Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ung thư: Gánh nặng không của riêng ai

Bệnh ung thư ngày càng phổ biến. Khi nhắc tới căn bệnh này, tất cả chúng ta đều rất hoang mang và lo sợ. Nhưng thực tế, ung thư không đáng sợ như bạn nghĩ vì bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu phát hiện và điều trị kịp thời. Sự sống là do bạn lựa chọn.

Ung thư là nỗi đau, gánh nặng không của riêng ai. Ung thư không phải bệnh nan y nhưng rất nguy hiểm vì phần lớn người bệnh thường phát hiện ở giai đoạn muộn trong tình trạng bệnh đã di căn nên tỉ lệ chữa khỏi bệnh lúc này là rất thấp. Hơn nữa, càng ở giai đoạn muộn chi phí điều trị càng cao gây gánh nặng tài chính rất lớn cho gia đình các bệnh nhân và cho xã hội.

Mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 115.000 người chết vì ung thư, tương ứng 315 người chết mỗi ngày. Theo số liệu này, WHO xếp Việt Nam nằm trong 50 nước thuộc top 2 của bản đồ ung thư (50 nước cao nhất thuộc top 1).

Hưởng ứng ngày "Thế giới phòng chống ung thư 4/2", Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt đã phối hợp với Quỹ MAKNA Malaysia (Majlis Kanser Nasional) tổ chức buổi tọa đàm "Tôi chọn sự sống" giúp cộng đồng nhận thức đúng về căn bệnh ung thư và tạo thói quen có ý thức khám, sàng lọc, phát hiện ung thư sớm góp phần điều trị hiệu quả bệnh để chung tay giảm thiểu gánh nặng ung thư cho toàn cầu.

Bác sĩ và khách mời đối thoại tại buổi tọa đàm

Trong buổi tọa đàm "Tôi chọn sự sống", những người tham gia đã được nghe những ý kiến của chuyên gia về bệnh ung thư (cách điều trị, phòng chống bệnh) và những lời chia sẻ chân thật, mang tính thuyết phục của chính những người bệnh đang từng ngày phải đối mặt với ung thư.

PV

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/ung-thu-ganh-nang-khong-cua-rieng-ai-22723/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY