Kinh tế xã hội hôm nay

TP.HCM: Phát hiện hàng nghìn giấy tờ tuỳ thân, thẻ nhà báo, sổ đỏ,… bị làm giả chuẩn bị giao cho khách

Nhiều đối tượng trong đường dây làm giả giấy CMND, thẻ căn cước, thẻ nhà báo, chứng chỉ, sổ đỏ,… đã bị bắt. Đây là đường dây có quy mô lớn, hoạt động tinh vi với nhiều máy móc hiện đại.

Ngày 26/8, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) phối hợp với Công an TP.HCM, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2 và các phòng nghiệp vụ liên quan vừa triệt phá một đường dây chuyên làm giả giấy tờ, con dấu, biển số xe,… với quy mô lớn tại các tỉnh thành phía Nam.

Theo đó, chiều ngày 25/8, hàng trăm cảnh sát bất ngờ ập vào 7 địa điểm ở TP.HCM và Đồng Nai, bắt quả tang gần 20 đối tượng đang làm giả các giấy tờ, chứng chỉ, con dấu, biển số xe,…

TP.HCM: Phát hiện hàng nghìn giấy tờ tuỳ thân, thẻ nhà báo, sổ đỏ,… bị làm giả chuẩn bị giao cho khách - Ảnh 1.

Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) phối hợp với Công an TP.HCM, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2 và các phòng nghiệp vụ liên quan triệt phá một đường dây chuyên làm giả giấy tờ, con dấu, biển số xe,… với quy mô lớn tại các tỉnh thành phía Nam

Cụ thể, tại một căn nhà giáp ranh huyện Bình Chánh và quận Bình Tân (TP.HCM), Cảnh sát bất ngờ ập vào bắt giữ nhiều đối tượng trong đường dây, thu giữ hàng trăm loại giấy tờ, biển số xe giả chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Cùng thời điểm tại Đồng Nai, Cảnh sát cũng bắt giữ thêm 2 đối tượng trong đường dây sản xuất giấy tờ giả. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện nhiều máy móc, con dấu, hàng nghìn phôi phục vụ cho việc sản xuất giấy tờ giả.

Tiến hành khám xét thêm nhiều địa điểm, trong đó có nhà riêng của các đối tượng Cảnh sát cũng thu giữ được hàng nghìn giấy CMND, thẻ căn cước, chứng chỉ ngoại ngữ, các loại bằng cấp, giấy phép lái xe, thẻ nhà báo, thậm chí có cả sổ đỏ,… tất cả đều bị làm giả chuẩn bị giao cho khách hàng.

TP.HCM: Phát hiện hàng nghìn giấy tờ tuỳ thân, thẻ nhà báo, sổ đỏ,… bị làm giả chuẩn bị giao cho khách - Ảnh 3.

Đường dây này đã làm giả nhiều loại giấy tờ từ CMND, thẻ nhà báo,...

TP.HCM: Phát hiện hàng nghìn giấy tờ tuỳ thân, thẻ nhà báo, sổ đỏ,… bị làm giả chuẩn bị giao cho khách - Ảnh 4.

Theo Cảnh sát, đây là các giấy tờ được làm giả rất tinh vi với nhiều máy móc hiện đại. Đường dây này đã hoạt động từ nhiều tháng qua với thủ đoạn khác nhau nên cơ quan chức năng mất nhiều thời gian để theo dõi, triệt phá. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/tp-hcm-phat-hien-hang-nghin-giay-to-tuy-than-the-nha-bao-so-do-bi-lam-gia-chuan-bi-giao-cho-khach-20200826111457437.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY