Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tuyệt chiêu giúp tăng chiều cao cực kỳ đơn giản

(SKGĐ) Có nhiều cách giúp cải thiện chiều cao, bạn đã từng thử qua một số hoạt động đơn giản, nhưng có tác dụng không ngờ như đi nhón gót hay nâng yên xe đạp chưa

Ảnh minh họa

Dưới đây là một số động tác đơn giản giúp cải thiện chiều cao hiệu quả mà không cần phải tốn quá nhiều sức lực của bạn:

1. Nâng yên xe và cổ xe đạp

Theo nghiên cứu, nếu bạn đạp xe trung bình 3-6 tiếng/ ngày sẽ tăng cường sức dẻo dai của cơ thể, đồng thời giúp chiều cao của bạn tăng lên đến 2cm.

Hãy nâng yên xe đồng thời nâng luôn phần cổ xe để giữ lưng và thân người thẳng trong suốt thời gian bạn đạp xe.

Như vậy, mỗi lần đạp xe, chân bạn phải duỗi thẳng tới bàn đạp, dần dần bạn sẽ quen đạp xe trong tư thế này và hai chân sẽ giãn ra.

2. Giãn chân trong 5 giây

Hãy ngồi trên tấm thảm và duỗi thẳng chân ra phía trước. Giữ cho đầu gối thẳng, từ từ cúi người về phía trước, hít vào và đưa tay chạm vào ngón chân của bạn, rồi thở ra.

Giữ tư thế trong vòng 5 giây, hít vào và trở lại vị trí bắt đầu. Cứ lặp lại cách này 3 lần mỗi ngày, bạn sẽ thấy được hiệu quả.

3. Vươn vai lên cao

Hãy đứng thẳng, hai bàn chân đặt sát cạnh nhau. Hít sâu rồi từ từ nâng cánh tay lên cao quá đầu và duỗi thẳng tay. Giữ tư thế trong vòng 5 giây, thở ra và trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại 5 lần cho mỗi ngày luyện tập sẽ giúp bạn kéo dài phần lưng và tay hiệu quả.

4. Đi nhón gót

Đứng thẳng với hai bàn chân hơi mở rộng. Nâng cao tay qua đầu, nhón gót chân và đi bằng các ngón chân. Bạn có thể thực hiện tư thế này khoảng 2-3 phút và lặp lại nhiều lần.

Nên duy trì thực hiện mỗi ngày và bước đi trên cỏ hoặc một tấm thảm để không bị căng cơ và đem lại hiệu quả tốt nhất cho bạn.

Hằng Ni

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/tuyet-chieu-giup-tang-chieu-cao-cuc-ky-don-gian-19348/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY