Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Trọng lượng của máy giặt có liên quan đến quần áo khô hay ướt, giặt ít đồ quá cũng không tốt

Trọng lượng của máy giặt mà hầu hết các gia đình hiện nay sử dụng là khoảng 7 đến 8 kg, vậy bạn có biết trọng lượng này đề cập đến trọng lượng của quần áo khô hay quần áo ướt không

Bạn có thực sự chỉ cần nhìn vào trọng lượng khi mua máy giặt? Hãy cùng nhau tìm hiểu ngày hôm nay.

Trọng lượng của máy giặt là gì?

Nói chung, máy giặt sẽ hiển thị trọng lượng ở vị trí dễ thấy hơn trên bảng điều khiển và trọng lượng này đề cập đến trọng lượng danh nghĩa của máy giặt. Theo quy định, trọng lượng này đề cập đến trọng lượng của quần áo khô.

Nếu trọng lượng danh nghĩa của chiếc máy giặt chúng ta mua ở nhà là 8 kg thì có nghĩa là trọng lượng quần áo khô chúng ta có thể giặt là 8 kg. Nếu một số quần áo tương đối ẩm ướt hoặc đã được ngâm trong nước trước đó, nước trong quần áo không được đưa vào tính toán.

Điều gì xảy ra nếu bạn cho nhiều quần áo khô hơn trọng lượng định mức của máy giặt?

Nếu đó là một số quần áo mỏng và nhẹ thường được giặt, nó thường sẽ không vượt quá trọng lượng danh nghĩa của máy giặt, nhưng nếu bạn muốn giặt một số chăn hoặc mền, trọng lượng của chăn có thể vượt quá trọng lượng danh nghĩa của máy giặt.

Nếu trọng lượng quần áo khô cho vào một lần vượt quá trọng lượng định mức của máy giặt thì rất có thể động cơ sẽ bị cháy.

Nếu trọng lượng quần áo khô cho vào một lần vượt quá trọng lượng định mức của máy giặt thì rất có thể động cơ sẽ bị cháy.

Trọng lượng danh nghĩa được đánh dấu trên máy giặt đã được tính toán và thử nghiệm ở một mức độ nhất định. Nếu cho quá nhiều quần áo khô vào một lúc, động cơ sẽ không đủ công suất trong quá trình máy giặt hoạt động và máy sẽ không quay nhanh, có khả năng làm cho động cơ quá nóng và cháy.

Càng cho ít quần áo vào thì hiệu quả làm sạch càng tốt?

Điều này dĩ nhiên là không. Chẳng hạn, với một chiếc máy giặt có khối lượng định mức là 8 kg, nếu chúng ta chỉ cho một bộ quần áo hoặc một hoặc hai chiếc tất vào trong đó thì sẽ không làm giảm áp suất làm việc của máy giặt và hiệu quả giặt sạch sẽ bị ảnh hưởng nhất định.

Tất cả các máy giặt sẽ có một mực nước tối thiểu, dù chúng ta cho ít quần áo vào máy giặt sẽ bơm đủ nước để bắt đầu chạy. Và công suất máy giặt càng lớn thì mức nước tối thiểu càng cao.

Nên dù chúng ta cho rất ít quần áo vào cũng không làm giảm áp suất làm việc của máy giặt. Nếu bạn cho quá ít quần áo, quần áo sẽ không được chà xát hết trong quá trình giặt và giặt có thể không sạch.

Nếu bạn cho quá ít quần áo, quần áo sẽ không được chà xát hết trong quá trình giặt và giặt có thể không sạch.

Vì vậy, bạn nên tùy theo nhu cầu sử dụng và số người trong gia đình để lựa chọn loại máy giặt có công suất phù hợp. Nếu công suất quá nhỏ thì không đáp ứng được nhu cầu sử dụng, còn nếu quá lớn thì sẽ sẽ gây lãng phí.

Đặc biệt, khi giặt quần áo, chúng ta không chỉ cần xem xét trọng lượng mà còn phải chú ý đến kích thước của quần áo. Một số loại vải có thể nở rộng ra sau khi ướt, những điều này cần được xem xét cẩn thận, nếu không có thể gây ra hiện tượng máy giặt không hoạt động bình thường.

Tóm lại, trọng lượng định mức của máy giặt là khối lượng quần áo khô có thể giặt sạch. Ngoài ra khi sử dụng máy giặt mọi người cũng cần chú ý quần áo cho vào không được vượt quá 2/3 chiều cao của lồng giặt, không nên ép quần áo quá chặt để hiệu quả giặt sạch tốt hơn.

Xem thêm: Bạn sẽ không thể giảm được mỡ từ tập aerobic nếu vẫn mắc lại 3 sai lầm phổ biến này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/trong-luong-cua-may-giat-co-lien-quan-den-quan-ao-kho-hay-uot-giat-it-do-qua-cung-khong-tot-36772/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY