Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tuyệt chiêu làm mờ vết rạn da xấu xí

Những vết rạn da thường xuất hiện sau sinh khi phụ nữ em bé, nhưng cũng có thể xuất hiện khi bạn tăng cân quá nhanh, hoặc do mất cân bằng hoóc môn hay một số bệnh lý khác. Những vết rạn này rất khó làm biến mất hoàn toàn.

Tuy nhiên, BrightSide đã tổng hợp những mẹo đơn giản từ tự nhiên nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ. Thay vì tốn rất nhiều tiền vào các loại kem hay thuốc bôi, hãy thử các biện pháp từ thiên nhiên rất lành tính và tiết kiệm sau:

1. Uống nhiều nước

Nước rất cần thiết đối với cơ thể và đặc biệt là làn da. Nếu bạn uống đủ nước, da sẽ trở nên mềm mại và đàn hồi hơn. Nước giữ độ ẩm cần thiết cho da, giúp da luôn căng và đủ nước, tránh những vết nhăn, hay bong tróc do khô da.

Các nghiên cứu cho thấy, tốt nhất bạn uống từ 8-9 ly nước mỗi ngày để cơ thể được thanh lọc và cung cấp đủ lượng nước cần thiết.

2. Dùng chanh làm mờ vết rạn da

Chanh có chứa nhiều vitamin C thúc đẩy sản sinh collagen, giúp da trở nên đàn hồi hơn. Nước chanh cũng chứa axit tự nhiên, nhanh chóng loại bỏ các tế bào da chết. Làm sáng màu vết rạn da và làm mờ những vết rạn.

Cách sử dụng:

Xoa nước cốt chanh vào vùng da bị rạn, để khoảng 10 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

3. Đắp lô hội

Lô hội hay nha đam là một chất làm lành da tự nhiên. Lô hội có chứa chất chống oxy giúp phục hồi làn da bị tổn thương và tái tạo da. Lô hội cũng là nguồn collagen tự nhiên giúp da trở nên mịn màng và đàn hồi tốt hơn.

Cách sử dụng:

Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng nha đam lên da, hãy thoa gel nha đam lên cổ tay để xem bạn có bị dị ứng hay không.

Nếu bạn không dị ứng với nha đâm, dùng những miếng nha đam đắp lên vết rạn da để khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

4. Mát xa với dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu giàu axit ricinoleic giúp làm lành các vết rạn da. Dầu thầu dầu là một trong những phương thuốc hiệu quả nhất giúp cải thiện những vấn đề về da. Lượng axit béo dồi dào khiến cho dầu thầu dầu đứng số một về dưỡng ẩm.

Cách sử dụng:

Mát xa vùng da bị rạn với dầu thầu dầu. Sau đó quấn một lớp ni lông quanh vùng rạn da khoảng 20-30 phút.

Để có hiệu quả tốt hơn, hãy dùng túi chườm nóng hoặc khăn ấm làm nóng vùng da khi sử dụng dầu thầu dầu. Hãy áp dụng biện pháp này trong một tuần, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ.

5. Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa có chứa axit lauric giúp phục hồi làn da bị tổn thương nhanh chóng. Dầu dừa giúp da có độ ẩm nhất định và loại bỏ những vết rạn, làm căng da và tạo độ đàn hồi.

Cách sử dụng:

Mát xa với một muỗng dầu dừa ở vùng da có vết rạn da trong 2-3 phút. Hãy thực hiện mỗi ngày để làn da của bạn được cải thiện tốt nhất.

6. Bổ sung vitamin A

Vitamin A từ lâu đã được biết đến với công dụng làm đẹp da, giúp da nhăn nheo căng mịn trở lại và đặc biệt chống lão hóa da.

Vitamin A có nhiều trong trái cây và rau xanh, cà rốt, trứng, cá, sản phẩm từ sữa và gan. Hoặc viên uống tổng hợp vitamin A hiện nay cũng rất phổ biến.

7. Tẩy tế bào chết với đường

Đường có khả năng tẩy tế bào chết cứng đầu ở vùng da bị rạn. Tẩy da chết thường xuyên cũng giúp tăng tuần hoàn máu và đẩy nhanh quá trinh phục hồi da.

Cách sử dụng:

Trộn 1/2 chén đường với ít nước để có một hỗn hợp hơi sệt. Đắp lên vùng da bị dạn mát xa và để khoảng 2-3 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện 2-3 lần một tuần sẽ có hiệu quả rõ rệt.

8. Đánh bay vết rạn với lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có chứa chất đạm giúp da tái tạo. Cung cấp collagen giúp da đàn hồi và căng mịn.

Cách sử dụng:

Đánh bông lòng trắng trứng sau đó xoa đều lên vùng da bị rạn. Để trên da đến khi hỗn hợp khô lại và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2-3 lần một tuần.

Thu Hương

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/tuyet-chieu-lam-mo-vet-ran-da-xau-xi-25200/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY