Kinh tế xã hội hôm nay

Tiền Giang phát sinh ổ dịch Covid-19 tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết, tối 13/8 trên địa bàn vừa phát sinh ổ dịch Covid-19 tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh Tiền Giang (thuộc Sở LĐ-TBXH Tiền Giang, tọa lạc tại ấp Phong Thuận, xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho) với gần 67 ca dương tính.

Giám đốc Sở Sở LĐ-TB&XH Tiền Giang, ông Lý Văn Cẩm cho biết, trong 67 trường hợp vừa có kết quả dương tính với Covid-19 bằng xét nghiệm PCR có 4 viên chức của Trung tâm công tác xã hội tỉnh Tiền Giang và 63 đối tượng dễ tổn thương được bảo trợ xã hội. Nguyên nhân ban đầu xác định nguồn lây từ bên ngoài vào.

Hiện công tác xử lý dịch bệnh Covid-19 tại Trung tâm gặp nhiều khó khăn, do phần lớn ca dương tính là người cao tuổi, không có thân nhân, người bị bệnh tâm thần...

Ảnh minh họa

UBND tỉnh Tiền Giang và các ngành chức năng tỉnh cùng tổ công tác của Bộ Y tế tại Tiền Giang đã thống nhất phương án điều trị, cách ly các F0, F1 ngay tại Trung tâm.

Sở y tế tiền giang đã có lệnh cử bác sĩ, điều dưỡng đến để điều trị cho bệnh nhân giống như một cơ sở của bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân covid-19. trung tâm công tác xã hội tiền giang cũng được phong tỏa. hiện, 357 đối tượng xã hội và hơn 88 cán bộ, viên chức, người lao động tại trung tâm đã được lấy mẫu xét nghiệm pcr, đang chờ bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh tiền giang công bố kết quả.

P.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tien-giang-phat-sinh-o-dich-covid-19-tai-trung-tam-cong-tac-xa-hoi-tinh-621363.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Mặc dù được đội ngũ các thầy Thu*c của Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang phối hợp với Bệnh viện Dã chiến Lao và bệnh Phổi hội chẩn, khẩn trương điều trị tích cực nhưng do bệnh diễn biến rất nhanh, nặng trên cơ địa người lớn tuổi có bệnh lý nền mãn tính nên bệnh nhân đã Tu vong lúc giờ 12 giờ 55 ngày 21/6/2021.
  • Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang vừa giải thích lý do vì sao tiêm vaccine COVID-19 sai đối tượng cho một chủ doanh nghiệp khiến nhiều người bức xúc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY