Kinh tế xã hội hôm nay

TP HCM tiêm vắc xin Covid-19 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên

TP HCM tổ chức tiêm chủng cho tất cả các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên tiêm chủng cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, người có bệnh lý nền và sẽ tiêm chủng bao phủ đối với toàn bộ người dân.

Chiều 30/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM đã họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.

Ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TP HCM chủ trì buổi họp báo chiều 30/7

Chủ trì buổi họp báo, ông dương anh đức - phó chủ tịch ubnd tp hcm cho biết, so với 2 ngày trước, diễn biến dịch bệnh không có thay đổi nhiều. tp hcm đã ban hành biện pháp mạnh phù hợp để phòng chống dịch coivd-19 và điều quan tâm của thành phố lúc này là phải thực hiện nghiêm các biện pháp đó.

Nhìn biểu đồ Covid-19 thì ca F0 đang đi ngang, cho thấy những nỗ lực, cố gắng của TP HCM. Nếu TP HCM thực hiện nghiêm và có sự hợp tác giữa lực lượng phòng chống dịch và người dân thì diễn biến dịch tại thành phố sẽ tích cực. Vì vậy bản thân mỗi người cần chia sẻ, chung sức và nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống dịch.

Phó chủ tịch TP HCM cũng cho biết, để kéo biểu đồ Covid-19 đi xuống, khả năng TP HCM sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 1-2 tuần nữa sau ngày 1/8, TP HCM sẽ có thông báo chính thức.

Về việc mở rộng tiêm vắc xin cho người dân tại tp hcm, ông dương anh đức cho biết trước đó tối 29/7 bộ y tế đã ký công văn hỏa tốc 6118 gửi chủ tịch ubnd tp hcm về việc tiêm vắc xin trong thời gian thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16, trong đó cho phép tp hcm tháo gỡ một số vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin.

Theo đó, hôm nay 30/7, TP HCM đã ban hành văn bản về việc tiêm vắc xin và tiến hành triển khai. Cụ thể, TP HCM tổ chức tiêm chủng cho tất cả các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên tiêm chủng cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, người có bệnh lý nền và sẽ tiêm chủng bao phủ đối với toàn bộ người dân tại TP HCM.

Phạm Tuân

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tp-hcm-tiem-vac-xin-covid-19-cho-toan-bo-nguoi-dan-tu-18-tuoi-tro-len-619525.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY