Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thức uống hàng ngày giúp giảm 56% nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ

Một thức uống rẻ và ngon mà hầu hết chúng ta tiêu thụ hàng ngày có khả năng giảm 56% nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ gây tử vong.

Nghiên cứu mới cho thấy một tách trà có thể giúp bạn khỏe mạnh hơn. Theo các chuyên gia tại Học viện Khoa học Y tế Trung Quốc, loại trà tốt nhất để uống là trà xanh. Nhưng bạn không cần phải từ bỏ tách trà đen thông thường hàng ngày - bất kỳ tách trà nóng thông thường nào cũng sẽ hữu ích.

Tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Xinyan Wang, Học viện Khoa học Y tế Trung Quốc, Bắc Kinh, Trung Quốc cho biết: “Uống trà theo thói quen có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử vong do mọi nguyên nhân. Những tác động có lợi cho sức khỏe là mạnh mẽ nhất đối với trà xanh và những người có thói quen uống trà lâu dài”.

Tiến sĩ Dongfeng Gu, Học viện Khoa học Y tế Trung Quốc, nói thêm: “Tác dụng bảo vệ của trà rõ rệt nhất ở nhóm uống trà có thói quen nhất quán. Các nghiên cứu về cơ chế đã gợi ý rằng các hợp chất hoạt tính sinh học chính trong trà, cụ thể là polyphenol, không được lưu trữ lâu dài trong cơ thể. Vì vậy, uống trà thường xuyên trong một thời gian dài là cần thiết để có tác dụng bảo vệ tim mạch".

Uống trà xanh có liên quan đến việc giảm khoảng 25% nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Nghiên cứu đã theo dõi 100,902 người không có tiền sử đau tim, đột quỵ hoặc ung thư. Họ được chia thành hai nhóm - những người uống trà từ ba lần trở lên một tuần và những người uống ít hơn thế. Các nhóm đã được nghiên cứu trong khoảng 7,3 năm.

Nghiên cứu được công bố ngày 1 tháng 3 trên Tạp chí Tim mạch Phòng ngừa Châu Âu, một tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Châu Âu.

Nghiên cứu cho thấy những người 50 tuổi thường xuyên uống trà sẽ phát triển bệnh tim mạch vành và đột quỵ muộn hơn 1,41 năm, và sống lâu hơn 1,26 năm so với những người không bao giờ hoặc hiếm khi uống trà.

Những người uống trà theo thói quen hàng ngày và duy trì thói quen này có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ thấp hơn 39%, nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ gây tử vong thấp hơn 56%, và giảm 29% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân so với người không bao giờ hoặc người uống trà không theo thói quen.

Uống trà xanh có liên quan đến việc giảm khoảng 25% nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ, bệnh tim gây tử vong và đột quỵ, và tử vong do mọi nguyên nhân.

Trà xanh là một nguồn giàu polyphenol giúp bảo vệ chống lại bệnh tim mạch và các yếu tố nguy cơ - bao gồm huyết áp cao và rối loạn lipid máu. Trà đen được lên men hoàn toàn và trong quá trình này, các polyphenol bị oxy hóa thành các sắc tố và có thể mất tác dụng chống oxy hóa.

Ngoài ra, trà đen thường được phục vụ với sữa, nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng việc sử dụng thêm sữa có thể chống lại những tác động có lợi của trà đối với chức năng mạch máu.

Kết quả nghiên cứu là sự khích lệ đối với những người có thói quen uống trà hàng ngày, đặc biệt là những người thích uống trà xanh.

Xem thêm:

Cách làm test nhanh mẫu gộp để tránh lãng phí và tiết kiệm chi phí

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/thuc-uong-hang-ngay-giup-giam-56-nguy-co-mac-benh-tim-va-dot-quy-33814/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY