Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Treo tranh phong thủy, những kiêng kỵ bạn cần phải biết

Phần lớn mọi người đều treo tranh ảnh để trang trí cho phòng khách nhà mình thêm phần sống động. Nhưng bạn có biết rằng ý nghĩa của từng bức tranh bạn đang treo lại rất ảnh hưởng đến phòng thủy nhà bạn, thậm chí là có tác động xấu đến phong thủy nhà bạn.

Tranh Tam dương

Hay còn gọi là bức tranh về hình ảnh ba chú dê, hay “tam dương khai thái”. Bức tranh này mang ý nghĩa đem điều may mắn, đại cát đại lợi đến với gia chủ. Nhưng có một điều mà bạn phải nhớ kĩ rằng, những người tuổi Sửu, Tuất, Tý không hợp với “Mùi –Dê” cho nên việc sử dụng loại tranh này là một điều tối kị. Tuyệt đối không sử dụng loại tranh này nếu gia chủ có tuổi trên.

Tranh Phượng hoàng

Tranh Phượng hoàng thể hiện ý nghĩa cho một cặp vợ chồng hòa hợp, hạnh phúc và sống bên nhau trọn đời trọn kiếp. Phượng hoàng làm ột loài chim mang lại sự cát tường, như ý, sự sung túc và đầy đủ. Những người sinh vào mùa hạ và mùa thu thích hợp để treo tranh “phượng hoàng”. Tuy nhiên những người có tuổi Mão và Tuất không nên sử dụng loại tranh này.

Tranh Tuấn mã

Tranh về những chú ngựa mạnh mẽ, dứt khoát có ngụ ý phát đạt, vững chai cho gia chủ. Ngựa thuộc hành Hỏa, vì vậy những người sinh vào Đông hoặc Xuân vốn thiếu yếu tố lửa nên treo bức tranh này sẽ rất thích hợp. Những chú tuấn mã đầy hỏa khí sẽ bù đắp cho những khiếm khuyết của gia chủ.

Một điều lưu ý về loại tranh này, bạn không nên đặt tranh ở phía Nam vì ngựa thuộc “trời”, phía Nam lại thuộc hành Hỏa, nếu bạn treo phía Nam sẽ có ngụ ý là “lửa thiêu cháy trời”, khiến mọi thú trong nhà của bạn trở nên bất lợi, có vấn đề, con cái bất hiếu, người thân dễ bị bệnh lặt vặt.

Tranh mãnh hổ

Đối với bức tranh này, bạn cần phải đặc biệt chú ý, chỉ có những người được sinh vào mùa thu mới thích hợp để treo tranh này. Còn đối với những người tuổi Thân và Tỵ thì không nên treo, rất kiêng kị.

Một điều kiêng kĩ nữa mà bạn cần tránh, đối với loại tranh này cần treo phần đầu của con hổ hướng ra phía ngoài nhà, không được hướng vào trong, vì hướng vào trong đồng nghĩa với việc rút đại hung vào nhà.

Tranh Thần Phật

Cho dù bạn có là tín ngưỡng của bất cứ đạo giáo, Thần Phật nào thì cũng nên hạn chế treo hình của Thần Phật. Nếu có thì chỉ nên troe 1 hoặc 2 bức để thờ phượng. Việc treo quá nhiều tranh lịnh thiên sẽ ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong gi đình, đặc biệt là vợ chồng. Đồng thời, việc chọn khung màu sắc cho tranh cũng phải hợp theo tương sinh của chủ nhân.

Tranh chân dung

Những bức họa chân dung người tươi tắn, vui vẻ đều phù hợp với mọi người. Nhưng loại tranh này cũng không nên treo quá nhiều, vì khi bạn treo nhiều sẽ khiến tâm trạng người trong nhà dao động lớn, tâm lý không cân bằng, dễ bị bệnh thần kinh.

Vậy việc treo tranh phong thủy rất quan trọng, bạn cần phải cân nhắc kĩ lưỡng trước khi lựa chọn bất cứ loại tranh nào để trang trí cho ngôi nhà của mình.

Thanh Quế

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/treo-tranh-phong-thuy-nhung-kieng-ky-ban-can-phai-biet-23099/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY