Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tủ và sàn gỗ trong nhà hay bị mối phá hủy, đây là lý do chính bạn đang đưa mối vào nhà

Trong các loài côn trùng trong nhà, mối là loài gây hại và tàn phá nhiều nhất. Mối đôi khi lại làm thành ổ bởi vì những sai lầm mà chúng ta không hề biết hay nói cách khác là tự chúng ta đang đưa mối vào nhà.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), loài gây hại này gây thiệt hại khoảng 40 tỷ USD cho 600.000 ngôi nhà trên khắp thế giới mỗi năm. Tuy nhiên, không phải tự nhiên mối xuất hiện. Một số vật dụng mà bạn mang về đôi khi cũng là nguyên nhân đưa mối vào nhà.

1. Sàn gỗ

Mặc dù những sàn gỗ mới lắp đặt trong nhà trông có vẻ đẹp nhưng chúng cũng có thể vấn đề mối mọt đang chực chờ xảy ra. Theo các nhà côn trùng học, đôi khi những sản phẩm này được đưa vào nhà đã bị mối gỗ khô lây nhiễm.

Bởi vậy, trước khi lắp đặt bất kỳ ván sàn nào trong nhà, hãy kiểm tra trước để đảm bảo rằng không có dấu hiệu của mối, kể cả bọ sống hoặc trứng mối.

Mối gây hại và tàn phá nhiều đồ đạc trong nhà chúng ta – (Ảnh: Bestlifeonline).

2. Tủ gỗ

Nếu bạn đang nghĩ đến việc thay tủ bếp, bạn nên kiểm tra cẩn thận tủ mới trước khi lắp đặt.

Mối gỗ khô cũng có thể sống trong các sản phẩm như tủ gỗ, gây ra sự xâm nhập toàn diện và phá hỏng cấu trúc nghiêm trọng nếu chúng sinh sôi sau khi tủ được lắp đặt.

3. Đồ nội thất cũ

Bạn không chỉ phải lo lắng về những con rệp khi mang về nhà một món đồ nội thất đã cũ, bởi một trong những cách dễ dàng nhất đưa mối vào nhà là từ đồ nội thất đã qua sử dụng.

Do đó, trước khi bạn mang bất kỳ đồ nội thất cũ nào về nhà, hãy nhớ kiểm tra cẩn thận các thành phần bằng gỗ của chúng để tìm dấu hiệu của mối mọt, bao gồm cả đống mùn cưa hoặc nghe thấy âm thanh rỗng khi bạn gõ vào.

Đồ nội thất cũ cũng là một nguy cơ dẫn đến việc bạn đang đưa mối vào nhà – (Ảnh: Bestlifeonline).

3. Củi gỗ mục hoặc cành cây

Củi hoặc gỗ, đặc biệt là những loại đã mục nát, có thể là nơi trú ẩn hoàn hảo của mối mọt.

Ngay cả khi bạn đang để ngoài trời, nó vẫn góp phần gây ra sự phát triển của mối. Chúng sẽ dẫn mối vào nhà thông qua các vết nứt và kẽ hở nhỏ trên tường.

5. Chậu trồng cây trong nhà

Các chậu cây cảnh trồng trong nhà hoặc xung quanh nhà cũng có thể là nơi trú ẩn của mối. Lớp đất phủ cùng với độ ẩm là sự kết hợp chắc chắn thu hút mối mọt.

Nếu bạn muốn tránh sự xâm nhập của chúng, hãy chắc chắn rằng các chậu cây được đặt ở nơi khô ráo và giữ cho môi trường xung quanh luôn khô thoáng.

6. Nhà bị thấm nước, ẩm thấp

Nếu bếp hoặc nhà vệ sinh trong nhà bị thấm nước hay ẩm thấp, chẳng bao lâu nữa bạn sẽ gặp phải vấn đề mối mọt vào nhà. Điều quan trọng là phải tránh các nguồn ẩm ướt xung quanh nhà như vòi nước bị rò rỉ hay vòi bị hư hỏng...

Mối cần độ ẩm để tồn tại, do đó chúng sẽ sử dụng những khu vực này để sinh sôi và phát triển. Chính vì vậy, để ngăn chặn sự xâm nhập của côn trùng, hãy xử lý mọi sự cố hệ thống ống nước trong nhà kịp thời, đặc biệt là ở khu vực có chứa đồ bằng gỗ.

Mối gây ra nhiều thiệt hại cho các vật dụng trong nhà, đặc biệt là với những vật dụng đắt tiền. Biện pháp hiệu quả nhất để tránh thiệt hại do mối gây ra là ngăn chặn sự xâm nhập ngay từ ban đầu. Hãy chú ý đến những nguy cơ đưa mối vào nhà này để bảo vệ an toàn cho ngôi nhà của bạn.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/tu-va-san-go-trong-nha-hay-bi-moi-pha-huy-day-la-ly-do-chinh-ban-dang-dua-moi-vao-nha-31120/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY