Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trị hôi nách và thâm nách vĩnh viễn

“Viêm cánh” kèm theo vùng da dưới nách thâm sì là một nỗi ám ảnh của bất cứ ai. Đâu là giải pháp chữa mùi hôi và thâm vùng da dưới cánh tay

Nguyên nhân gây nên mùi hôi nách là do hệ bài tiết vùng da dưới cánh tay hoạt động mạnh, gây tăng tiết mồ hôi cộng thêm việc vùng nách thường không thông thoáng như những vùng da khác. Chính điều này đã tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển và gây nên mùi hôi khó chịu ở vùng da dưới cánh tay. Đây có thể là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tới bệnh hôi nách, tuy nhiên hôi nách có thể do một số nguyên nhân khác gây nên:

- Do di truyền: Bố mẹ bị hôi nách thì khả năng hôi nách di truyền sang con cao gấp 3 người bình thường.

- Do rối loạn nội tiết: Ở một số người phụ nữ sau sinh thường xảy ra tình trạng rối loạn nội tiết, sự thay đổi hormone này làm cho tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn dễ dàng gây nên mùi hôi trên cơ thể, đặc biệt là vùng da dưới cánh tay.

Những cách chữa trị bệnh hôi nách hiệu quả bằng các phương pháp thiên nhiên

1. Phèn chua

Phèn chua là một dạng muối có kích thước tinh thể khác nhau, được biết đến với công dụng sát khuẩn rất tốt nên được sử dụng để chữa chứng hôi nách. Phèn chua kết hợp với rượu là một phương pháp chữa hôi nách hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Cách thực hiện:

- Mài phèn chua hoặc tán thành viên nhỏ bỏ vào lọ thủy tinh, dùng rượu trắng đổ ngập lên phèn rồi đậy kín lọ lại.

- Sau khoảng 1-2 ngày, bạn có thể dùng dung dịch này bôi trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay, thực hiện cách trị hôi nách bằng phèn chua hằng ngày, kiên trì trong một thời gian bạn sẽ thấy tình trạng bệnh thuyên giảm rõ rệt.

Lưu ý:

- Với những làn da quá nhạy cảm, bạn không nên áp dụng cách trị hôi nách bằng phèn chua, bởi phèn chua rất dễ làm bạn bị mẩn ngứa.

- Trước khi áp dụng bất cứ cách trị hôi nách nào, bạn cũng nên thử ở trên một vùng da nhỏ để kiểm tra có bị dị ứng không.

2. Nước cốt chanh

Chanh là một loại quả rất quen thuộc trong thực đơn ăn uống của chúng ta. Bên cạnh đó, chanh còn có khả năng diệt khuẩn cao nên được sử dụng để chữa mùi hôi nách. Không những thế, tính axit trong chanh còn giúp làn da dưới cánh tay trắng mịn, không còn nỗi lo thâm sì.

Cách thực hiện:

- Đem vắt nước cốt chanh ra một chiếc bát sạch, sau đó cho muối vào hòa tan cho hết và dùng bông gòn thấm vào dung dịch trên và thoa đều lên vùng da dưới cánh tay.

- Cứ khô lại tiếp tục thoa dung dịch khoảng 2-3 lần, để khoảng 1-2 giờ và đem rửa lại bằng nước ấm. Kiên trì làm 2 ngày/lần để thu lại được hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, gừng tươi cũng có thể trị được mùi hôi nách và giảm độ thâm của vùng da dưới cánh tay. Bạn cũng có thể tận dụng nó.

Chúc các bạn thành công!

Thanh Quế

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/tri-hoi-nach-va-tham-nach-vinh-vien-23370/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY