Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tuyệt chiêu làm mới đồ dùng đã cũ cực kỳ đơn giản và nhanh gọn

Đôi khi có những vật dụng yêu thích sau một thời gian sử dụng đã trở nên cũ kĩ nhưng bạn vẫn không muốn bỏ đi. Bạn ao ước có cách nào đó biến những thứ cũ kĩ hoặc được yêu thích đó trở nên tốt đẹp như mới hay nói cách khác là làm mới đồ cũ.

Dưới đây là một số giải pháp tuyệt vời bạn nên áp dụng giúp bạn dễ dàng làm mới đồ cũ và dùng y như đồ mới.

1. Thớt cũ

Đối với chiếc thớt cũ, bạn hãy làm sạch nó bằng một miếng bọt biển ngâm trong hỗn hợp nước chanh và muối.

2. Đáy xoong, nồi bằng đồng bị cháy

Nồi đáy đồng được coi là loại tốt nhất để nấu ăn. Để giúp chúng trông như mới, hãy dùng muối và giấm. Chỉ cần rắc muối lên bề mặt, sau đó đổ một chút giấm lên trên và dùng miếng bọt biển cứng để chà xát.

Để làm mới đáy nồi niêu xoong chảo, hãy dùng muối và giấm.

3. Vết xước trên đĩa

Bạn có thể dễ dàng để loại bỏ các vết xước trên đĩa sứ. Chỉ cần sử dụng chất đánh bóng được thiết kế đặc biệt cho đồ sứ.

4. Khay nướng bánh bị cháy

Các chất béo bị cháy trong khay nướng có thể dễ dàng bị loại bỏ bằng cách bôi hỗn hợp làm từ oxy già và soda thông thường. Phết hỗn hợp lên khay nướng và để trong 30 phút, sau đó rửa sạch.

5. Làm sạch thảm sàn

Bạn sẽ cần một hỗn hợp dung dịch bao gồm một phần giấm và hai phần nước. Trộn nước và giấm với nhau trong bình xịt, sau đó xịt lên vết bẩn và dùng khăn ẩm phủ lên. Bật bàn là, đặt ở chế độ hơi nước và là lên vải trong 30 giây.

6. Tẩy gạch men

Dùng thuốc tẩy làm sạch các khu vực giữa các viên gạch. Pha với nước theo tỷ lệ 1: 1. Hãy đảm bảo cho căn phòng luôn được thông gió trong khi thực hiện.

7. Làm sạch đôi giày thể thao màu trắng

Bạn có thể làm cho giày thể thao của mình trắng sáng trở lại bằng cách sử dụng hỗn hợp dung dịch sau: một thìa cà phê nước rửa chén; ba muỗng canh oxy già và hai thìa muối nở.

Giày trắng thể thao cũng dễ dàng làm mới trở lại.

8. Làm mới nội thất da

Lau vết xước trên ghế sofa bằng dầu ô liu hoặc dầu em bé bằng tăm bông. Để dầu khô trong một giờ. Nếu vết xước vẫn còn nhìn thấy, hãy lặp lại quy trình.

9. Vệ sinh đồ nội thất, với vải bọc vi sợi

Loại nội thất này cần được chăm sóc đặc biệt. Bạn có thể dùng một miếng bọt biển trắng và cồn để loại bỏ mọi vết bẩn lâu ngày xuất hiện trên đó. Làm ẩm vết bẩn bằng một miếng bọt biển có tẩm cồn, để khô, sau đó dùng bàn chải làm sạch khu vực này thật sạch.

10. Làm mới túi da

Bạn có thể dễ dàng làm sạch vết bẩn trên túi da bằng cách sử dụng khăn ướt.

11. Làm mềm khăn mặt và khăn tắm

Để khôi phục độ mềm mại của khăn, hãy xả chúng trong nước muối sau khi giặt. Hơn nữa, khăn của bạn sẽ giữ được như mới lâu hơn nếu bạn phơi chúng trong phòng thông gió hoặc ngoài trời.

12. Phục hồi bàn chải đánh răng

Nếu bạn đang muốn hồi sinh bàn chải đánh răng cũ của mình, có một cách dễ dàng để thực hiện. Để phục hồi phần lông bị cong của bàn chải đánh răng, hãy đổ một ít nước nóng sôi vào bát và cho đầu bàn chải vào xoay đều.

Việc làm mới đồ cũ đôi khi lại rất đơn giản và không mất quá nhiều thời gian. Đừng vội vứt đồ đi khi thấy đã hơi cũ kĩ, thay vào đó, bạn nên thử những cách phục hồi để tiếp tục sử dụng như đồ mới.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/tuyet-chieu-lam-moi-do-dung-da-cu-cuc-ky-don-gian-va-nhanh-gon-30204/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY