Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Top 5 Kem Dưỡng Ẩm Cho Bé Bị Viêm Da Cơ Địa Tốt Nhất

Khi bé bị viêm da cơ địa, cách tốt nhất là cấp ẩm để cải thiện làn da. Hãy tham khảo Top 5 kem dưỡng ẩm cho trẻ tốt nhất qua bài viết dưới đây.

Khi bé bị viêm da cơ địa, cách tốt nhất là cấp ẩm để cải thiện tình trạng khô ráp, ngứa ngáy. Áp dụng biện pháp này không chỉ làm giảm các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra mà còn giúp cho da trẻ luôn mềm mại, mịn màng. Các loại kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa tốt nhất sẽ được đề cập trong bài viết dưới đây.

Vai trò của việc dưỡng ẩm đối với trẻ em bị viêm da cơ địa

Theo các nhà nghiên cứu cho rằng, trẻ em có nguy cơ cao bị viêm da cơ địa nếu như bố hoặc mẹ bị bệnh, bởi lẽ đây là một căn bệnh mang tính di truyền. Thực hiện bôi dưỡng ẩm đã được theo dõi và đánh giá cho thấy không có tác dụng phụ nào được ghi nhận, tỷ lệ trẻ bị viêm da cơ địa là 5%, ít hơn đáng kể so với tỷ lệ không sử dụng. Kem dưỡng ẩm da có tác dụng duy trì độ ẩm thông qua khả năng ngăn cản sự mất nước qua da và phục hồi các yếu tố dưỡng ẩm tự nhiên. Theo đó, đây là bước quan trọng trong việc điều trị viêm da cơ địa cho trẻ.

Vai trò của việc dưỡng ẩm đối với trẻ em bị viêm da cơ địa

Việc dưỡng ẩm da rất quan trọng với những trẻ mắc bệnh viêm da cơ địa.

Kem dưỡng ẩm có tác dụng làm giảm viêm, giảm ngứa và khô da, nó tạo một lớp bảo vệ giúp giữ nước và ngăn cản quá trình bốc hơi nước qua da. Từ đó giúp làm mềm kết cấu da, làm giảm các triệu chứng khó chịu do viêm da cơ địa gây ra và phục hồi hàng rào bảo vệ da, ức chế sự xâm nhập của các tác nhân gây dị ứng một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, nó còn giúp phòng ngừa tình trạng tái phát của viêm da dị ứng ở trẻ. Các chất dưỡng ẩm giúp duy trì nitrat hóa tối ưu và giải quyết các rối loạn chức năng hàng rào bảo vệ da, từ đó giúp làm giảm tình trạng khô và kích ứng quá mức. Theo các nhà nghiên cứu da liễu cho rằng, việc dưỡng ẩm da không chỉ quan trọng với những trẻ mắc bệnh viêm da cơ địa mà còn quan trọng với những trẻ bình thường, một khuyến cáo đưa ra là nên sử dụng kem dưỡng ẩm 2 lần/ngày đối với người lớn và trẻ nhỏ là 1 lần/ngày.

Top 5 kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa tốt nhất

Trên thị trường hiện nay xuất hiện hàng loạt các sản phẩm kem dưỡng ẩm dành cho trẻ. Chính vì vậy đã gây không ít khó khăn cho các bậc phụ huynh khi lựa chọn. Nếu vẫn còn đang băn khoăn trong việc tìm kiếm thì bạn hãy tham khảo 5 loại kem dưỡng ẩm cho bé sau đây:

1. Eucerin AtoControl Acute Care Cream

Kem dưỡng ẩm Eucerin AtoControl Acute Care Cream là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Eucerin của Đức. Theo đó, nó đã được kiểm nghiệm lâm sàng về chất lượng và độ an toàn khi sử dụng cho da nhạy cảm, đặc biệt là làn da của trẻ nhỏ. Sử dụng loại kem dưỡng ẩm này chính là giải pháp hữu hiệu để cải thiện được tình trạng khô ráp, ngứa ngáy do các triệu chứng viêm da cơ địa ở trẻ gây ra. Đồng thời, nó còn giúp cấp ẩm do da bé, giúp trả lại làn da mịn màng như ban đầu sau một thời gian ngắn sử dụng.

Top 5 kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa tốt nhất

Kem dưỡng ẩm Eucerin AtoControl Acute Care Cream là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Eucerin của Đức.

Eucerin AtoControl Acute Care Cream là kem dưỡng ẩm đã được các chuyên gia hàng đầu tại thương hiệu nghiên cứu và lựa chọn các thành phần từ thiên nhiên như tinh dầu Dạ Anh Thảo, tinh dầu Hạt Nho, chiết xuất rễ Cam Thảo và một dẫn xuất tinh dầu Bạc Hà (Menthoxypropanediol). Nhờ những dưỡng chất từ tự nhiên mà các sản phẩm của hãng này rất dịu nhẹ và lành tính trên da bé. Theo đó, Eucerin AtoControl Acute Care Cream còn mang đến những tính năng vượt trội như sau:

  • Làm mềm da và giảm cảm giác ngứa rát da viêm da cơ địa gây nên.
  • Cải thiện tình trạng viêm da, tấy đỏ ở trẻ, ức chế sự hình thành của các gốc tự do.
  • Cung cấp độ ẩm cho da, giữ da trẻ luôn mịn màng và mượt mà tự nhiên.
  • Giúp làm giảm tình trạng da bị thô ráp.
  • Sản phẩm không chứa hoạt chất Cortisone, không màu, không mùi và không chứa chất bảo quản nên rất an toàn cho làn da mỏng manh, nhạy cảm của trẻ em.

Giá tham khảo: Kem dưỡng ẩm Eucerin AtoControl Acute Care Cream dành cho trẻ bị vêm da cơ địa có giá bán khoảng 382.000 – 482.000 nghìn đồng/ tuýp 40ml.

2. Cetaphil Moisturizing Cream

Cetaphil Moisturizing Cream là sản phẩm dưỡng ẩm da được các chuyên gia đánh giá cao, dành riêng cho trẻ em bị viêm da cơ địa hoặc đối với những người có làn da nhạy cảm. Được sản xuất kết hợp từ các thành phần thiên nhiên nhẹ dịu và an toàn cho da, hơn nữa với kết cấu dạng sữa mỏng nhẹ, không gây cảm giác bí da khi bôi trên da trẻ. Từ đó, giúp bổ sung dưỡng chất làm ẩm sâu, hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng ngứa, khô và nứt nẻ trên da.

Top 5 kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa tốt nhất

Cetaphil Moisturizing Cream là sản phẩm dưỡng ẩm da được các chuyên gia đánh giá cao, dành riêng cho trẻ em bị viêm da cơ địa

Không những thế, kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing Cream không chứ hóa chất tạo mùi hay tạo màu, không chứa kiềm hoặc các chất bảo quản khác. Do đó khi sử dụng lên làn da bé không gây kính ứng da. Sản phẩm được chiếc xuất với 4 thành phần chính, bao gồm: dầu hạnh nhân, tocopheryl acetate, glycerin, light mineral oil. Đây là những thành phần giúp cải thiện làn da khô, tróc vảy giúp da mềm mại và dịu nhẹ hơn. Đồng thời, nó còn giúp cung cấp độ ẩm tự nhiên, hỗ trợ bảo vệ da bé từ bên trong nhằm mang lại hiệu quả lâu dài.

Giá tham khảo: Kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing Cream dành cho trẻ bị vêm da cơ địa có giá bán khoảng 199.000 – 210.000 nghìn đồng/ chai 50ml.

3. Dexeryl Crème

Đây là một sản phẩm độc quyền của hãng Pierre Fabre – Pháp và được phân phối rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới. Dexeryl Crème hiện nay được sử dụng không chỉ đối với những người có làn da khô mà còn phù hợp với những ai bị viêm da cơ địa từ người lớn đến trẻ nhỏ và cả trẻ sơ sinh. Ngoài ra, nó còn có tác dụng hỗ trợ một số bệnh ngoài da khác như: chàm, dị ứng da,… ở mọi đối tượng.

Top 5 kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa tốt nhất

Dexeryl Crème hiện nay được sử dụng rộng rãi với những ai bị viêm da cơ địa từ người lớn đến trẻ nhỏ.

Dexeryl Crème được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại vì thế luôn mang đến những ưu điểm vượt trội, an toàn khi sử dụng cho da nhạy cảm của bé. Đồng thời kem không chứa chất tạo mùi, tạo màu, không gây cảm giác bóng nhờn, khó chịu cho bé khi bôi. Với các thành phần như: Vaselina, Parafin liquida, Glicerol,… sản phẩm có các công dụng cụ thể sau:

  • Hỗ trợ dưỡng ẩm, bổ sung độ ẩm cần thiết cho da bé giúp da luôn mịn màng và mềm mại.
  • Ngăn ngừa tình trạng da khô, nứt nẻ do các triệu chứng viêm da cơ địa gây ra.
  • Làm dịu các vết sưng tấy, mẩn đỏ trên da bé.
  • Tạo lớp màn bảo vệ da khỏi các tác nhân gây bệnh tấn công.

Giá tham khảo: Kem dưỡng ẩm Dexeryl Crème dành cho trẻ bị vêm da cơ địa có giá bán khoảng 175.000 – 260.000 nghìn đồng/ tuýt 250 gram.

4. CeraVe Baby Moisturizing Lotion

Sản phẩm dưỡng ẩm này được các chuyên đầu ngành về da liễu khuyên dùng ở trẻ em nhằm giúp kiểm soát các triệu chứng khó chịu do viêm da cơ địa gây ra. CeraVe Baby Moisturizing Lotion là dòng sản phẩm đến từ Mỹ được chiếc xuất từ các thành phần dưỡng chất từ tự nhiên có tác dụng làm mềm da, tăng cường độ đàn hồi và giúp bảo vệ da trẻ khỏi các tác nhân gây hại.

Top 5 kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa tốt nhất

CeraVe Baby Moisturizing Lotion là dòng sản phẩm được chiếc xuất từ các thành phần dưỡng chất từ tự nhiên.

Ngoài ra, CeraVe Baby Moisturizing Lotion không chứa chất tạo mùi, không chứa Paraben, do đó khi sử dụng đặc biệt lành tính đối với làn da nhạy cảm của trẻ. Bên cạnh đó, thành phần hoạt chất dimethicone có trong sản phẩm còn có tác dụng làm hạn chế mất nước, cải thiện tình trạng nứt nẻ do viêm da.

Giá tham khảo: Kem dưỡng ẩm CeraVe Baby Moisturizing Lotion dành cho trẻ bị vêm da cơ địa có giá bán khoảng 280.000 nghìn đồng/chai 237ml.

5. Atopiclair Crème

Kem dưỡng ẩm Atopiclair Crème là một trong những sản phẩm đến từ Pháp được giới chuyên gia đánh giá cao về tác dụng chữa viêm da cơ địa cho trẻ. Sản phẩm được chiết xuất từ nhiều loại dưỡng chất khác nhau như: cây hạt mỡ, rễ cam thảo,… có đặc tính chống ngứa và làm giảm nóng rát do các triệu chứng của viêm da cơ địa gây ra.

Top 5 kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa tốt nhất

Kem dưỡng ẩm Atopiclair Crème là một sản phẩm đến từ Pháp được giới chuyên gia đánh giá cao về tác dụng chữa viêm da cơ địa cho trẻ.

Kem được nhà sản xuất điều chế với 3 tác động chính: dưỡng ẩm – chống viêm – bảo vệ. Đây là sản phẩm được rất nhiều bậc phụ huynh tin dùng cho con trẻ với các tính năng vượt trội sau:

  • Kháng viêm, giảm ngứa, giảm sưng đỏ.
  • Phục hồi độ pH bình thường cho da.
  • Làm mềm da, đặc biệt là các làn da bị kích ứng hay dị ứng.
  • Hỗ trợ cải thiện hiệu quả các triệu chứng do viêm da cơ địa.
  • Ức chế các enzym, protein gây bất lợi cho cơ thể từ đó giúp làm giảm tình trạng viêm da cơ địa tái đi tái lại ở trẻ.

Giá tham khảo: Kem dưỡng ẩm Atopiclair Crème dành cho trẻ bị vêm da cơ địa có giá bán khoảng 275.000 nghìn đồng/tuýp 40ml.

Lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa

Lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm cho bé là một điều khó khăn, bởi làn da nhạy cảm của bé có thể sẽ bị kích ứng nếu dùng những sản phẩm không phù hợp. Cụ thể, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây để việc điều trị hạn chế tối đa những tác dụng phụ không mong muốn.

  • Nên lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm không chứa chất tạo mùi, tạo màu, không chất bảo quản. Tốt nhất, bạn nên chọn những sản phẩm có chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, lành tính.
  • Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm có paraben, formaldehyde hoặc hương liệu cho trẻ. Chất này có khả năng bào mòn da, khiến da khô, bong vảy, khiến tình trạng viêm da cơ địa này càng trầm trọng hơn.
  • Chỉ nên bôi đúng liều lượng và số lần được cho phép, không được lạm dụng các loại sản phẩm này vì sẽ có nguy cơ làm phản tác dụng.
  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi muốn sử dụng bất cứ sản phẩm nào để điều trị viêm da cơ địa cho trẻ.
  • Chỉ nên bôi sản phẩm ở những vùng da lành, không nên bôi lên những vùng da có vết thương hở để hạn chế nguy cơ xâm nhập của vi khuẩn có hại xâm nhập sâu vào vùng da tổn thương.
  • Lựa chọn kem dưỡng ẩm cho trẻ sơ sinh cần phù hợp với từng cá nhân, vị trí tổn thương mà mức độ khô da. Nên sử dụng ít nhất 2-3 lần/ngày và tăng số lần nếu da khô nhiều. Sử dụng ngay sau khi tắm 3-5 phút để duy trì độ ẩm trên da.
  • Trường hợp trẻ bị viêm da cơ địa mãn tính, việc dưỡng ẩm không làm cho trẻ khắc phục triệt để tình trạng bệnh, lúc này bạn cần kết hợp với phương pháp điều trị của bác sĩ chuyên khoa để có hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là Top 5 kem dưỡng ẩm cho bé bị viêm da cơ địa tốt nhất, hi vọng đã giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với bé. Nếu muốn tình trạng bệnh mau chóng khỏi, bạn nên đưa bé đến thăm khám bác sĩ da liễu sớm để được chữa trị kịp thời và an toàn nhất.

CHỦ ĐỀ DÀNH CHO BẠN:

  • Viêm da cơ địa có lây không? Hình thức lây và cách phòng bệnh
  • Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô giảm ngứa hiệu quả
  • 3 cách chữa viêm da cơ địa bằng lá bàng cho hiệu quả cao

Mạng Y Tế
Nguồn: Tạp chí ViMed (https://vimed.org/kem-duong-am-cho-be-bi-viem-da-co-dia-7858.html)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY