Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Triệu chứng Omicron mới bất thường ở trẻ em mà tất cả các bậc cha mẹ cần biết

Các chuyên gia cho biết trẻ trẻ bị nhiễm biến thể Omicron đang phát triển một triệu chứng cụ thể thường chỉ ra một tình trạng khác. Một số trẻ em dưới 5 tuổi mắc phải biến thể COVID mới này dường như đang bị ho nặng.

Đó là một kiểu ho thường liên quan đến chứng ho khan - nghe giống như tiếng sủa dữ dội. Loại ho này nói chung không có hại, nhưng cha mẹ nghe thấy khó chịu và có thể gây lo lắng một cách tự nhiên.

Đó là do một chuỗi các nghiên cứu cực kỳ tích cực cho thấy Omicron nhẹ hơn các chủng khác, với nguy cơ nhập viện thấp hơn từ 50 đến 70% so với Delta. Các quan chức y tế đã nhiều lần cho biết các mũi tiêm tăng cường vaccine COVID bảo vệ chống lại Omicron và mang đến cơ hội tốt nhất để vượt qua đại dịch.

Một số trẻ em dưới 5 tuổi mắc phải biến thể Omicron dường như đang bị ho nặng.

Các bác sĩ ở Mỹ cho biết việc Omicron gây ra loại ho này là hoàn toàn hợp lý vì biến thể này lắng đọng cao hơn trong đường hô hấp. Các chủng virus trước đây sẽ đi sâu hơn vào phổi, đó là lý do tại sao nó sẽ gây ra bệnh nặng hơn.

Tiến sĩ Buddy Creech, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm ở trẻ em và là giám đốc của Chương trình nghiên cứu vaccine Vanderbilt, cho biết: "Đường thở của trẻ nhỏ hẹp đến mức ít bị viêm hơn”.

Đây là lý do tại sao khi trẻ thở bằng đường thở bị viêm như vậy, nó có thể dễ dàng bị kích thích và phát ra tiếng ho giống như tiếng chó sủa hoặc tiếng hải cẩu.

Tiến sĩ Creech nói rằng ông và các đồng nghiệp của mình đã ghi nhận biểu hiện giống như viêm thanh khí phế quản ở trẻ nhỏ dương tính với COVID-19, đồng thời cho biết thêm có tiếng ho sủa đặc trưng.

Nhưng một chuyên gia khác, Tiến sĩ Amy Edwards - người cũng đã nhận thấy sự gia tăng các cơn ho giống như viêm thanh khí phế quản ở trẻ em mắc bệnh COVID - cho biết điều này không đáng lo ngại hơn.

Cô giải thích: "Là bác sĩ nhi khoa, nhìn thấy nhiều trẻ em bị bệnh viêm tiểu phế quản và viêm thanh quản phổi khiến tôi yên tâm một cách kỳ lạ, bởi vì chúng tôi đã đối phó với những tình trạng đó trong toàn bộ sự nghiệp của mình”.

“Nghe thấy phổi có thể đáng sợ, nhưng không có nghĩa là phổi có vấn đề gì. Phương pháp điều trị chính là giữ cho đường hô hấp trên luôn mở và thông thoáng cho đến khi tình trạng viêm thuyên giảm”.

Omicron đang là biến thể lây lan với tốc độ khủng khiếp.

Omicron được nhiều người coi là khá nhẹ so với Delta, thường gây ra bệnh giống như cảm lạnh và người lớn không thấy ho thường xuyên. Các triệu chứng Omicron ở trẻ em không được báo cáo nhiều, nhưng trong số đó, các dấu hiệu hàng đầu được ghi nhận cho đến nay là:

1. Sốt cao

2. Một cơn ho mới, liên tục - điều này có nghĩa là ho nhiều, trong hơn một giờ, hoặc ba cơn ho trở lên trong 24 giờ

3. mất hoặc thay đổi khứu giác hoặc vị giác

4. Mệt mỏi

5. Nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi

6. Đau đầu

7. Đau họng

8. Chán ăn

9. Đau nhức cơ thể

Xem thêm:

Chỉ với 9 phút mỗi ngày với 5 bài tập này, bảo đảm bạn sẽ sớm có một chiếc bụng phẳng lì như mong đợi

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/trieu-chung-omicron-moi-bat-thuong-o-tre-em-ma-tat-ca-cac-bac-cha-me-can-biet-33363/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY