Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tướng lông mày đại phúc đại lợi, ai sở hữu dễ gặp vận may lớn trong đời

Dáng lông mày quyết định lớn đến tài lộc, vận mệnh của con người. Lông mày phong thủy như thế nào là mang lại tài lộc dồi dào, dáng nào kìm hãm tài lộc.

Lông mày phong thủy là gì?

Theo quan niệm nhân tướng học của người phương đông, hình dáng bên ngoài có liên quan mật thiết đến tính cách, số mệnh , cuộc đời của chủ nhân. vì vậy, thông qua hình dáng lông mày có thể dự đoán được nhiều đặc điểm liên quan như vận số, tài lộc.

Trong sách nhân tướng học, lông mày còn được coi là Bảo thọ quan vì nó liên trực tiếp đến đôi mắt - cửa sổ của tâm hồn. Vì vậy, nhìn dáng mày phong thủy có thể xác định được về thần thái, trí tuệ, tài lộc.

Lông mày phong thủy là nói về hình dáng, kích thước, màu sắc,... của lông mày phải phù hợp với tướng của chủ nhân và hợp phong thủy. Nếu hợp phong thủy, lông mày sẽ mang lại nhiều tài lộc.

Người có đôi lông mày hài hòa với gương mặt, màu mắt, màu da,... cũng mang lại thiện cảm với người đối diện. Nói cách khác, lông mày phong thủy là phần quan trọng thể hiện sự cân đối của gương mặt và quan trọng nhất là thể hiện hài hòa về phong thủy.

Những tướng lông mày quý, được đánh giá là tốt trong nhân tướng

Chú ý: Lông mày có hình dạng đẹp nhưng ánh nhìn u tối, lại có Tai sát (hung tinh án ngữ) cho thấy chủ nhân là người sẽ làm việc phi pháp hoặc sát hại vợ con.

Lông mày hình vòng cung

Nhận biết: Lông mày cong như hình cánh cung, sợi vừa phải, nhìn thấy rõ, không quá rậm cũng không có thưa, cảm giác thanh.

Luận giải: Người có lông mày hình vòng cung hầu hết là người có tâm địa tốt, thiện lương, tính cách hòa nhã thân thiện, biết nghĩ cho người khác. Bởi vậy nên họ có tinh thần cống hiến, hi sinh cho lợi ích chung của tập thể nhờ thế mà dễ được mọi người quý mến.

Về mặt hôn nhân hạnh phúc họ thường có tình cảm gia đình êm ấm, hạnh phúc. Họ thường được quý nhân phù trợ cả cuộc đời. Dáng mày này thường gặp ở nữ hơn nam và ở nữ tốt hơn ở nam. Nếu nam mà mày hình cánh cung mặc dù vẫn được các nét quý kể trên, thì hơi thiếu sự mạnh mẽ, tiến thủ cần thiết khi muốn dựng sự nghiệp lớn.

Lông mày cong vòng rõ ràng, sợi lông cần gọn và rõ, cho thấy chủ nhân có nhiều con cái, được hưởng phúc do con cái tạo lên.

Lông mày cong dài, ánh nhìn tươi sáng, ấn đường rộng và bằng phẳng, sơn căn nổi rõ, gò má trái nhuận sắc, tướng tai đẹp hơn tướng miệng, Nhân trung sâu và rõ ràng cho thấy chủ nhân có rất nhiều con (từ 7-8 người) nhưng lại có nhiều con trai và ít con gái. (Ghi chú: Cũng có thể nói chủ nhân là người không biết tiết chế dục vọng của mình, quan hệ T*nh d*c quá nhiều mới dẫn đến kết quả như trên).

Nếu lông mày thanh tú, mắt dài, ấn đường rộng, gò má nổi cao lại cho thấy chủ nhân có từ 3-4 người anh em trai.

Lông mày hình trăng non – Tân Nguyệt Mi

Nhận biết: Hình dạng như tên gọi, có hình trăng đầu tháng, đuôi lông mày phủ qua mắt huống xuống, có thể đầu và đuôi lông mày cân nhau hoặc chỉ lệch nhau 1 chút, sợi lông mày vừa phải, đều đặn.

Đây là dạng lông mày tiêu chuẩn dành cho nữ giới là chính, vận mệnh tốt đẹp, gia đình hạnh phúc mỹ mãn, cuộc sống giàu sang phú quý. Tân nguyệt mi thường sẽ tốt hơn so với lông mày vòng cung và nhìn cũng đẹp hơn.

Lông mày móc câu: người suy nghĩ sâu xa, thâm thúy

Nhận biết: Lông mày nhìn khá rõ ràng, hướng lên trên và phần đuôi lông mày cong xuống sắc sảo, nhìn như móc câu cá.

Luận giải: Lông mày móc câu thường đại diện cho người có chí, có suy nghĩ sâu xa, có tầm nhìn thâm thúy, hiền hòa với mọi người. Họ biết sử dụng những nguồn lực xung quanh để tạo ra cục diện có lợi, từ đó đạt được hiệu quả như mong muốn. Người này cũng là người thích tranh quyền đoạt lợi, coi trọng quyền thế, vật chất. Bởi vậy nên họ thường phần biệt đối xử với mọi người. Là người khéo léo, nên họ thường che giấu các điểm này rất tốt.

Sách xưa nói: Người có lông mày nhỏ mà cong, đa số là làm về nghệ thuật.

Lông mày chữ nhất – lông mày nằm ngang

Nhận biết: Lông mày rõ, sợi lông mọc không hỗn loạn, nằm ngang trên mắt, nhìn như chữ nhất.

Luận giải: Người có lông mày chữ nhất biểu hiện con người có sự can đảm, khẳng khái, trượng nghĩa, sẵn sàng giúp đỡ người khác khi người ta gặp khó khăn, thường cũng là người thông minh, thành tựu công danh từ sớm. Vì vậy người xung quanh yêu mến, nể phục, coi họ là quý nhân.

Tuy nhiên, do tính cách quá mạnh mẽ nên họ thích hành động 1 mình, độc lập, nên đôi khi cũng xảy ra va chạm với người khác. Cũng nhờ tính cách này họ có thể thuận lợi mọi phương diện, đạt được thành tựu lớn.

Người có lông mày chữ Nhất đặc biệt hợp với nghiệp nhà binh hay các ngành liên quan đến văn nghệ, võ thuật. Nếu đầu mà ngang đuôi cong lên trên thì hợp binh trước, văn sau. Nếu đầu cong lên trên, đuôi nằm ngang thì hợp văn trước, binh sau.

Nếu các bộ phận khác trên gương mặt phối hợp hài hòa với nhau thì cuộc sống của chủ nhân sẽ tương đối giàu sang phú quý, anh em đông đúc. Tuy nhiên, họ không có hứng thú với thể dục thể thao, nghệ thuật và âm nhạc hoặc ít nhất là không có hứng thú với hai trong 3 lĩnh vực nêu trên.

Sách xưa nói: Người có lông mày thẳng, đầu lông mày vểnh lên, người như vậy đa số là dũng cảm.

Lông mày lưỡi kiếm – kiếm mi

Nhận biết: Lông mày nhìn rõ, mịn, bề ngang hơi nhỏ, rậm, dài quá mắt, đuôi hơi ngược lên nhìn giống như lưỡi kiếm.

Luận giải: Lông mày này biểu tượng cho tính nết cứng cỏi, học vấn sâu rộng. Về mặt gia đình, mạng vận, mày lưỡi kiếm tượng trưng cho thuở nhỏ thường nghèo túng, phú quý lúc trung niên trở đi, con cháu đủ đầy, sống thọ.

Lông mày lưỡi kiếm hợp với binh nghiệp, dễ đạt được thành tựu to lớn.

Lông mày lưỡi mác: Sự nghiệp rất huy hoàng

Nhận biết: Đầu lông mày khá thon, dài hơn mắt hướng hơi đi lên, đuôi lông mày sắc, uốn xuống mắt, nhìn như tạo thành lưỡi đao sắc.

Luận giải: Thời xưa, người có lông mày sắc như lưỡi mác, thường được gọi là có tướng làm quan. Ngay nay thì họ dễ được trọng dụng vì tính cách dũng cảm, thích phiêu lưu mạo hiểm, tích cực sáng tạo, giỏi ứng biến, có nhiều tài nghệ. Người có lông mày lưỡi mác thường xây dựng được sự nghiệp lớn khiến mọi người thán phục.

Người có lông mày lưỡi mác về mặt tình cảm thường thẳng thắn, bộc trực, không khéo trong cách ăn nói.

Lông mày hình tam giác – người tài hoa

Nhận biết: Mày thanh, lớn dần về phía đuôi, tạo thành hình tam giác.

Luận giải: Những người có lông mày tam giác thường tài hoa, thông minh, năng động, suy nghĩ sâu sắc. Họ rất giỏi giao tiếp, nhiều bạn tốt. Tuy nhiên, họ có nhược điểm là rất hiếu thắng, hay bị đố kỵ, ganh ghét, dễ bị rơi vào thế cô lập.

Lông mày thanh kiểu lá liễu – lông mày lá liễu

Nhận biết: Lông mày mọc rõ, xuôi chiều, nhìn như lá liễu, đầu, đuôi thanh mảnh, thon dần.

Luận giải: Lông mày lá liễu nhìn có vẻ thô trọc nhưng nhìn kỹ và lâu lại có vẽ Thanh tú đặc biệt (trong trọc có thanh trong xấu có tốt). Mày lá liễu biểu tượng tâm tính trung tín nhưng cá tính nhu thuận, dễ bị người thân chi phối khinh rẻ, nếu được quý nhân giúp đỡ thì có thể phát đạt, dương danh với đời. Người đàn ông có lông mày thanh như lá liễu lại có góc nhọn thường nhiều vợ hoặc đa tình.

Lông mày thanh tú – Thanh tú mi

Nhận biết: Hình thể hơi cong và dài quá Mắt, đầu hơi nhỏ và thấp, đuôi lớn dần và cuối cùng nhọn, cao hơn phần đầu, dài nhập tóc mai – phần tóc tơ trên đầu cạnh mặt. Sợi Lông mày không lớn không nhỏ, không quá đậm không quá nhạt, trông xa như nét tranh vẽ, nhìn rất đẹp.

Luận giải: Tướng pháp gọi đây là Thanh tu mi hay “Mi tự Thanh sơn”. Màu xanh tươi như cây bao phủ núi một màu xanh phối hợp với loại mắt trong sáng, có thần. Lông mày thanh tú biểu hiện cho sự thông minh, trí tuệ cao xa, đỗ đạt sớm, danh vang thiên hạ về mặt học thuật, dễ làm việc cho các cơ quan quan trọng quốc gia. Người có mày này thì gia đình, người thân đều được giúp đỡ.

Lông mày thanh tú, trán rộng và tròn, đôi mắt sáng và có râu cằm cho thấy cho đến khi chủ nhân 45 tuổi thì cha mẹ vẫn còn rất khỏe mạnh, minh mẫn. Nếu xương gò má hơi lõm, trán bẹt và không thẳng, dưới cằm không có râu thì cha mẹ của chủ nhân sẽ gặp khá nhiều vấn đề về sức khỏe.

Lông mày thanh tú, mắt sáng, đuôi lông mày hơi lượn xuống dưới, Ấn đường rộng và bằng phẳng, Sơn căn gồ lên rõ rệt cho thấy chủ nhân là người có cuộc sống gia đình hạnh phúc mỹ mãn; vợ chồng yêu thương, quý trọng lẫn nhau, con cái thông minh, thành đạt.

Lông mày thanh tú, ánh nhìn sáng sủa, Lệ đường rộng và bằng phẳng, Sơn căn nổi rõ, Nhân trung sâu và rõ ràng cho thấy chủ nhân có nhiều con trai nhưng lại chỉ có ít con gái.

Lông mày hình con tằm – Ngọa tàm mi

Nhận biết: Lông mày có thế cong, nhìn như con tằm, nhìn thanh tú.

Luận giải: Người có lông mày ngọa tàm thường rất khéo tay, có tài, hiểu biết, được người khác yêu quý, dễ thành đạt, phú quý đều có, nhưng anh em trong gia đình thường xa cách, ít khi gặp gỡ.

Lông mày hổ – Hổ mi

Nhận biết: Lông mày thô và to, nhìn rõ ràng, không hỗn loạn, cảm nhận rất có khí thế, hướng xếch lên trán, đuôi lông mày hơi thưa, sợi lông dài. Lông mày phải dài bằng hoặc hơn mắt.

Luận giải: Lông mày hổ là dạng quý tướng, thường chủ nhân là người có sự nghiệp lớn, thường thiên về quý hiển, giàu có ở mức trung, đức cao vọng trọng, sống thọ, nhưng thường ít anh em, ít con cái nên gọi là khắc anh em, hậu duệ. Lông mày hổ mà đi với mắt sư tử hoặc mắt cọp, thì thường thuận trong nghiệp nhà binh, hoặc cầm quyền, sẽ nghiêng về quyền lực hiển quý.

Lông mày rồng – Long mi

Nhận biết: Lông mày nhìn rõ, có thế, đẹp, uống cong lên, đầu thường nhỏ, đuôi cao hơn đầu, sợi lông dài, khá to, thưa, bóng.

Luận giải: Đây là dạng lông mày đại quý. Chủ nhân thường nhiều anh em có tài trí hơn người. Nếu đi cùng mắt tốt, thì sẽ thường có sự nghiệp lớn, hiển hách quê hương, sống lâu, giàu có.

Lông mày sư tử – Sư mi

Nhận biết: Lông mày thường cao, cảm giác uy vũ, sợi lớn nhìn thô, có phần màu đục, đuôi uốn về phía mắt.

Luận giải: Mày sư mà đi với mắt sư tử hoặc mắt cọp thì sẽ vinh hoa phú quý, hiển hách, nhưng thành đạt muộn, lấy vợ sinh con trễ, càng già càng vượng. Tính cách người mày sư thường rất quyết liệt, quả đoán, nhưng phân minh, trung hậu.

Luận giải thêm các hình dáng nếp nhăn giữa lông mày

Ngoài tướng mày tốt, hình dáng nếp nhăn ở Ấn đường cũng sẽ củng cố thêm vận tốt của những người sở hữu những tướng mày này. Theo các sách nhân tướng cổ, Ấn đường là bộ vị ảnh hưởng rất lớn tới tướng lông mày. Ấn đường phải bằng phẳng mà rộng, bên cạnh đó còn phải hình thành được những nếp nhăn mang điềm lành về tài lộc, phúc thọ.

Trong đó, một số hình dạng nếp nhăn được đánh giá là mang điềm lành như sau:

    Hình chứ “bát” (八): Tính cương trực, nhẫn nại, trường thọ

Lông mày là bộ phận gắn liền với đôi mắt nên có vai trò quan trọng trong việc hình thành tướng mắt và trung đình. Với những người sở hữu tướng lông mày tốt như đã liệt kê trên đây cần phát huy bằng cách tiếp tục hành thiện, tu tâm dưỡng tính để phúc lộc dài lâu, giảm bớt vận xui.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/tuong-long-may-dai-phuc-dai-loi-ai-so-huu-de-gap-van-may-lon-trong-doi.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tuong-long-may-dai-phuc-dai-loi-ai-so-huu-de-gap-van-may-lon-trong-doi/20220521070555726)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY