Kinh tế xã hội hôm nay

Tưởng niệm các nạn nhân T* vong do TNGT: Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại

(PetroTimes) - Lễ tưởng niệm các nạn nhân T* vong do T*i n*n giao thông (TNGT) sẽ được tổ chức vào lúc 20h ngày 21/11 với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.

Ủy ban ATGT quốc gia đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân T* vong do T*i n*n giao thông” tại Việt Nam năm 2021 với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”. Lễ tưởng niệm các nạn nhân T* vong do T*i n*n giao thông (TNGT) sẽ được tổ chức vào lúc 20h ngày 21/11 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình quốc gia.

Cùng với đó là hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình có thân nhân không may qua đời do TNGT. Các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp đối với gia đình nạn nhân TNGT.

Lãnh đạo ủy ban an toàn giao thông (atgt) quốc gia cho biết, trong tháng 11 và cả tháng 12, tuỳ thuộc vào tình hình dịch covid-19 trên địa bàn, ban atgt các tỉnh, thành phố sẽ tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nạn nhân t* vong do tngt, nạn nhân tngt có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ủy ban atgt quốc gia thành lập 4 đoàn công tác thăm nạn nhân tngt tại bệnh viện việt đức (hà nội), gia đình nạn nhân tngt có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh cao bằng, đắk nông, tiền giang.

Ngoài ra, Ủy ban ATGT quốc gia sẽ phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam với sự đồng hành của Công ty ôtô Toyota VN tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Người bạn đường” với thông điệp mỗi ngày, khi ra đường vẫn có những người không trở về nhà vì TNGT, điều đó sẽ không xảy ra nếu chúng ta coi mỗi người cùng đi trên đường là những người bạn đường.

Bên cạnh đó là các hoạt động truyền thông, vận động người dân tự giác chấp hành quy định pháp luật khi tham gia giao thông; thực hiện “đã uống rượu, bia không lái xe”; “không phóng nhanh, vượt ẩu”; “đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy” để cùng chung tay bảo đảm trật tự ATGT và phòng, chống dịch Covid-19.

Trong nhiều năm qua, tngt ở nước ta liên tục giảm cả 3 tiêu chí. tuy nhiên, số người t* vong do tngt vẫn ở mức cao và hậu quả vẫn rất nặng nề.

Theo tính toán của tổ chức y tế thế giới, mỗi năm ở việt nam, tngt gây thiệt hại khoảng 2,9% gdp, tương đương mỗi ngày chúng ta mất khoảng 400 tỷ đồng. trong một năm, tăng trưởng kinh tế được khoảng 7% thì tngt lấy đi gần 3%.

Từ năm 2005, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã chính thức công nhận và chọn ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm là “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân T* vong vì T*i n*n giao thông” trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, lần đầu tiên Ủy ban ATGT quốc gia phát động kế hoạch hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân T* vong do T*i n*n giao thông” vào ngày 19/11/2012 và từ năm 2013 đến nay được tổ chức thường niên trong phạm vi cả nước.

Đây là dịp chia sẻ những đau thương, mất mát, cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT; nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân để phòng tránh TNGT; tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo ATGT. Đồng thời, kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT.

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tuong-niem-cac-nan-nhan-tu-vong-do-tngt-tuong-nho-nguoi-di-vi-nguoi-o-lai-633349.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY