Kinh tế xã hội hôm nay

TP HCM có thể sẽ thực hiện Chỉ thị 12 thêm 1 đến 2 tuần

Phó bí thư thường trực Phan Văn Mãi cho biết đến ngày 1/8, TP HCM sẽ có đánh giá về tình hình dịch bệnh để đưa ra những giải pháp đồng bộ, có thể sẽ cần thêm thời gian thực hiện các biện pháp theo Chỉ thị 12 từ 1 đến 2 tuần.
Phó bí thư thường trực TP HCM Phan Văn Mãi

Thông tin tại họp báo cung cấp thông tin về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn chiều 28/7, ông Phan Văn Mãi - Phó bí thư thường trực Thành ủy TP HCM đã trả lời báo chí về kịch bản thực hiện Chỉ thị 16 sau ngày 1/8.

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP HCM cho biết, hiện TP HCM đã triển khai đồng bộ các giải pháp theo Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy và Công văn 2468 của UBND TP HCM.

Đến ngày 1/8, TP HCM sẽ có những đánh giá về tình hình dịch để đưa ra những giải pháp đồng bộ. Tuy nhiên theo ông, thành phố có thể áp dụng các biện pháp theo Chỉ thị 12 và Công văn 2468 thêm một thời gian nữa, có thể từ 1 đến 2 tuần.

Về thực hiện giới hạn di chuyển sau 18h, phó bí thư thường trực thành ủy tp hcm nhìn nhận, 2 ngày qua đường phố rất vắng, cho thấy người dân đồng tình, ủng hộ chủ trương này. lãnh đạo tp hcm cảm ơn người dân đã ý thức, và tuân thủ các biện pháp phòng dịch tạo điều kiện cho ngành y tế ngăn chặn nguồn lây. tuy nhiên, lượng người di chuyển ban ngày (6h-18h) vẫn còn đông, người dân vẫn tiếp xúc nhiều. để nâng cao và triệt để hơn trong việc thực hiện nghiêm việc giãn cách, tp hcm sẽ kiểm tra xuống tận cơ sở để chấn chỉnh, uốn nắn những nơi làm chưa nghiêm.

Ông cũng cho biết hiện áp lực cho ngành y rất lớn. TP HCM đã rà soát, sắp xếp lại các tầng điều trị cho khoa học hơn để giảm áp lực cho ngành y.

Ông đánh giá việc chuyển chiến lược sang tập trung điều trị, chăm sóc bệnh nhân có triệu chứng nặng và bệnh lý nền là cần thiết. Bên cạnh đó, việc cách ly F0 tại nhà, kết hợp với các phương án giám sát, tư vấn phù hợp, tạo cơ chế phản ứng nhanh sẽ giúp giảm tải áp lực lên cơ sở thu dung.

Về công tác điều trị, các bệnh viện tuyến quận đã có chủ trương áp dụng mô hình chia đôi bệnh viện, chuyển đổi một phần sang điều trị bệnh nhân covid-19. ngoài ra, tp hcm cũng đã huy động các bệnh viện tư nhân tham gia điều trị tùy thuộc vào năng lực và cơ sở vật chất.

Đợt dịch vừa qua, số F0 tăng cao khiến công tác cách ly, điều trị của thành phố dần quá sức. song song đó TP tiếp tục mở rộng thêm các bệnh viện dã chiến tăng năng lực để điều trị các F0 nặng. Nhằm giảm ca Tu vong.

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP HCM cũng cho biết, thành phố đã xác định cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin Covid-19. TP HCM đã thống nhất mở rộng thời gian tiêm chủng sau 18 giờ. Bên cạnh đó cũng kiến nghị Bộ Y tế đơn giản hóa quy trình tổ chức tiêm chủng và tăng cường lượng vắc xin Covid-19 về địa bàn.

P.Tuân

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tp-hcm-co-the-se-thuc-hien-chi-thi-12-them-1-den-2-tuan-619222.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY