Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tự làm 6 món bánh kẹo thơm ngon bổ sung vào thực đơn đãi khách ngày Tết

Hướng dẫn làm bánh kẹo ngày Tết từ những nguyên liệu dễ tìm, dễ làm cho thực đơn ngày Tết thêm phong phú, hấp dẫn mà không sợ bị đụng hàng mà vẫn đảm bảo vệ sinh.

Tết nguyên đán sắp đến gần, bạn đã chuẩn bị những món bánh kẹo nào để đãi khách chưa? Chúng tôi gợi ý và hướng dẫn làm bánh kẹo ngày Tết để bạn có thể áp dụng ngay trong dịp Tết này nhé.

1. Bánh đậu xanh

Đậu xanh lột sạch vỏ ngâm qua đêm, đem hấp chín, bạn có thể xay hoặc giã cho thật mịn. Cho đậu xanh vào chảo đánh tơi ra, trộn thêm đường và để trong 30 phút sau cho đường chảy ra làm cho ướt đậu. Bắc chảo lên bếp, đảo đều tay cho đến khi đậu ráo và không dính chảo, rắc thêm vani và tắt bếp.

Bánh đậu xanh thơm ngon và dễ thực hiện

Bạn chuẩn bị khuôn bánh, muốn khuôn trơn thì rắc ít bột năng vào, cho đậu xanh vào khuôn sau đó ấn mạnh để bánh rơi ra, bạn xếp bánh vào khay và đem nướng ở nhiệt độ thấp từ 1-2 giờ, yêu cầu bánh phải khô và không bị cháy. Chờ cho bánh thật nguội, dùng giấy trắng bọc bên trong rồi dùng giấy bóng kính bọc bên ngoài cho đẹp.

2. Bánh phục linh

Đầu tiên là nấu nước cốt dừa và đường, để nồi lên bếp lửa vừa quậy cho thật tan đường, nhắc nồi ra khỏi bếp để thật nguội.

Bột năng cho vào chảo và trộn với lá dứa cắt khúc, rang trong lửa nhỏ, dùng sạn đảo bột và lá dứa đến khi thấy lá dứa đổi màu và khô giòn thì bắc chảo xuống. Khi nguội bột, dùng rây lớn cho bột vào rây từ từ để loại bỏ lá dứa, giúp bột mịn hơn. Khi nước đường đã nguội thì cho bột vào, từ từ dùng tay sạch trộn bột cho thấm nước đường, khi thấy bột mịn và rời rạc như những hạt cát thì bột đạt yêu cầu.

Bột chia thành nhiều phần, nếu bạn thích màu nào thì có thể trộn để được màu như ý. Nấu sôi lại nước cốt dừa đã pha màu, để nguội ấm, từ từ đổ bột vào đến khi bột vừa đủ ấm. Cho bột vào khuôn và ấn bánh ra. Bạn cũng có thể đem nướng lên rồi bọc giấy thì có thể bảo quản được lâu

3. Bánh in

Đun sôi đường và nước lọc đến khi đường tan hết và sợi đường có thể kéo chỉ thì nhấc xuống và để nguội. Cho thêm nước cốt chanh và nước hoa bưởi vào trộn đều.

Tự làm món bánh in lạ miệng cho ngày Tết

Cho từ từ bột bánh in vào âu nước đường và trộn đều cho đến khi bột thấm hết nước đường Đậu xanh ngâm cho nở mềm rồi mang đi hấp chín.

Xay nhuyễn đậu xanh sau đó cho toàn bộ vào chảo sên với đường đến khi đậu xanh khô, dẻo quánh lại thì cho mứt bí vào trộn đều.

Đổ bột vào khoảng 2/3 khuôn, múc phần nhân đậu xanh trải đều ở giữa, rồi tiếp tục cho bột vào lấp kín nhân. Ép chặt bột ít nhất 30 phút rồi mới lấy bánh ra khỏi khuôn, để bánh hơi ráo rồi mới cắt miếng vừa ăn.

4. Kẹo lạc

Lạc rang chín vàng, bóc bỏ hết vỏ, vừng trắng cũng rang chín vàng. Chuẩn bị khay hoặc mâm lớn, bôi một lớp dầu lên rồi dùng giấy lau khô, rải ít vừng lên.

Cho đường vào chảo, đổ thêm ít nước lạnh, bắc lên bếp nấu lửa nhỏ để khuấy tan đường. Cho thêm chút mạch nha vào, đảo nhanh tay để đường và mạch nha hòa quyện vào với nhau. Tắt bếp sau đó đổ lạc và vừng vào đảo đều. Nhanh tay đổ kẹo ra mâm đã có vừng sẵn, chờ khi kẹo nguội thì cắt thành miếng, nếu để lâu, kẹo sẽ cứng và khó cắt.

5. Kẹo chuối

Dừa nạo lấy nước cốt, lạc rang vàng, bóc vỏ sạch, vừng trắng rang chín vàng. Chuối sứ chọn loại chín vừa tầm, bỏ vỏ xay nhuyễn cho vào nồi lớn, đổ nước dừa vào cho săm sắp mặt chuối, cho tiếp đường, chút muối và nước cốt gừng, bắc lên bếp khuấy đều với lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp đặc lại, cho một muỗng bột năng vào đảo đều, đến khi bột chín thì nhấc nồi kẹo xuống.

Kẹo chuối ngày Tết phổ biến ở nhiều vùng miền đất nước

Chuẩn bị mâm sạch và ống cán, rải ít bột năng lên, đổ kẹo còn nóng vào mâm, dùng ống cán đều, sau đó rắc vừng và lạc lên. Chờ cho nguội rồi cắt miếng vuông vừa ăn, dùng giấy bọc lại, ăn dần.

6. Kẹo táo dẻo

Táo chọn loại táo đỏ, gọt sạch vỏ, cắt lát mỏng cho vào nồi nước săm sắp mặt. Bắc lên bếp nấu sôi cho đến khi táo mềm, cho vào máy xay xay nhuyễn thành hỗn hợp hơi sánh, sau đó đổ lại vào nồi.

Cho thêm chút đường và nước cốt chanh vào táo, cho hỗn hợp đó lên bếp nấu tiếp cho đến khi hỗn hợp đặc sệt lại, hòa ít bột gelatin vào để kẹo đông dẻo, nấu sôi và khuấy đều lên. Đổ hỗn hợp đó ra mâm, chờ nguội và kẹo hơi se mặt thì rắc thêm lớp đường lên, cắt miếng vừa ăn, dùng giấy bóng gói lại.

Với hướng dẫn làm bánh kẹo ngày Tết chúng tôi mới chia sẻ hi vọng bạn lựa chọn được loại bánh kẹo Tết phù hợp với gia đình mình để thực hiện. Chúc các bạn và mọi người trong gia đình có được kỳ nghỉ Tết vui vẻ.

Khuyên Vũ

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/tu-lam-6-mon-banh-keo-thom-ngon-bo-sung-vao-thuc-don-dai-khach-ngay-tet-24890/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY