Kinh tế xã hội hôm nay

TP HCM: 1.252 bệnh nhân Covid-19 ở Bệnh viện dã chiến số 2 được xuất viện

Sáng 23/7, Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 2 (khu chung cư tái định cư đường B, phường Tân Thời Nhất, quận 12) đã cho 1.252 ca mắc Covid-19 được xuất viện.
Y- Bác sĩ bệnh viện dã chiến thu dung số 2

Theo BSCKII Bùi Văn Thanh (Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt Trung ương TP HCM) đang tham gia quản lý tại đây, hầu hết các bệnh nhân đã hợp tác tốt với bác sĩ, thực hiện đúng các quy định trong quá trình cách ly, điều trị, các ê kíp trực đã kết nối với 100% bệnh nhân ở tất cả các phòng. Trong số 1.252 người đã được xuất viện có khoảng 50% điều trị theo phác đồ cũ và 50% điều trị theo phác đồ rút ngắn (phác đồ mới). Những người xuất viện trong đợt này đều phải trải qua quá trình xét nghiệm theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Bác sĩ Bùi Văn Thanh cho biết, cũng trong ngày 23/7, các bệnh nhân mới từ các tuyến bệnh viện trong thành phố lại bắt đầu chuyển vào, nhưng không còn cảnh ồ ạt như trước. Mỗi ca bệnh đưa vào Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 2, đều được sắp xếp, bố trí rất khoa học, có các nhân viên y tế hướng dẫn cụ thể tận phòng.

Về nhân lực, hiện tại Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị Covid-19 số 2 có gần 200 bác sĩ, nhân viên y tế. Cụ thể, có 64 bác sĩ, còn lại là điều dưỡng, y tá, nữ hộ sinh (riêng của Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt Trung ương TP HCM có 55 y bác sĩ).

Bác sĩ Bùi Văn Thanh nhấn mạnh, vì bệnh Covid-19 có triệu chứng chủ yếu liên quan đến hô hấp, nên bệnh viện mong muốn thêm bác sĩ chuyên khoa hô hấp để công tác chăm sóc bệnh nhân được tốt hơn. Hiện tại Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị Covid số 2 đang có 5 bệnh nhân có triệu chứng hơi khó thở đang được hỗ trợ tích cực.

P.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tp-hcm-1252-benh-nhan-covid-19-o-benh-vien-da-chien-so-2-duoc-xuat-vien-618700.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY