Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Uống quá nhiều rượu vào mùa đông có nguy cơ dẫn đến suy tim và cách giữ cho trái tim khỏe mạnh

Các bác sĩ cảnh báo những người tiêu thụ quá nhiều rượu trong mùa đông để giữ ấm thực sự đang tự đặt mình vào nguy cơ suy tim.

Từ tập thể dục đến uống rượu, mọi người thử nhiều cách khác nhau để giữ ấm cho mình trong những tháng mùa đông. Nhưng hãy nhớ quá nhiều của bất cứ điều gì đều là xấu.

Các chuyên gia tim mạch cảnh báo: Hoạt động thể chất nặng và uống quá nhiều rượu trong mùa đông có khả năng dẫn đến suy yếu tim và tăng nguy cơ mắc bệnh cơ tim do rượu.

Theo các chuyên gia, rượu có khả năng gây tổn thương cơ tim, khó bơm máu hiệu quả dẫn đến suy tim. Để giữ cho trái tim khỏe mạnh, họ khuyên bạn nên ăn một chế độ ăn uống cân bằng, không căng thẳng, tránh hút thuốc, rượu và thường xuyên theo dõi lượng đường trong máu, huyết áp và mức cholesterol.

Hoạt động thể chất nặng và uống quá nhiều rượu trong mùa đông có khả năng dẫn đến suy yếu tim và tăng nguy cơ mắc bệnh cơ tim do rượu.

Bệnh cơ tim do rượu là gì?

Bệnh cơ tim do rượu (ACM) là một dạng bệnh tim do uống nhiều rượu trong thời gian dài. ACM không được điều trị có thể trở nên nghiêm trọng và có hậu quả đe dọa tính mạng, gây ra nhịp tim không đều và suy tim sung huyết.

Theo các chuyên gia, bệnh cơ tim do rượu thường gặp ở nam giới trong độ tuổi từ 35 đến 50, nhưng tình trạng này cũng có thể ảnh hưởng đến phụ nữ.

Lạm dụng đồ uống có cồn có tác động độc hại đến nhiều cơ quan, bao gồm cả tim. Uống quá nhiều rượu sẽ làm tổn thương và làm cơ tim yếu đi theo thời gian. Do đó, tim sẽ khó bơm máu hiệu quả khi nó không thể bơm được khi đủ máu, tim bắt đầu mở rộng để giữ thêm máu.

Đây là lý do khiến tim trở nên mỏng và to ra. Cuối cùng, điều này dẫn đến cơ tim và mạch máu ngừng hoạt động bình thường do bị tổn thương và căng thẳng.

Bác sĩ cảnh báo những người uống quá nhiều rượu trong mùa đông để giữ ấm thực sự đang tự đặt mình vào nguy cơ suy tim.

Ngoài ra, uống nhiều rượu làm tăng nguy cơ huyết áp cao. Huyết áp cao làm cho các cơ tim dày lên và sau đó một người sẽ bị nhồi máu cơ tim. Hút thuốc cũng làm cho các mạch máu dày lên và co lại dẫn đến nhồi máu cơ tim. Căng thẳng có thể gây ra các vấn đề về tim như lưu lượng máu đến cơ tim kém có nguy cơ dẫn đến đột quỵ trong cuộc sống sau này.

Cách giữ cho trái tim khỏe mạnh trong mùa đông

Theo các chuyên gia, tuân thủ một lối sống lành mạnh giúp hạn chế tỷ lệ nhồi máu cơ tim. Tập thể dục trong mùa đông là tốt và tốt cho sức khỏe, nhưng những người bị bệnh tim nên tránh tập thể dục quá sức.

Tập thể dục trong mùa đông là tốt và tốt cho sức khỏe, nhưng những người bị bệnh tim nên tránh tập thể dục quá sức.

Cắt giảm hút thuốc, rượu bia và thực phẩm chế biến sẵn, đồng thời đi khám tim thường xuyên là điều cần thiết để ngăn ngừa các cơn nhồi máu cơ tim. Ngoài ra, đừng bỏ qua các triệu chứng như đau và tức ngực, suy nhược, đổ mồ hôi liên tục và đi khám ngay lập tức khi thấy các dấu hiệu.

Để giảm bớt căng thẳng, mọi người nên tập yoga hoặc thiền. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh tiêu thụ quá nhiều đường, theo dõi mỡ máu, kiểm soát tiêu thụ chất béo, duy trì trọng lượng tối ưu và ăn trái cây tươi, rau, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu có lợi cho tim mạch.

Xem thêm:

Dấu hiệu gan đang kêu cứu, đi khám ngay dù bạn không thường xuyên uống rượu bia

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/uong-qua-nhieu-ruou-vao-mua-dong-co-nguy-co-dan-den-suy-tim-va-cach-giu-cho-trai-tim-khoe-manh-32959/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY