Kinh tế xã hội hôm nay

TP HCM tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 15/9

TP HCM tiếp tục giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong 1 tháng, từ 0h ngày 16/8 đến hết ngày 15/9/2021 với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký Văn bản số 2718 về tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn TP để quyết liệt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

TP HCM tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 16/8 đến hết ngày 15/9/2021 với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó” (ảnh: TNO)

Theo đó, TP HCM cho biết, hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, từ ngày 27-4 đến nay đã có 142.618 trường hợp nhiễm Covid-19, đang điều trị 32.149 bệnh nhân, trong đó có 1.851 bệnh nhân nặng đang thở máy.

Thực hiện Nghị quyết số 86 của Chính phủ, nhằm tăng cường triệt để kiểm soát dịch bệnh Covid-19, UBND TP yêu cầu tiếp tục giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong 1 tháng, từ 0h ngày 16/8 đến hết ngày 15/9/2021 với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”.

UBND TP yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được giao, tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt và có hiệu quả các chỉ đạo; Chỉ thị số 12 của Thành ủy, Kế hoạch số 2715 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.

TP tiếp tục kiểm soát việc di chuyển của người dân. Từ 6h đến 18h hằng ngày, tiếp tục kiểm soát việc di chuyển trên địa bàn TP của các nhóm đối tượng được phép hoạt động.

Cho phép thêm các nhóm đối tượng sau được hoạt động gồm: Các cơ sở sản xuất thực phẩm (như bánh mì, tàu hủ, bún, hủ tiếu...); Các tổ chức hành nghề công chứng; Các công ty cung cấp dịch vụ: bảo vệ; bảo trì, sửa chữa, ứng cứu hệ thống hạ tầng trang thiết bị của các cơ quan, tòa nhà, chung cư; Bảo hiểm (chỉ thực hiện các hoạt động liên quan công tác giám định, lập hồ sơ bồi thường và giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng); Phòng bán vé máy bay; Phòng khám tư nhân.

Nhóm đối tượng được lưu thông để vận chuyển hàng hóa thiết yếu gồm: đội ngũ người giao hàng (shipper) có quản lý ứng dụng công nghệ được lưu thông, vận chuyển hàng hóa thiết yếu liên quận, huyện, thành phố Thủ Đức và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, giao nhận thanh toán không tiếp xúc và có các đặc điểm nhận diện; người đi giao - nhận hàng hóa của các cơ sở chế biến thực phẩm, cửa hàng bán lẻ lương thực, thực phẩm.

Đối với khung giờ từ 18h đến 6h, TP yêu cầu mọi người dân hạn chế tối đa ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải tiếp tục tạm ngưng hoạt động, trừ trường hợp được phép.

Như vậy, đến ngày 15/8, TP HCM đã trải qua 38 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, trong đó TP có 21 ngày áp dụng thêm các biện pháp tăng cường như cấm ra đường, ngưng các hoạt động không thiết yếu sau 18h đến 6h sáng hôm sau.

P.Tuân

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tp-hcm-tiep-tuc-gian-cach-xa-hoi-theo-chi-thi-16-den-het-ngay-159-621538.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY