Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Triển lãm tranh màu nước quốc tế tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

(PetroTimes) - Ngày 16/3 tới, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) sẽ diễn ra Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu Văn hóa” với sự tham gia của 60 họa sĩ trong nước và quốc tế.

Triển lãm tranh màu nước quốc tế - vietnam in aquarello 2024 được tổ chức bởi vietnaminaquarello - chi nhánh của tổ chức màu nước lớn nhất thế giới có trụ sở tại italy, văn miếu-quốc tử giám, câu lạc bộ họa sĩ màu nước hà nội, nhau studio và minh đàm gallery, dưới sự bảo trợ danh dự của đại sứ quán ba lan tại hà nội.

Với chủ đề “sắc màu văn hóa” sẽ đem đến cho người yêu nghệ thuật những bộ sưu tập tranh màu nước đặc sắc của các quốc gia. nét văn hóa đặc trưng được thể hiện rõ thông qua các chủ đề thân thuộc về thiên nhiên, đất nước, con người… và qua nét vẽ mềm mại nhưng dứt khoát, tinh tế và uyển chuyển của các họa sỹ với chất liệu màu nước.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm, 16 họa sỹ quốc tế đến từ ba lan, nhật bản, hàn quốc, úc, anh, canada, pháp… sẽ trình diễn vẽ tại di tích văn miếu - quốc tử giám sáng ngày 16/3. thông qua phần trình diễn, công chúng yêu nghệ thuật có thể trực tiếp theo dõi quá trình hình thành một bức tranh màu nước vẽ nhanh, cũng như thấy được phần nào sự ảnh hưởng của các nền văn hóa đối với việc chọn chủ đề và phong cách vẽ của các họa sỹ.

Tác phẩm sẽ được trưng bày tại triển lãm.

Ngoài ra, tại buổi demo và workshop có tựa đề “Những suy ngẫm về di sản văn hóa: Workshop màu nước với các bậc thầy Ba Lan”, các họa sĩ sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn với các sinh viên mỹ thuật và nghệ sĩ địa phương.

Lấy cảm hứng từ kiến trúc phong phú của văn miếu ở hà nội, các hoạt động này không chỉ góp phần quảng bá về nghệ thuật vẽ tranh màu nước mà còn tăng cường mối quan hệ song phương giữa ba lan và việt nam, cũng như mở ra cơ hội trao đổi văn hóa giữa các tài năng nghệ thuật của hai nước.

Theo họa sỹ Nguyễn Thu Hương (Thu Huong Coco), Trưởng nhóm VietnamInAcquarello, đây là cơ hội để các họa sỹ trong nước giao lưu, trao đổi kỹ thuật với các họa sỹ trong khu vực cũng như trên thế giới, gặp gỡ các hoạ sỹ, nhà sưu tập, sinh viên Mỹ thuật và các cá nhân tổ chức quan tâm đến nghệ thuật màu nước.

Triển lãm sẽ khai mạc vào 15h ngày 16/3 tại khu Thái Học, di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

N.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/trien-lam-tranh-mau-nuoc-quoc-te-tai-van-mieu-quoc-tu-giam-707089.html)

Tin cùng nội dung

  • (Tổ Quốc) - Dù trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nhiều di tích ở Thủ đô không dừng hoạt động. Các đơn vị coi đây là cơ hội để đẩy mạnh nghiên cứu các giá trị lịch sử, đồng thời ứng dụng công nghệ mới để phát huy giá trị di tích, xây dựng sản phẩm mới để phục vụ du khách sau khi dịch bệnh được kiểm soát.
  • (Tổ Quốc) - Theo thông tin từ Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, ngày 26/9 tới, Trung tâm phối hợp với một số đơn vị tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề Đánh thức tiềm năng văn hóa Việt.
  • MangYTe – Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội, gần đây trên mạng xã hội xuất hiện một số trang, nhóm sử dụng tên, logo “Hà Nội” đăng tải thông tin không chính thống của chính quyền Thành phố, gây hoang mang dư luận. Sở đang xem xét, xử lý nghiêm các trường hợp này.
  • (Tổ Quốc) - Không gian hồ Văn (Văn Miếu - Quốc Tử Giám) xưa vốn là nơi dành cho sĩ tử bình thơ. Ý tưởng phục dựng không gian văn hóa phục vụ cộng đồng tại Hồ Văn sau 5 năm đã đến giai đoạn khởi công. Trong tháng 7/2021, một dự án mang tên phục dựng tòa Phương đình và tôn tạo gò Kim Châu tại Hồ Văn sẽ được thực hiện, hứa hẹn thêm một không gian văn hóa cho quần thể Khu Di tích Văn Miếu.
  • Từ ngày 16 - 18/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ diễn ra sự kiện “Một nét văn hóa Hà Nội”. Sự kiện đậm sắc văn hóa này sẽ có nhiều hoạt động để kết nối giữa sách với cộng đồng, được tổ chức trang trọng, đậm đà bản sắc văn hóa thuần Việt, nhất là tạo lại đường nét văn hóa Hà Nội xưa.
  • (Tổ Quốc) - Nhiều di tích trọng điểm tại Thủ đô đã mở cửa trở lại. Theo UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội), Chùa Hương sẽ mở cửa đón du khách từ ngày 13/3.
  • MangYTe - Trong ngày đầu đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021, khi các đền chùa tại Hà Nội tạm dừng đón khách vì dịch COVID-19, nhiều người vẫn đứng ngoài vái vọng, cầu bình an.
  • (Tổ Quốc) - Ngày 30/1 tại Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu- Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi “Ký họa Văn Miếu - Quốc Tử Giám”.
  • Sáng 1/1/2021, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng các cơ quan liên quan tổ chức lễ chào mừng đoàn khách du lịch đầu tiên đến Thủ đô Hà Nội năm 2021 tại Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
  • (Tổ Quốc) - Sáng ngày 22/11, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) phối hợp với khoa Du lịch - Trường Đại học Văn Hoá Hà Nội đã tổ chức chương trình hành động Bảo tồn phát huy giá trị di sản văn hoá qua con đường du lịch - phát triển kinh tế di sản ở Việt Nam và Chào đón sinh viên mới 2K2 khoa Du lịch.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY