Kinh tế xã hội hôm nay

TP HCM: Mô hình giường giấy gọn nhẹ, cơ động trong khu cách ly tập trung quận Bình Tân

Với sự nhạy bén và sáng tạo, lượng vũ trang (LLVT) quận Bình Tân, TP HCM đã phối hợp cùng Công ty Công nghiệp Tân Á (TP Thủ Đức) đã cho ra đời những chiếc giường giấy carton gọn nhẹ, cơ động.

Thật sự bất ngờ khi được biết, những chiếc giường được bố trí đồng đều vuông vắn, ngăn nắp, tại khu cách ly trường mầm non Đỗ Quyên (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân), được làm 100% từ vật liệu từ bìa giấy carton. Thượng tá Nguyễn Thanh Minh, chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) quận Bình Tân chia sẻ: Qua nghiên cứu thực tế, cùng với sự đồng hành của Công ty nông nghiệp Tân Á (TP Thủ Đức), đơn vị đã cho ra đời mô hình giường từ bìa carton này (thường gọi là giường giấy), bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, bảo đảm chỗ nghỉ ngơi cho người đi cách ly.

Hiện tại llvt quận bình tân đã đưa vào sử dụng mô hình giường giấy này cho khu cách ly tập trung phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn quận.

Không chỉ gọn nhẹ và tạo sự ngăn nắp, giường giấy còn có tính cơ động, lắp ráp và tháo dỡ nhanh, an toàn, đỡ tốn nhiều công sức và với giá thành thấp. hiện tại trên địa bàn có khoảng hơn 100 chiếc giường giấy đang được sử dụng. ngoài trang bị cho khu cách ly tập trung, giường carton còn được sử dụng cho lực lượng dân quân đang tham gia hỗ trợ phòng chống dịch, giúp cán bộ chiến sĩ dân quân, có chỗ nghỉ ngơi, giữ gìn sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Để có thể lắp ráp hoàn chỉnh một chiếc giường giấy mất khoảng 5-7 phút, một trung đội dân quân chỉ cần làm trong thời gian 60 phút hoàn thành khoảng 40 đến 50 chiếc giường, huỳnh thái lai, chiến sĩ dân quân thường trực ban chqs quận bình tân, người trực tiếp thực hiện nhiệm vụ trong việc phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn chia sẻ.

Trên thực tế, một số địa điểm được trưng dụng làm khu cách ly trên địa bàn thành phố, do hạ tầng cơ sở chưa đáp ứng kịp thời, chỗ nghỉ ngơi của người dân còn hạn chế. do vậy, trong các trường hợp triển khai giường giấy loại này tại trường học, hoặc những cơ sở có mặt bằng rộng thì rất nhanh, giúp người dân có chỗ nghỉ ngơi ngay khi vào khu cách ly.

Được làm từ 100% giấy tái chế, giúp bảo vệ môi trường, cơ động và linh hoạt trong lắp đặt và vận chuyển, những chiếc giường giấy sẽ là một giải pháp nhanh, gọn khi cần mở rộng thêm chỗ. mô hình chiếc giường giấy đã thể hiện sự sáng tạo của llvt quận bình tân, có thể nhân rộng, áp dụng cho các khu vực khác khi cần thiết.

Cát Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tp-hcm-mo-hinh-giuong-giay-gon-nhe-co-dong-trong-khu-cach-ly-tap-trung-quan-binh-tan-618973.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY