Kinh tế xã hội hôm nay

Tiêm thử nghiệm giai đoạn 2 vắc xin Covivac cho 80 tình nguyện viên tại Thái Bình

Ngày 18/8, Trung tâm thử nghiệm lâm sàng (Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế) đã tiêm thử nghiệm vắc xin Covivac cho các tình nguyện viên tại tỉnh Thái Bình.

Ngày 18/8, 80 tình nguyện viên đã được tiêm vắc xin covivac tại trung tâm y tế huyện vũ thư (thái bình).

Trong đợt thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 vắc xin covivac tại thái bình được thực hiện với 375 tình nguyện viên, chia làm 3 nhóm tuổi, gồm: 18-39 tuổi; 40-59 tuổi và từ 60 tuổi trở lên. trong đó, những người này được triển khai tiêm 3 nhóm khác nhau, mỗi nhóm 125 người.

Các tình nguyện viên được thực hiện kỹ lưỡng dựa trên các tiêu chí: Độ tuổi từ 18 tuổi trở lên, không có bệnh cấp tính nghiêm trọng, không có bệnh mạn tính chưa được kiểm soát trong vòng 90 ngày, cân nặng và chiều cao phù hợp, cư trú trong khu vực nghiên cứu và đồng ý tham gia tất cả lần khám nghiên cứu.

Các tình nguyện viên được tiêm vắc xin Covivac trong đợt thử nghiệm giai đoạn 2 tại Thái Bình

Dự kiến, ngày 23/8, việc tiêm thử nghiệm mũi 1 vắc xin covivac hoàn thành và tiếp tục triển khai tiêm mũi 2 sau mũi tiêm đầu tiên 28 ngày. dự kiến tiêm mũi 2 kết thúc vào 20/9. thời gian gửi mẫu làm xét nghiệm miễn dịch dự kiến vào tháng 10.

Được biết thái bình là địa phương duy nhất trong cả nước được lựa chọn tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 vắc xin covivac. đây là vắc xin phòng covid-19 thứ 2 ở việt nam được bộ y tế cho phép tiêm thử nghiệm trên người.

Trước đó, ở giai đoạn 1, vắc xin Covivac được tiêm thử nghiệm cho 100 tình nguyện viên tại Đại học Y Hà Nội. Giai đoạn 2 được tiêm thử nghiệm cho 375 tình nguyện viên tại 3 xã: Minh Lãng, Việt Hùng và Bách Thuận (huyện Vũ Thư).

P.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tiem-thu-nghiem-giai-doan-2-vac-xin-covivac-cho-80-tinh-nguyen-vien-tai-thai-binh-622017.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY