Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tiếp xúc với ánh sáng đỏ đậm 3 phút vào buổi sáng giúp cải thiện thị lực đang giảm sút

Một nghiên cứu mới tiên phong của các nhà nghiên cứu Đại học University College London (UCL), chỉ cần 3 phút tiếp xúc với ánh sáng đỏ mỗi tuần một lần, vào buổi sáng, có thể cải thiện đáng kể thị lực đang suy giảm.

Được công bố trên tạp chí Scientific Reports, nghiên cứu dựa trên công trình trước đây của nhóm nghiên cứu, cho thấy việc tiếp xúc 3 phút hàng ngày với ánh sáng đỏ đậm sóng dài đã bật năng lượng sản sinh ra các tế bào ty thể trong võng mạc của con người, giúp tăng cường thị lực đang suy giảm một cách tự nhiên.

Đối với nghiên cứu mới nhất này, các nhà khoa học muốn xác định tác động của một lần phơi nhiễm trong 3 phút, đồng thời sử dụng mức năng lượng thấp hơn nhiều so với các nghiên cứu trước đây của họ.

Tiếp xúc với ánh sáng đỏ đậm 3 phút vào buổi sáng giúp cải thiện thị lực đang giảm sút.

Hơn nữa, dựa trên nghiên cứu UCL riêng biệt ở ruồi phát hiện ra rằng ty thể hiển thị khối lượng công việc thay đổi tùy thuộc vào thời gian trong ngày, nhóm nghiên cứu đã so sánh phơi nhiễm buổi sáng với tiếp xúc buổi chiều.

Tóm lại, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, trung bình, sự cải thiện 17% trong tầm nhìn tương phản màu sắc của những người tham gia khi tiếp xúc với ánh sáng đỏ đậm 670 nanomet (bước sóng dài) trong 3 phút vào buổi sáng và tác động của việc phơi sáng đơn lẻ này kéo dài ít nhất một tuần. Tuy nhiên, khi thực hiện bài kiểm tra tương tự vào buổi chiều, không thấy sự cải thiện nào.

Các nhà khoa học cho biết, lợi ích của ánh sáng đỏ đậm, được nhấn mạnh bởi phát hiện này, đánh dấu một bước đột phá đối với sức khỏe của mắt và sẽ dẫn đến các liệu pháp điều trị mắt tại nhà với giá cả phải chăng, giúp hàng triệu người trên toàn cầu bị suy giảm thị lực một cách tự nhiên.

Tác giả chính, Giáo sư Glen Jeffery (Viện Nhãn khoa UCL), cho biết: "Chúng tôi chứng minh rằng một lần tiếp xúc với ánh sáng đỏ đậm sóng dài vào buổi sáng có thể cải thiện đáng kể thị lực suy giảm, đây là một vấn đề sức khỏe lớn, ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn cầu”.

Sự can thiệp đơn giản này được áp dụng phổ biến sẽ tác động đáng kể đến chất lượng cuộc sống khi mọi người già đi và giúp giảm chi phí xã hội phát sinh từ các vấn đề liên quan đến giảm thị lực.

Ánh sáng đỏ đậm giúp cải thiện đáng kể suy giảm thị lực.

Ở người khoảng 40 tuổi, các tế bào trong võng mạc mắt bắt đầu lão hóa và tốc độ lão hóa này một phần là do ty thể của tế bào, có vai trò là lò sản xuất năng lượng (được gọi là ATP) và tăng cường chức năng của tế bào, cũng bắt đầu giảm.

Mật độ ty thể là lớn nhất trong các tế bào thụ cảm ánh sáng của võng mạc, có nhu cầu năng lượng cao. Kết quả là, võng mạc lão hóa nhanh hơn các cơ quan khác, với việc giảm 70% ATP trong suốt cuộc đời, gây ra sự suy giảm đáng kể chức năng thụ cảm ánh sáng do chúng thiếu năng lượng để thực hiện vai trò bình thường của mình.

Các nhà nghiên cứu hy vọng, trong tương lai gần, việc tiếp xúc với ánh sáng đỏ đậm 3 phút một lần một tuần có thể được thực hiện khi đang pha cà phê hoặc trên đường đi làm và một sự bổ sung đơn giản như vậy có thể thay đổi cách chăm sóc mắt và thị lực trên toàn thế giới.

Xem thêm:

Để giảm nguy cơ ung thư, ngoài việc ăn uống lành mạnh, hãy dành 5 giờ/tuần thực hiện điều này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/tiep-xuc-voi-anh-sang-do-dam-3-phut-vao-buoi-sang-giup-cai-thien-thi-luc-dang-giam-sut-32867/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY