Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thường xuyên quan hệ tình dục kiểu này, cô gái 27 tuổi không ngờ mắc ung thư cổ tử cung

Mặc dù cô luôn chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ và chỉ chung thủy với một người bạn trai trong suốt nhiều năm, nhưng không ngờ cô lại mắc ung thư cổ tử cung chỉ vì thói quen quan hệ tình dục như thế này.

Năm nay Chu Lan 27 tuổi, là giáo viên dạy đàn piano có tiếng tại một địa phương ở Trung Quốc. Cô xuất thân trong gia đình khá giả, lại rất xinh đẹp, dịu dàng và tài giỏi nên được nhiều người theo đuổi. Dù vậy, Chu Lan vẫn chỉ một lòng một dạ với người bạn trai mà cô hẹn hò hơn 3 năm qua.

Gần đây, nhận thấy tình cảm đã chín muồi nên Chu Lan và bạn trai dự định sẽ kết hôn vào năm nay. Hai gia đình đã qua lại và cũng đồng ý mối hôn sự này. Không ngờ rằng, biến cố lại ập đến.

Trong một buổi dạy học, Chu Lan đột nhiên bị đau bụng dữ dội nên cô tới bệnh viện để kiểm tra và phát hiện mình bị ung thư cổ tử cung giai đoạn 3. Khối u đã di căn và ảnh hưởng tới niệu quản, thành xương chậu. Bác sĩ cũng rất kinh ngạc trước kết quả này, vì dù sao Chu Lan chỉ mới 27 tuổi.

Chu Lan là một giáo viên dạy đàn piano có tiếng tại địa phương.

Chu Lan cho biết, cô luôn chú ý vệ sinh “vùng kín” sạch sẽ. Ngoài ra, cô cũng chỉ chung thủy với bạn trai, chưa bao giờ phát sinh mối quan hệ ngoài luồng, nên cô không tài nào hiểu nổi tại sao mình lại mắc phải căn bệnh quái ác này.

Hóa ra, bệnh ung thư cổ tử cung đã báo hiệu cho Chu Lan từ trước. Cụ thể, cô được chẩn đoán nhiễm virus HPV từ 2 năm trước, nhưng cô cũng chẳng để tâm nhiều, không nghiêm túc điều trị theo lời bác sĩ.

Hơn nữa, cô và bạn trai còn thường xuyên quan hệ tình dục mà không sử dụng bao cao su. Cả hai thích “yêu” bằng miệng, thậm chí có lúc còn “yêu” khi cô đến chu kỳ kinh nguyệt. Chu Lan không thể nào ngờ được rằng, sự bất cẩn của mình để lại hậu quả nghiêm trọng đến vậy.

Chu Lan không ngờ cô mắc ung thư cổ tử cung khi chỉ mới 27 tuổi.

Các bác sĩ cho biết, để điều trị, cô chỉ có thể làm phẫu thuật cắt bỏ tử cung. Điều này đồng nghĩa với việc cô sẽ mất đi khả năng sinh sản, nhưng đây là cách duy nhất để cô được sống. Không còn sự lựa chọn nào khác, cuối cùng Chu Lan cũng nhập viện để phẫu thuật.

Từ kinh nghiệm đau thương của mình, Chu Lan khuyên các chị em phụ nữ nên chú ý tới các biểu hiện bất thường trên cơ thể, đi khám định kỳ thường xuyên, đừng chủ quan với virus HPV và đừng bất cẩn như cô rồi phải hối hận muộn màng.

3 dấu hiệu cảnh báo nhiễm virus HPV

- Mụn cóc trên da: Khi bị nhiễm virus HPV, trên cơ thể sẽ xuất hiện các nốt sẩn đỏ, lâu dần sẽ phát triển thành mụn cơm. Nó thường xuất hiện ở cổ, mu bàn tay, mặt và “vùng kín” của chị em.

- Khí hư bất thường: Nếu “vùng kín” bị mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa và tăng tiết dịch nhờn thì có thể là do virus HPV gây ra. Trong trường hợp nặng, khí hư sẽ có lẫn máu, lúc này bạn cần đi khám càng sớm càng tốt để tránh tình trạng bệnh thêm nặng.

- Đau bụng: Nếu đau bụng bất thường dù không đến kỳ kinh nguyệt thì đa phần là bị nhiễm virus HPV, đặc biệt khi đi tiểu cảm giác đau sẽ rất rõ ràng. Lúc này, các chị em nên tới bệnh viện kiểm tra, tránh để virus HPV phát triển mạnh hơn.

2 điều phụ nữ nên làm hàng ngày để tránh xa virus HPV

Bổ sung thêm chất selen

Nếu bạn muốn ngăn ngừa nhiễm virus HPV, bạn nên bổ sung thêm selen vào chế độ ăn uống của mình, vì selen giúp tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ cơ thể kháng lại virus HPV, và cũng có tác dụng ngăn ngừa ung thư, trong đó có ung thư cổ tử cung.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên có thể nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, đặc biệt đối với những người nhiễm virus HPV thì phải kiên trì tập luyện trong thời gian dài mới có thể giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể, thải độc tố và rác thải hiệu quả.

Xem thêm:

4 cách để biến khăn tắm trở thành phụ kiện tập luyện hiệu quả

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/thuong-xuyen-quan-he-tinh-duc-kieu-nay-co-gai-27-tuoi-khong-ngo-mac-ung-thu-co-tu-cung-33692/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY