Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ung thư miệng vì nước súc miệng

(SKGĐ) Sử dụng nước súc miệng nhiều hơn 3 lần một ngày có nguy cơ cao bị ung thư miệng và cổ họng, các chuyên gia cho biết.

Tiến sĩ David Conway, giảng viên tại Đại học Glasgow trường Nha khoa ở Anh cho biết, mọi người không nên thường xuyên sử dụng nước súc miệng mà nên đánh răng và dùng chỉ nha khoa để thay thế.

“Sức khỏe răng miệng kém là một trong những lý do mọi người thường xuyên sử dụng nước súc miệng và việc đó cũng đóng vai trò là tác nhân gây ung thư”, ông cho biết thêm.

Trong nghiên cứu mới nhất được đăng trên Tạp chí Ung thư miệng, các nhà nghiên cứu Đại học Glasgow và các đồng nghiệp ở châu Âu đã nghiên cứu trên 1.962 bệnh nhân ung thư và 1.993 người khỏe mạnh trong 13 trung tâm trên khắp 9 quốc gia ở châu Âu

Họ đã tìm ra rằng, những người có sức khỏe răng miệng kém, kể cả những người làm răng giả và nướu chảy máu liên tục, có nguy cơ mắc ung thư miệng cao hơn.

Nghiên cứu được đưa ra để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ung thư miệng và ung thư thực quản.

Tiến sĩ Conway đã khẳng định: “Tất cả những gì cần thiết bây giờ là thường xuyên đánh răng với kem đánh răng có chứa chất florua và dùng chỉ nha khoa thường xuyên, kết hợp với việc kiểm tra sức khỏe răng miệng đều đặn”. Ông còn nói thêm rằng một số người cố tình dùng nhiều nước súc miệng để cố ý che dâu mùi của thuốc lá và rượu, đây cũng là một nguy cơ tiềm ẩn cho việc ung thư miệng.

Vì vậy, các bạn nên hạn chế sử dụng nước súc miệng hoặc sử dụng đúng theo hướng dẫn của nha sĩ và nhà sản xuất.

Kim Dung

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ung-thu-mieng-vi-nuoc-suc-mieng-3201/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY