Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trà xanh có nhiều lợi ích sức khỏe nhưng nên uống vào lúc nào và uống bao nhiêu để đạt hiệu quả cao nhất?

Trà xanh giúp tăng mức cholesterol tốt và lượng chất chống oxy hóa cao của nó giúp cải thiện chức năng não, giảm nguy cơ ung thư, tiểu đường type 2 và các bệnh tim mạch.

Trà xanh là một trong những loại trà ít chế biến nhất và thường được nhắc đến trong các chương trình nói về giảm cân. Trong khi nhiều người giới hạn nó ở một hoặc hai cốc mỗi ngày, một số người khác thậm chí tiêu thụ tới năm cốc.

Để sản xuất trà xanh, lá tươi thu hoạch được hấp ngay lập tức để ngăn chặn quá trình lên men, tạo ra sản phẩm khô, ổn định. Quá trình hấp này phá hủy các enzym chịu trách nhiệm phá vỡ các sắc tố màu trong lá và cho phép trà duy trì màu xanh của nó trong quá trình cuốn và sấy tiếp theo.

Lợi ích của trà xanh

Là một loại trà chống vi khuẩn, nó rất giàu chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin, và có vô số lợi ích bao gồm giúp giảm cân, cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể, tăng cường sức khỏe răng miệng, giảm nguy cơ tiểu đường type 2, thể hiện các đặc tính chống lão hóa và hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Là một loại trà chống vi khuẩn, nó rất giàu chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin.

Trên thực tế, một số nghiên cứu chỉ ra rằng những người uống trà xanh ít có nguy cơ mắc một số loại ung thư hơn những người không uống. Các bệnh ung thư mà trà xanh có thể giúp chống lại bao gồm ung thư bàng quang và ung thư vú, hai loại ung thư phổ biến ở nam giới và phụ nữ, với các nghiên cứu cụ thể cho thấy lợi ích sức khỏe đối với những người uống một cốc mỗi ngày.

Uống trà xanh khi nào và nên tiêu thụ bao nhiêu để có lợi cho sức khỏe?

Các chuyên gia cảnh báo, mặc dù trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và polyphenol, nó cũng chứa caffeine. Điều này có nghĩa là bạn không nên tiêu thụ quá 3 cốc trà xanh một ngày vì nó khiến bạn mất ngủ và cũng làm tiêu hao các yếu tố cần thiết khỏi hệ thống của cơ thể. Tốt nhất bạn chỉ nên uống 1-2 cốc trà xanh mỗi ngày. Nó làm giảm và ngăn chặn cơn đói, do đó giúp giảm cân với việc hạn chế calo.

Thời điểm tốt nhất có thể để thu được những lợi ích của trà xanh là giữa các bữa ăn và không phải lúc bụng đói. Điều này có nghĩa là bạn nên uống trà xanh cách các bữa ăn ít nhất hai giờ.

Thời điểm tốt nhất có thể để thu được những lợi ích của trà xanh là giữa các bữa ăn và không phải lúc bụng đói.

Uống trà xanh giữa các bữa ăn sẽ đảm bảo rằng các catechin (chất chống oxy hóa) có trong trà xanh không phản ứng với các casein có trong protein động vật hoặc sữa. Mặt khác uống trà xanh trong bữa ănc sẽ giảm thiểu lượng chất dinh dưỡng ũng như ức chế sự hấp thụ sắt và khoáng chất từ thực phẩm.

Trà xanh là một trong những thức uống phổ biến và tốt cho sức khỏe. Để tận dụng tối đa lợi ích của trà xanh, tốt nhất bạn chỉ nên uống 1 đến 2 cốc mỗi ngày và không nên uống khi bụng đói. Ngoài ra, những bệnh nhân mắc hội chứng ruột kích thích và rối loạn tiêu hóa cũng được khuyên không nên uống trà xanh.

Xem thêm:

Nghiên cứu mới: Trà xanh có thể giúp chống lại COVID-19, 5 lý do tại sao bạn nên thêm trà xanh vào chế độ ăn uống của mình

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/tra-xanh-co-nhieu-loi-ich-suc-khoe-nhung-nen-uong-vao-luc-nao-va-uong-bao-nhieu-de-dat-hieu-qua-cao-nhat-32103/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY