Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tốt nhất không nên ăn 6 loại thực phẩm này vào bữa tối để cơ thể khỏe mạnh hơn

Các nghiên cứu y học đã chỉ ra rằng nhiều bệnh liên quan đến việc ăn sai đồ vào ban đêm. Bữa tối thực sự quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Cách ăn tối cũng được học để tốt cho sức khỏe.

Vì vậy, 6 loại thực phẩm dưới đây tốt nhất không nên ăn vào buổi tối.

1. Thức ăn thừa

Một khi thức ăn thừa bị hỏng sẽ dễ gây nhiễm trùng và tổn thương tuyến tụy, vì vậy cố gắng không ăn thức ăn thừa. Tốt nhất là bạn nên ăn chúng ngay sau khi chế biến.

2. Thức ăn quá cay và quá nhiều dầu mỡ

Ăn nhiều thức ăn cay dễ gây cảm giác nóng rát đường tiêu hóa, gây trào ngược dạ dày, trào ngược axit, khiến cơ thể khó chịu.

Ăn nhiều thức ăn cay dễ gây cảm giác nóng rát đường tiêu hóa, gây trào ngược dạ dày, trào ngược axit, khiến cơ thể khó chịu.

Ăn đồ ăn quá nhiều dầu mỡ trong bữa tối sẽ làm tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa, khiến bụng đầy, khó tiêu hóa, khó đi vào giấc ngủ và khó có giấc ngủ ngon.

Do đó, hãy cố gắng ăn một bữa tối nhẹ nhàng để tiêu hóa tốt hơn. Không nên ăn thức ăn quá cay, nhiều dầu mỡ để không gây khó chịu cho đường tiêu hóa khi đi ngủ vào buổi tối, ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Ngủ không ngon giấc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của toàn bộ cơ thể.

3. Uống rượu quá mức

Các chất độc hại sẽ tích tụ trong cơ thể làm giảm sức đề kháng, đồng thời rượu bia cũng làm tổn thương niêm mạc dạ dày và gan.

Nếu uống rượu trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn mất ngủ, thức giấc nhiều lần trong đêm và đau đầu, đổ mồ hôi đêm cũng như gặp ác mộng. Vì vậy, nếu bạn không uống rượu trong bữa tối, bạn không nên uống quá mức.

Các chất độc hại sẽ tích tụ trong cơ thể làm giảm sức đề kháng, đồng thời rượu bia cũng làm tổn thương niêm mạc dạ dày và gan.

4. Thực phẩm sinh khí

Chẳng hạn như ớt xanh, cà tím, ngô, khoai tây, khoai môn, đậu nành, đậu phụ,… Những thực phẩm này có chứa oligosaccharide khó tiêu và các chất khác, dễ bị vi khuẩn đại tràng lên men sinh ra khí, sẽ khiến người bệnh đầy bụng, ngủ không ngon giấc.

5. Nước dùng cho bữa tối

Người bị dạ dày uống nhiều canh có chứa dầu mỡ sẽ khó tiêu hóa và ăn nhiều dầu mỡ dễ dẫn đến nạp quá nhiều năng lượng, từ đó tăng cân. Nếu bạn muốn uống canh hay nước dùng vào bữa tối, hãy hớt phần lớn dầu dính trên nó.

6. Món ăn tráng miệng

Các món tráng miệng chứa nhiều đường và calo dễ khiến tăng cân. Bên cạnh đó, ăn quá nhiều món tráng miệng vào buổi tối dễ dẫn đến lượng đường trong máu cao, đường huyết không ổn định, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Do đó, hãy cố gắng ăn một bữa tối nhẹ nhàng, không chỉ về khẩu vị mà còn về lựa chọn nguyên liệu. Không nên ăn quá nhiều thịt và đồ ăn nhiều dầu mỡ, cố gắng ăn chay để dạ dày tiêu hóa tốt, tránh gánh nặng cho dạ dày. Đồng thời để đảm bảo giấc ngủ vào ban đêm, nhưng cũng để kiểm soát lượng đường trong máu và cân nặng

Đừng coi thường bữa ăn tối đơn giản này. Nếu bạn không ăn nó một cách hợp lý, nhiều vấn đề sức khỏe sẽ xảy ra. Vì vậy, mọi người phải chú ý đến lựa chọn thực phẩm cho bữa tối để có cơ thể khỏe mạnh.

Xem thêm: Tập thể dục hàng ngày có lợi hơn so với chỉ cố gắng trong một buổi tập

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/tot-nhat-khong-nen-an-6-loai-thuc-pham-nay-vao-bua-toi-de-co-the-khoe-manh-hon-35778/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY