Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tự làm thạch rau câu hoa quả ngon tuyệt cho trẻ nhỏ

Thạch rau câu làm sẵn có rất nhiều loại và có lẫn cả hàng giả trên thị trường mà bạn không thể kiểm soát được. Vì vậy, hãy học ngay công thức làm thạch rau câu hoa quả, món ăn vặt cho trẻ nhỏ để đảm bảo an toàn sức khỏe cho con.

Mùa hè sắp tới gần, thạch rau câu hoa quả phần lớn là hoa quả và nước nên rất mát và thanh nhiệt. Đối với chị em phụ nữ muốn giảm cân, đây cũng chính là một món ăn vặt ăn càng nhiều dáng càng thon gọn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Hoa quả tươi (dâu tây, xoài chín, nho, lê, táo, thanh long, dưa hấu)

- Bột rau câu (Có thể mua ở siêu thị)

- Nước lọc

- Đường

- Nồi inox

Cách thực hiện:

- Hoa quả rửa sạch, gọt vỏ xắt hạt lựu từng miếng nhỏ vừa ăn.

- Sau đó xếp hoa quả vào khay thủy tinh, hoặc khuôn làm thạch bạn có thể mua ở siêu thị để tạo hình dễ thương hơn.

- Hoặc bạn có thể tận dụng vỏ dưa hấu để làm khuôn hoa quả, lưu ý khi xắt dưa hấu nên dùng dao khứa những đường ngang dọc sau đó khoét ruột để giữ lại vỏ dưa.

- Trộn đều đường và bột rau câu với nhau nếu nấu khoảng 1 lít nước chỉ nên cho khoảng 150-200 gr đường. Đổ bột vào nồi trước khi đổ nước, vừa đổ nước vừa khuấy đều cho bột tan.

- Đun sôi hỗn hợp rau câu đến khi sôi, hạ nhỏ lửa và đun thêm khoảng 2-3 phút để rau câu được trong. Nên khuấy khi đun để rau câu không bị dính đáy nồi, hay cháy khét.

- Đổ 1 lượng nước rau câu vừa ngập hoa quả và để dưới quạt cho nhanh nguội, bước này nhằm cố định hoa quả không bị nổi hoặc chín mềm do nước rau câu nóng.

- Sau khoảng 10 phút, đổ tiếp phần nước rau câu còn lại vào khay và những khuôn thạch đã chuẩn bị. Nên để bên ngoài dưới quạt cho rau câu nhanh nguội và đông.

-Sau khi nguội nên để vào tủ lạnh để ăn ngon hơn. Xắt rau câu thành miếng vừa nhỏ để trẻ nhỏ không bị hóc.

Thu Hương

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/tu-lam-thach-rau-cau-hoa-qua-ngon-tuyet-cho-tre-nho-25502/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY