Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thực phẩm cân bằng nội tiết tố giúp bạn luôn trẻ đẹp

Theo trang Prevention, bổ sung 6 loại thực phẩm này, da bạn sẽ luôn căng mịn, ngăn ngừa nếp nhăn và mụn trứng cá.

Hạt Quinoa

Hạt quinoa (diêm mạch) chứa hàm lượng cao protein, magie và phospho, có chỉ số đường huyết thấp do đó nó giúp ổn định đường huyết, cân bằng nội tiết tố.

Đồng thời, hạt quinoa cũng ngăn ngừa hiệu ứng domino khi đường huyết cao sẽ kích hoạt làm tăng insulin. Vì thế, hãy thay thế bánh mì và gạo trắng vào bữa sáng bằng 1 cốc quinoa 2 lần/tuần để luôn khỏe mạnh và trẻ đẹp.

Quả hạnh nhân

Quả hạnh nhân làm tăng mức độ của hormone adiponectin, điều hòa hàm lượng đường trong máu. Hơn nữa, các nghiên cứu đã chứng minh rằng ăn hạnh nhân thu nhỏ lại mức độ của hormone "nam" như testosterone - loại hormone có thể làm cho làn da của bạn trông khô hơn và mỏng hơn.

Hãy ăn mười hạt hạnh nhân mỗi ngày hoặc nhiều hơn để đạt được những gì bạn muốn.

Trái bơ

Bơ và các chất béo tốt khác như dầu ô liu và dầu dừa giúp sản xuất các cholesterol tốt, ngăn ngừa cholesterol xấu, một thành phần quan trọng trong quá trình tổng hợp nội tiết tố. Điều này sẽ cho phép làn da của bạn sản sinh các kích thích tố cần thiết luôn khỏe khỏe mạnh.

Ngoài công dụng giúp da khỏe mạnh, chất béo lành mạnh tự nhiên trong quả bơ còn giúp da giữ ẩm để luôn căng mịn và không bị khô. Ăn nửa quả bơ mỗi ngày để cung cấp chất béo mono-bão hòa, chất xơ, vitamin C và kali E, cũng như lutein, giúp ngăn ngừa tổn thương da do nắng.

Cá hồi

Loại cá này rất tốt cho não bộ và sức khỏe tim mạch, nó cũng giúp cân bằng nội tiết tố."Cũng giống như các chất béo lành mạnh trong quả bơ, các axit béo omega-3 là một nguyên liệu quan trọng trong quán trình tổng hợp nội tiết tố và cholesterol tốt.

Hơn nữa, đặc tính chống viêm của cá hồi có thể giúp giảm mụn trứng cá và bệnh chàm. Ăn cá hồi 1-2 lần/tuần để mang về những lợi ích sức khỏe và làm đẹp từ chúng.

Trứng

Mặc dù lòng đỏ trứng được biết đến là làm tăng hàm lượng cholesterol, nhưng nó lại chứa đa dạng các loại HDL cholesterol - thứ mà cơ thể cần để tạo ra các kích thích tố, giúp da mềm mại, đàn hồi và săn chắc.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn 1 quả trứng/ngày để đảm bảo không bị dư thừa chất.

Bông cải xanh

Bạn đừng quên ăn mầm bông cải xanh (súp lơ xanh) và rau bina (rau chân vịt/cải bó xôi). Các loại rau lá xanh đậm có chứa các hợp chất sulforaphane tự nhiên và indole-3 carbinol, giúp cải thiện khả năng của gan để chuyển hóa estrogen.

Estrogen làm tăng collagen giúp da căng mịn và chữa lành những tổn thương. Ăn ít nhất 3-4 khẩu phần rau củ mỗi ngày, bao gồm cả nước ép hay sinh tố.

Đông Giang

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/thuc-pham-can-bang-noi-tiet-to-giup-ban-luon-tre-dep-18496/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY