Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thường xuyên ăn 10 loại thực phẩm sau ung thư sẽ tránh xa bạn

Những loại thực phẩm chống ung thư bạn nên bổ sung ngay hôm nay vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình để giúp cơ thể tăng sức đề kháng, phòng tránh được căn bệnh ung thư quái ác.

Ung thư là căn bệnh mà toàn thế giới đều đang tìm cách chống lại, tuy nhiên do khả năng điều trị bệnh là khá thấp nên việc phòng ngừa bệnh để hạn chế thấp nhất nguy cơ mắc là điều quan trọng hơn cả. Bạn có thể bổ sung những loại thực phẩm chống ung thư giúp cơ thể tăng khả năng phòng bệnh.

1. Trái cây có múi

Vitamin C chính là chất chống ôxy hoá có trong nhiều loại trái cây và rau như cam, bưởi và ớt chuông - giúp ngăn ngừa sự hình thành các hợp chất nitơ gây nên tế bào ung thư.

Sử dụng nhiều trái cây bổ sung vitamin C làm giảm nguy cơ ung thư.

Việc cơ thể dung nạp nhiều vitamin C sẽ giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú và cổ tử cung, ung thư dạ dày, ruột kết, bàng quang, thực quản. Vì vậy, mọi người nên bổ sung thêm thật nhiều trái cây có múi hoặc rau nhiều vitamin C vào chế độ ăn hàng ngày của mình

2. Quả lựu

Nhiều nghiên nghiên cứu cũng cho thấy rằng: việc ăn quả lựu giúp mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, trong đó có tác dụng ngăn ngừa tế bào ung thư.

Lựu có chứa axit ellagic giúp khử các hợp chất gây ung thư và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Để có thể tận dụng lợi ích tuyệt vời này, mọi người hãy kết hợp lựu với một bát ngũ cốc hoặc sữa chua, đảm bảo sẽ rất dễ ăn.

Các thực phẩm khác cũng giàu axit ellagic gồm có quả việt quất, mâm xôi, dâu tây, quả đào, óc chó, và các loại nho (đỏ, đen, tím).

3. Bông cải xanh, bắp cải, cải xoăn

Các loại rau họ nhà cải (bông cải xanh, cải bắp, và cải bruxen) là những siêu thực phẩm với tính năng chống lại tế bào ung thư mạnh mẽ. Chúng có chứa glucosinolate và một enzyme khác gọi là myrosinase nằm trong khu vực khác của tế bào.

Khi chúng ta thái, nhai rau, sẽ phá vỡ cấu trúc của tế bào thực vật, cho phép myrosinase tiếp xúc với glucosinolate, sẽ khởi động một phản ứng hóa học sản sinh các isothiocyanate (ITC), đây chính là một hợp chất chống ung thư mạnh mẽ. Các ITC đã được chứng minh là đào thải và giải độc các tác nhân gây ung thư, tiêu diệt tế bào ung thư đồng thời ngăn ngừa khối u phát triển.

4. Trà

Trong trà chứa catechin giúp ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư.

Trà có chứa các hợp chất được gọi là catechin có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư đồng thời ngăn chặn các đột biến tế bào được xem là góp phần vào sự phát triển của ung thư.

Người thường xuyên uống trà cũng đã được chứng minh là giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư đại tràng, buồng trứng, tuyến tiền liệt và ung thư phổi. Tất cả các loại trà (xanh, trắng, đen, ô long) đều có tác dụng chống ung thư như nhau.

5. Bột nghệ

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu chất curcumin (tinh bột nghệ) có trong củ nghệ như một loại thảo mộc rất có lợi trong việc điều trị bệnh ung thư.

Curcumin là chất hủy diệt ung thư được xếp vào loại mạnh nhất theo cơ chế hủy diệt từng bước các tế bào ác tính. Chúng giúp cho việc vô hiệu hóa tế bào ung thư đồng thời ngăn chặn không cho hình thành các tế bào ung thư mới

6. Hạt lanh

Trong hạt lanh chứa lignans và các chất chống ôxy hóa giúp ngăn chặn triệt để các tế bào ung thư trong cơ thể. Ngoài ra, hạt lanh giàu axit béo omega-3 rất tốt để ngừa bệnh tim và ung thư ruột kết.

7. Cá hồi

Vitamin D trong cá hồi giúp ngăn ngừa sự phát triển của các mạch máu nuôi khối u, và ngăn chặn sự gia tăng của tế bào ung thư, tiền ung thư. Vì vậy, một chế độ ăn giàu vitamin D từ sữa, cá hồi, sữa chua... sẽ bảo vệ bạn khỏi những nguy cơ gây bệnh, nhất là ung thư da.

8. Khoai lang

Khoai lang chứa chất chống ôxy hóa mạnh mẽ.

Khoai lang có chứa rất nhiều beta-carotene, là một chất chống ôxy hoá mạnh mẽ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung một chế độ ăn nhiều beta-carotene trong thực đơn hàng ngày với khoai lang, các loại rau màu xanh và cam sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày, ung thư phổi, ruột kết.

9. Quả mọng

Trong số các thực phẩm có khả năng giảm nguy cơ ung thư phải kể đến các loại trái cây quả mọng như mâm xôi, việt quất, nam việt quất...

Trong quả việt quất có chứa một chất chống ôxy hoá gọi là pterostilbene, chất này cũng giúp chống ung thư rất tốt. Các thí nghiệm trên động vật cũng cho thấy ăn quả mâm xôi đen có thể giảm tới 60% nguy cơ các khối u thực quản và 80% khối u ruột.

10. Đậu phộng và bơ đậu phộng

Theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn giàu vitamin E sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về ung thư dạ dày, ruột kết, gan, phổi, và các loại ung thư khác.

Do đó, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin E như đậu phộng, bơ đậu phộng, hạnh nhân, bơ hạnh nhân và hạt hướng dương vào trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Chúng sẽ giúp các tế bào trong cơ thể có sự "phòng vệ" mạnh mẽ, làm tăng sức đề kháng với bệnh ung thư.

Với những gì chúng tôi chia sẻ, các bạn hãy sử dụng những loại thực phẩm chống ung thư để giúp cơ thể có được sức đề kháng tốt với căn bệnh nguy hiểm này nhé.

Khuyên Vũ

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/thuong-xuyen-an-10-loai-thuc-pham-sau-ung-thu-se-tranh-xa-ban-25105/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!