Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Triệu chứng bệnh đau mắt đỏ bạn cần biết

Bệnh đau mắt đỏ nếu không được nhận biết và điều trị kịp thời sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm. Vậy làm sao để biết được triệu chứng của bệnh đau mắt đỏ, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để nhận biết bệnh sớm và điều trị sớm.

Một số triệu chứng bệnh đau mắt đỏ thường gặp

- Chảy nhiều nước mắt

- Mẩn đỏ, ngứa và sưng mắt

- Đau mắt liên tục, cảm giác cộm ở mắt

Ảnh minh họa

- Khó chịu với ánh sáng

- Có chất dịch màu trắng rõ ràng

- Người bệnh đau mắt đỏ có cảm giác cộm, xốn tại mắt giống như có cát, mắt có cảm giác khó chịu, đau nhẹ, hơi mờ.

Đau mắt đỏ thường được chia ra làm 3 giai đoạn bệnh

1. Giai đoạn báo trước:

Người bệnh có một số dấu hiệu như: toàn thân sốt nhẹ, sợ ánh sáng, đau họng và nổi hạch trước tai dẫn đến người bệnh bị đau mỗi khi nuốt nước bọt.

2. Giai đoạn phát bệnh:

Giai đoạn này diễn ra trong khoảng từ 5-7 ngày. Người bệnh có biểu hiện đầu tiên đó là đỏ một hoặc hai mắt, tuy nhiên thường thì cho dù lúc đầu đỏ một mắt thì cũng sẽ dễ dàng lây sang mắt lành. Bệnh có thể không cân xứng, có 1 mắt bị nặng hơn.

Ngoài ra, người bệnh còn có các dấu hiệu như: mắt ra gỉ nhiều, chảy nước mắt, cảm giác cộm rát, vướng mắt như có sạn trong mắt, mi mắt sưng nhẹ hơi đau, kết mạc sưng phù, đỏ.

Dấu hiệu dễ thấ đó là mắt không mở ra được hoặc có thể mở ra nhưng gây đau sau khi ngủ dậy vào mỗi buổi sáng, hiện tượng này do ghèn bám lên mi mắt làm mắt bị dính lại. Ghèn thường có màu trắng đục hoặc vàng.

Ảnh minh họa

3. Giai đoạn lui giảm và phục hồi:

Giai đoạn này thường là 3-5 ngày. Các dấu hiệu đỏ mắt, sưng đau mắt, ra nhiều gỉ mắt, chảy nước mắt đều từ từ giảm dần và khôi phục lại trạng thái ban đầu

Bệnh đau mắt đỏ rất thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Có những loại nguy hiểm cần điều trị gấp, nhưng cũng có loại nhẹ chỉ thoáng qua mà không cần điều trị.

Quan trọng là chúng ta phải biết cách nhận biết những dấu hiệu để chẩn đoán đúng nguyên nhân và điều trị thích hợp nhằm tránh những tổn hại về sau.

Trúc Đào

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/trieu-chung-benh-dau-mat-do-ban-can-biet-23314/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY