Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tự làm chả bò chuẩn vị Đà Nẵng đón Tết

Hướng dẫn làm chả bò ngon ngày Tết chuẩn vị Đà Nẵng giúp trên mâm cơm của gia đình bạn có thêm món mới hấp dẫn đãi khách, giúp thực đơn ngày Tết trở nên phong phú hơn.

Ai tới Đà Nẵng chắc cũng đã được thưởng thức món chả bò, món này đặc trưng bởi vị cay cay của gia vị và mùi thơm béo của thịt bò. Vậy tại sao bạn không thử làm món chả bò đãi khách trong những ngày Tết sắp tới nhỉ? Dưới đây là hướng dẫn làm chả bò ngon ngày Tết, bạn cùng tham khảo nhé.

Tự làm chả bò từ thịt bò tươi thơm ngon và hợp vệ sinh ngày Tết

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Thịt bò: 1 kg

- Bột gạo nếp: 50g

- Nước: 60ml

- Trứng gà: 1 quả

- Muối: 6g

- Nước tương: 30g

- Đường: 10g

- Tiêu xay: 1 muỗng cà phê

- Hành trắng: 1 cọng

- Gừng: 1 củ nhỏ

- Lá chuối

Cách làm chả bò

- Bước 1: Thịt bò bạn mua về đem rửa sạch lọc bỏ hết gân, để cho ráo rồi đem cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

- Bước 2: Lấy một cái tô, cho nước, bột gạo nếp vào khuấy đều. Sau đó bạn đem đập trứng gà vào và trộn đều hỗn hợp đó lên.

Cho hỗn hợp thịt bò và gia vị vào xay nhuyễn nhất có thể

- Bước 3: Cho tất cà thịt bò, gừng, hành cùng hỗn hợp bột ở bước 2 vào cối, cho thêm muối, đường, nước tương, tiêu đem xay mịn và nhuyễn nhất có thể. Bạn muốn chả bò được dai, ngon thì không nên cho bất cứ chất phụ gia nào khác.

- Bước 4: Rửa sạch lá chuối và tiến hành luộc qua để đảm bảo lá chuối được mềm, gói không bị gãy. Trước khi gói cho một chút dầu ăn đều lên lá, cho hỗn hợp chả vào gói sao cho đẹp mắt. Bạn cần luộc trong khoảng thời gian từ 45-60 phút để món chả bò được thơm ngon, sau đó vớt chả ra ngoài.

- Bước 5: Khi nào chả bò nguội thì tiến hành bỏ lá, cùng thưởng thức với nước chấm hoặc muối tiêu tùy sở thích của mỗi người. Bạn có thể ăn kèm với dưa chua, bánh mì… cũng làm món ăn thêm phần hấp dẫn hơn.

Lưu ý khi làm món chả bò:

- Chọn thịt bò: Để có thể chọn được thịt bò ngon, bạn cần quan sát thật kĩ miếng thịt bò phải có màu đỏ tươi, không sẫm màu, mỡ bò cần phải vàng tươi và cứng. Thịt bò nên chọn loại có thớ thịt nhỏ, mềm và có gân màu trắng. Bạn có thể kiểm tra độ tươi của miếng thịt bò bằng cách dùng tay ấn vào miếng thịt, nếu có độ đàn hồi và không dính tay thì là miếng thịt ngon.

Để có được món chả bò ngon thì phải chọn được thịt bò ngon

- Chú ý thời gian khi luộc chả, bạn phải canh thật đúng, nếu để quá lâu sẽ làm chả chín quá độ, bề mặt chả sẽ bị rỗ không còn được đẹp mắt, hương vị của chả sẽ không còn được ngon nữa. Còn nếu bạn luộc và bỏ ra quá sớm thì bên trong chả chưa được chín, bị sống.

- Bạn nên bảo quản chả bò trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Qua những hướng dẫn làm chả bò ngon ngày Tết, chắc rằng bạn đã có thể biết được cách làm món chả bò đậm vị Đà Nẵng, hy vọng mọi người trong gia đình bạn đều thích món ăn hấp dẫn này.

Khuyên Vũ

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/tu-lam-cha-bo-chuan-vi-da-nang-don-tet-24905/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY