Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thực phẩm giúp gan luôn khỏe mạnh

Những thực phẩm dưới đây giúp gan luôn khỏe mạnh bạn cần bổ sung thường xuyên nhé.

Tỏi

Ảnh minh họa.

Giàu selen, tỏi giúp tăng cường tác dụng chống oxy hóa và giải độc cơ thể của gan. ngoài ra, tỏi cũng chứa arginine, loại axit amin giúp thư giãn mạch máu và giảm huyết áp trong gan. bên cạnh đó, vitamin b6 còn có tác dụng chống viêm, vitamin c bảo vệ cơ thể khỏi quá trình oxy hóa và tổn thương các tế bào.

Dầu ô liu

Loại dầu hữu cơ này rất tốt cho gan, khi được sử dụng ở mức độ vừa phải. chúng giúp cơ thể bằng cách cung cấp một lượng lipid có thể hút các chất độc hại trong cơ thể. ngoài ra, dầu ô liu chứa chất béo tốt, làm giảm mức cholesterol xấu, giúp gan khỏe mạnh.

Trà xanh

Trà xanh rất giàu các chất chống oxy hóa, đặc biệt là catechine thuộc nhóm flavonoid hữu cơ, giúp loại bỏ độc tố khỏi gan và giữ cho gan khỏe mạnh. các nhà khoa học cho biết nhờ các hợp chất này, trà xanh giúp bảo vệ cơ thể khỏi các loại ung thư khác nhau. uống 2-3 chén trà xanh mỗi ngày sẽ phát huy hiệu quả.

Củ nghệ

Củ nghệ chứa một hợp chất được gọi là curcumin. curcumin được biết đến với chất chống oxy hóa giàu chất chống viêm và chống vi khuẩn. củ nghệ giúp giảm viêm và giảm oxy do đó ngăn ngừa gan khỏi bất kỳ loại bệnh tật.

Cà rốt

Được biết đến với tính chất chống oxy hóa giàu chất dinh dưỡng, cà rốt chứa các vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết. uống một cốc nước ép cà rốt như vậy sẽ giúp giảm axit béo và các chất độc hại từ gan.

Ngũ cốc nguyên hạt

Giàu chất xơ và các dưỡng chất thiết yếu, ngũ cốc nguyên hạt giúp bảo vệ chống bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/thuc-pham-giup-gan-luon-khoe-manh-30608.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-giup-gan-luon-khoe-manh/20210210092112237)

Tin cùng nội dung

  • Vải là một loại trái cây mùa hè rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngừa ung thư, cải thiện tiêu hóa.
  • Cá ngừ ăn với cải xoăn, thịt bò nạc phải kèm súp lơ xanh, thịt gà thưởng thức chung với khai tây... Các cặp thực phẩm này khi ăn chung sẽ tăng cường hiệu quả dinh dưỡng so với ăn riêng lẻ.
  • Nước lọc được coi là đồ uống có lợi cho sức khỏe. Nhưng bạn cần bổ sung 4 loại nước dưới đây để cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất.
  • Trà không chỉ là món uống giải khát, thư giãn mà còn có tác dụng giảm được một số cơn đau khó chịu.
  • Vì lo ngại Thu*c bảo vệ thực vật tồn dư trên hoa quả, nhiều gia đình thường loại bỏ lớp vỏ khi chế biến món ăn, nhưng nghịch lý ở chỗ chất dinh dưỡng lại tập trung nhiều ở phần vỏ.
  • Một số loại thực phẩm rất giàu các chất dinh dưỡng nhưng chứa ít calo, vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp bạn giảm cân, giữ vóc dáng thon gọn dù ăn nhiều.
  • Vào mùa nắng, bảo vệ làn da là quan tâm hàng đầu của nhiều người. Hầu hết chúng ta đều chú ý chọn kem chống nắng, mũ nón, quần áo dày để bảo vệ da, tránh những tác hại của ánh nắng như sưng viêm, oxy hóa, tổn hại đến DNA và các loại bệnh khác liênquan đến làn da.
  • Cherries là một trong những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa nhất. Bên cạnh đó cherries còn là loại quả đầy ắp chất xơ, kali, đồng, magiê cũng như mangan, sắt, canxi, kẽm và phốt pho.
  • Nghệ có tác dụng rất tốt với sức khoẻ. Nano Curcumin được làm từ tinh nghệ. Hiện nay, Nano Curcumin đang trở thành điểm sáng, bước đột phá về việc mang công nghệ hiện đại để nâng tầm giá trị các thảo dược truyền thống.
  • Nhiều người giải độc cơ thể bằng cách uống nhiều nước, ăn thật nhiều trái cây, rau xanh, xông hơi... Tuy nhiên, thải độc không đúng cách sẽ làm hại cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY