Kinh tế xã hội hôm nay

Tỉnh Long An đón 171 người dân trở về địa phương

Sáng 6/8, tỉnh Long An đã tổ chức 8 xe khách chở 171 người dân và 2 xe tải chở xe máy. Toàn bộ bà con về dịp này được cách ly tập trung tại một điểm để giám sát y tế trước khi trở về gia đình.

Cũng như những người đi làm ăn xa quê ở các tỉnh thành khác, hàng trăm người dân long an sinh sống, học tập và làm việc tại tp hcm có nguyện vọng được về quê nhà khi dịch bệnh chuyển biến phức tạp. nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân của tỉnh long an tại tp hcm gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch covid-19 có nhu cầu cấp thiết trở về long an, ubnd tỉnh long an đã ban hành kế hoạch số 2450/kh-ubnd ngày 30/7/2021 về việc hỗ trợ tiếp nhận người dân bị ảnh hưởng của dịch covid-19 trở về từ tp hcm.

Theo đó, ubnd tỉnh long an đã giao các sở, ngành chuyên môn của tỉnh phối hợp hội đồng hương tỉnh long an tại tp hcm tổ chức đoàn công tác để đón người dân của tỉnh long an về địa phương.

Cụ thể, sáng ngày 6/8, tại bến xe miền tây, tỉnh long an phối hợp hội đồng hương tỉnh long an tại tp hcm tổ chức đoàn xe đưa người dân về tỉnh. để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, toàn bộ người dân sau khi được kiểm tra giấy tờ, hoàn tất thủ tục đều được phát đồ bảo hộ để mặc. khoảng 9h30, đoàn xe xuất phát đưa người dân về quê dưới sự dẫn đường của lực lượng cảnh sát giao thông.

Long An đưa người dân về quê đi cách ly theo quy định.

Đây là đợt đầu tiên tỉnh long an tổ chức đưa người dân từ tp hcm về địa phương. những người dân này cũng đã được xét nghiệm covid-19.

Một cán bộ thuộc sở giao thông vận tải tỉnh long an cho biết, hiện tại tỉnh cũng đã lên kế hoạch đưa người dân đang sinh sống và làm việc tại tp hcm muốn về quê đợt 2. trong thời gian tới, nếu người dân có nhu cầu về quê, tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức đón về bằng những chuyến xe tương tự để đảm bảo trật tự, an toàn.

Việc đưa đón được thực hiện theo quy định phòng, chống dịch trong suốt quá trình vận chuyển của Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải trong thời gian đang thực hiện giãn cách toàn xã hội trên địa bàn TP HCM theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

P.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tinh-long-an-don-171-nguoi-dan-tro-ve-dia-phuong-620425.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY