên nói ăn tiết lợn có thể thanh lọc các chất độc phổi là không khoa học.

Ăn tiết lợn có lợi gì cho sức khỏe?

Tiết lợn rấ bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe:

1. Cải thiện tình trạng thiếu máu

Đối với những người bị thiếu máu, nếu muốn cải thiện các triệu chứng của bệnh thiếu máu thì các ngày trong tuần nên ăn thêm tiết lợn. Chúng ta đều biết rằng tiết lợn rất giàu chất sắt.

Ăn tiết lợn không chỉ bổ sung đủ sắt cho cơ thể để bù đắp lượng sắt thiếu hụt trong bữa ăn hàng ngày mà còn có tác dụng rất hữu ích trong việc phòng và chữa bệnh thiếu máu do sắt.

2. Sửa chữa tế bào

Ăn một ít tiết lợn đúng cách vào ngày thường không thể đạt được tác dụng làm sạch phổi, nhưng nó có khả năng phục hồi hiệu quả các tế bào mô của cơ thể.

Điều này chủ yếu là do, ngoài một lượng lớn chất sắt, tiết lợn còn rất giàu huyết sắc tố, sau khi huyết sắc tố đi vào cơ thể sẽ giúp ích rất nhiều cho việc sửa chữa các tế bào và mô bên trong.

Mặc dù ăn tiết lợn không thể đạt được tác dụng thanh phổi, tiêu độc như dân gian thường nói. Tuy nhiên ăn tiết lợn thường xuyên sẽ giúp cải thiện tình trạng thiếu máu do thiếu sắt và sửa chữa các tế bào mô bị tổn thương trong cơ thể. Nhìn chung, ăn tiết lợn đúng cách vẫn rất hữu ích để bảo vệ sức khỏe.

Xem thêm:

3 quan niệm sai lầm về chăm sóc sức khỏe mà mọi người thường mắc phải

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/thuc-hu-thong-tin-an-tiet-lon-giup-thai-doc-phoi-34464/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY